Thứ sáu, 03/05/2024 00:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 14/03/2020 11:36

Nữ "đại gia chân đất" Bắc Giang tặng 50 tấn gạo trị giá 600 triệu đồng chống dịch COVID-19

Nhằm ủng hộ các đơn vị tuyến đầu phòng dịch COVID-19 tại địa phương, bà Trần Thị Bích Thuỷ ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã ủng hộ 50 tấn gạo khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về một trường hợp đã góp 50 tấn gạo nhằm ủng hộ các đơn vị tuyến đầu phòng dịch tại một số địa phương. Người phụ nữ này còn được nhiều người gọi với biệt danh là “đại gia chân đất”.

Đó là bà Trần Thị Bích Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, vận tải, thương mại, xuất nhập khẩu Bích Thủy (thôn Tân Văn, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

Ngày 10/3, bà Thủy đã tặng 50 tấn gạo cho khu vực cách ly theo dõi sức khỏe tập trung của tỉnh và một số địa phương. Được biết, số gạo được mua trích từ nguồn lợi nhuận của công ty và có tổng giá trị lên đến 600 triệu đồng.

Dai-gia-chan-dat01 (1)

Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, ai cũng cảm thấy xúc động và cảm phục trước tấm lòng của nữ doanh nhân này.

>>>Chi Pu, Tùng Dương, Min… ủng hộ tiền tỷ, hàng nghìn đồ bảo hộ chống dịch COVID-19

Trong số 50 tấn gạo bà Thủy ủng hộ, 20 tấn gạo được phân bổ về hai cụm cách ly của tỉnh Bắc Giang ở Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân thuộc Hội Nông dân tỉnh; Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang.

20 tấn gạo tặng cho khu vực cách ly theo dõi sức khoẻ tập trung của tỉnh Lạng Sơn và 10 tấn gạo cho Bệnh viện Quân y 5 (Cục Hậu cần, Quân khu 3) ở TP Ninh Bình. Chính quyền địa phương cũng xác nhận thông tin bà Thủy ủng hộ 50 tấn gạo là chính xác.

Được biết đến với biệt danh “đại gia chân đất”, mặc dù là giám đốc của một công ty và sở hữu khối tài sản hàng chục tỷ đồng, nhưng nữ đại gia này vẫn thường xuyên đi chân đất, mặc áo bà ba và hết sức dung dị trong cuộc sống hàng ngày. Hơn nữa, phải có người nhắc thì bà mới nhớ mang dép dù là khi làm việc hay gặp đối tác.

Dai-gia-chan-dat01 (2)

Nữ "đại gia chân đất" Bắc Giang tặng 50 tấn gạo trị giá 600 triệu đồng chống dịch COVID-19.

Một bảo vệ tại công ty của bà Bích Thuỷ cho biết: "Trông bà ấy tuềnh toàng thế nhưng sạch sẽ lắm, đi đâu thấy rác hay thấy cái lá rụng, bà ấy lại cúi xuống nhặt bỏ thùng rác ngay".

Ngoài việc ủng hộ 50 tấn gạo để cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19, nữ đại gia này cũng từng có nhiều hành động thiết thực khác ở địa phương. Bà Bích Thuỷ từng quyên góp hơn 6 tỷ đồng xây dựng trường mẫu giáo tại xã Tân Dĩnh để giúp cho trẻ em nghèo có cơ hội được đến trường học tập, vui chơi.

Trong lúc dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc quyên góp 50 tấn gạo của nữ "doanh nhân chân đất' là việc làm ý nghĩa góp phần chia sẻ khó khăn với người được cách ly và góp sức cùng nhân dân cả nước phòng, chống dịch bệnh.

Thu Chang  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm