Thứ sáu, 03/05/2024 03:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 12/09/2019 14:34

Nữ giáo viên 12 năm công tác xin nghỉ việc vì lý do bất ngờ

Cô giáo Bùi Thị Nhàn, trường Tiểu học xã Hoằng Thái (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) vừa có đơn xin ra khỏi ngành vì lý do khiến ai nghe cũng ngậm ngùi.

70323797_559383434597815_4955706817163296768_n

Đơn xin nghỉ việc của cô Bùi Thị Nhàn

Nữ giáo viên 12 năm công tác bất ngờ xin nghỉ việc

Đơn xin nghỉ việc của cô giáo Bùi Thị Nhàn viết “Tôi là giáo viên đã công tác 12 năm trong ngành giáo dục và hiện đang là giáo viên trường tiểu học Hoằng Thái. Trong thời gian qua, với nhiệm vụ được phân công là giáo viên chủ nhiệm tôi đã cố gắng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, thời gian gần đây kinh tế gia đình tôi gặp nhiều khó khăn nên tôi phải đi tìm việc làm thêm bên ngoài để trang trải cuộc sống. Đến nay công việc đó đã giúp kinh tế gia đình tôi ổn định và phát triển tốt. Công việc mới này lại chiếm khá nhiều thời gian và cùng lúc tôi không thể làm tốt cả hai công việc.

Vì vậy tôi viết đơn này mong UBND huyện Hoằng Hóa, Phòng Giáo dục, Phòng Nội vụ xem xét và tạo điều kiện cho tôi được nghỉ việc để toàn tâm với công việc mới”.

Sau khi nhận được đơn, hiệu trưởng trường Tiểu học Hoằng Thái đã xác nhận về việc cô giáo Bùi Thị Nhàn với nguyện vọng như đã nêu trong đơn và đề nghị cấp trên xem xét giải quyết theo nguyện vọng của cô.

cogiao-1650426

Cô giáo Bùi Thị Nhàn (Ảnh: VTCNew)

Sự việc sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Hầu hết các ý kiến của cộng đồng mạng đều bày tỏ sự thông cảm với cô giáo Bùi Thị Nhàn nhưng cũng tỏ ra bất ngờ về lý do xin nghỉ việc của cô.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa nói gì về việc giáo viên xin ra khỏi ngành?

Trao đổi với phóng viên về trường hợp của cô giáo Bùi Thị Nhàn, bà Nguyễn Thị Nguyệt, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa cho biết, phòng giáo dục cũng vừa nhận được đơn của cô Nhàn, sự việc cô Nhàn viết đơn xin ra khỏi ngành là không có áp lực gì về công việc và đó là việc hết sức bình thường.

“Cô Nhàn là giáo viên năng nổ, yêu nghề, việc cô Nhàn có ý định viết đơn xin ra khỏi ngành, cô ấy đã từng bàn cách đây hơn 1 năm và chúng tôi có khuyên cô ấy suy nghĩ thật kỹ rồi mới quyết định” cô Nguyệt thông tin thêm.

Cũng theo cô Nguyệt, cô Nhàn đang hưởng lương hệ số 3,33 mức lương khoảng hơn 6 triệu đồng/tháng, chồng cô Nhàn cũng đang là giáo viên, nuôi 2 đứa con và bố, mẹ già.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, cô Nhàn cho biết “Tôi đã quyết định viết đơn xin nghỉ việc là do mấy năm nay gia đình gặp khó khăn và phải tìm việc bên ngoài. Hiện tại, ngoài việc giúp kinh tế gia đình ổn định hơn và có cơ hội phát triển việc đi dạy ở trường không có áp lực gì mà trái lại tôi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Sự việc của cô Nhàn không phải là trường hợp đầu tiên xin nghỉ việc giảng dạy khi công việc đang ổn định nhưng câu chuyện của cô Nhàn một lần nữa cho thấy những vất vả, khó khăn của nghề giáo viên và mức thu nhập chưa thực sự đảm bảo cho cuộc sống của họ.

-> Lá thư xúc động cô giáo gửi học trò: Hãy là người bình thường tử tế!

Trịnh Tuyên  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm