Chủ nhật, 12/05/2024 04:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 23/06/2020 18:51

Phục hồi doanh nghiệp toàn cầu, phát triển thương mại kỹ thuật số cùng Visa

Nhằm mang đến nguồn lực hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ tăng cường thanh toán kỹ thuật số và gia tăng sự hiện diện trên nền tảng trực tuyến, Visa khởi động chương trình mới để giúp các doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch

Visa (NYSE: V) vừa công bố cam kết hỗ trợ 10 triệu doanh nghiệp nhỏ tại Châu Á – Thái Bình Dương trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Theo đó, Visa ra mắt hàng loạt các chương trình và giải pháp nhằm giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) nâng cao hiệu quả kinh doanh và gia tăng doanh số thông qua việc chấp nhận và thực hiện thanh toán kỹ thuật số trên các nền tảng trực tuyến và tại cửa hàng, để có thể đáp ứng nhu cầu thanh toán không tiền mặt đang ngày một gia tăng. Đồng thời, Visa cũng khởi động Chương trình Thúc đẩy Kinh tế (VEEI) tập trung giải quyết các vấn đề kinh tế và xã hội, bao gồm các thách thức đặt ra bởi đại dịch mà các doanh nghiệp SMEs đang gặp phải, cũng như xóa bỏ những rào cản giữa các quốc gia và sự khác biệt về giới tính.

Visa-1

10 triệu doanh nghiệp là một phần của chương trình mà Visa triển khai toàn cầu, cam kết hỗ trợ 50 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới. Doanh nghiệp nhỏ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các quốc gia phục hồi – chiếm hơn một nửa lực lượng lao động toàn cầu và chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch[1]. Tại Châu Á – Thái Bình Dương, doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm hơn 90% tổng số doanh nghiệp và đóng góp 50% vào lực lượng lao động[2].

Bên cạnh tác động sâu rộng đến kinh tế, dịch COVID-19 còn thúc đẩy sự phát triển của thương mại kỹ thuật số, từ việc người tiêu dùng chuyển sang các phương thức thanh toán không tiếp xúc đến sự bùng nổ thương mại điện tử, trong bối cảnh giao hàng tại nhà và mua sắm trực tuyến gia tăng so với mua tại cửa hàng. Trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, 41% người tiêu dùng thực hiện hơn năm giao dịch trên nền tảng thương mại điện tử trong vòng ba tháng qua[3]. Ba phần tư người tiêu dùng trong khu vực sẽ tiếp tục sử dụng các phương thức thanh toán kỹ thuật số thay vì tiền mặt, ngay cả khi đại dịch toàn cầu thuyên giảm.

“Thương mại khắp Châu Á – Thái Bình Dương đang chuyển dịch mạnh mẽ sang kỹ thuật số trong giai đoạn dịch COVID-19, từ việc ngày càng có nhiều người đặt nhu yếu phẩm trên nền tảng trực tuyến, cho đến việc người dùng đang tìm kiếm những phương thức thanh toán bảo mật, không tiếp xúc để thanh toán trực tiếp tại quầy,” ông Chris Clark, Chủ tịch Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Visa, cho biết. “Với vai trò là mạng lưới thanh toán hàng đầu, Visa có thể hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thích ứng với những phương pháp mới để quản lý và phát triển doanh nghiệp, cũng như đảm bảo rằng những doanh nghiệp có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương có thể tái phục hồi sau đại dịch.”

Visa-3

Tại Việt Nam, nhằm hỗ trợ cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ thực hiện thanh toán kỹ thuật số dễ dàng, thuận tiện hơn, Visa đã kí kết thỏa thuận hợp tác với NextPay để cung cấp giải pháp thanh toán kỹ thuật số thông qua công nghệ đọc thẻ mPOS với mục tiêu phát triển 300.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ tại Việt Nam đến năm 2023. Nhằm hưởng ứng chương trình “Ngày không tiền mặt 2020”, Visa hợp tác cùng NextPay cung cấp miễn phí 100 thiết bị mPOS cho 100 tiểu thương và các doanh nghiệp nhỏ đầu tiên đăng kí tham gia chương trình, giảm giá 50% thiết bị mPOS và tặng kèm một năm sử dụng NextShop – phần mềm quản lý kinh doanh – cho các điểm chấp nhận thanh toán khác đăng ký sau đó. Các điểm chấp nhận thanh toán cũng nhận được giảm giá 70% khi đăng ký mua gói dịch vụ NextShop trong ba năm. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ tích cực của nhiều tiểu thương và các doanh nghiệp nhỏ.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, cho biết: “Chúng tôi cam kết ủng hộ các kế hoạch toàn cầu của Visa để thúc đẩy và nâng cao vị thế của các doanh nghiệp nhỏ. Bằng cách hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước, loại hình doanh nghiệp chiếm đến 98% tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam và đóng góp khoảng 40% vào tổng GDP cả nước[6], chúng tôi rất tự hào khi có thể góp sức vào nỗ lực giảm thiểu tác động của dịch COVID-19, và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vào thời điểm các doanh nghiệp cần sự giúp đỡ nhất.”

Visa-4

Để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Visa tập trung chủ yếu vào bốn mảng chiến lược để thúc đẩy thương mại kỹ thuật số và tăng trưởng kinh tế, với những kế hoạch nhằm duy trì sự sáng tạo các loại hình sản phẩm và dịch vụ mới, trong bối cảnh nhu cầu của các doanh nghiệp thay đổi theo thời gian.

PV  
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Xem thêm