Thứ sáu, 17/05/2024 15:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 14/03/2020 06:00

Chi Pu, Tùng Dương, Min… ủng hộ tiền tỷ, hàng nghìn đồ bảo hộ chống dịch COVID-19

Nhiều nghệ sĩ Việt như Chi Pu, Tùng Dương, Min… đã có những hành động nhanh chóng để chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Sao Việt quyên góp chống dịch COVID-19

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Ngay tại Việt Nam, số ca nhiễm bệnh cũng tăng đáng kể trong vài ngày qua, khiến mỗi người đều phải đảm bảo an toàn sức khoẻ đến mức tối đa. Với nỗ lực nhằm giảm thiểu thiệt hại do Covid-19 gây ra, nhiều nghệ sĩ Việt đã có những nghĩa cử vô cùng cao đẹp.

Chi Pu góp 1 tỉ, 5000 đồ bảo hộ

Sau Hà Anh Tuấn, Chi Pu là nghệ sĩ tiếp theo quyên góp số tiền lớn để chống dịch Covid-19.

Phía Chi Pu cho biết nữ ca sĩ đã ủng hộ 1 tỉ đồng nhập máy móc, thiết bị và chi phí lắp đặt một phòng cách ly áp lực âm tại Hà Nội, cùng 5.000 bộ đồ bảo hộ phòng dịch trang bị cho các bác sĩ, nhân viên y tế trên cả nước.

Empty

Toàn bộ số tiền đều do Chi Pu đóng góp. Phía nữ ca sĩ đã liên hệ với cố vấn chuyên môn y khoa của đơn vị sản xuất phòng cách ly áp lực âm để được tư vấn chuyên môn và kịp thời lắp đặt phòng cách ly để đưa vào sử dụng.

Về trang phục bảo hộ, Chi Pu sẽ trực tiếp đi tặng và bàn giao cho đại diện của nhiều bệnh viện. Đại diện nữ ca sĩ cho biết đã liên hệ với Sở Y tế Hà Nội và được tạo điều kiện kết nối với nhiều bệnh viện trong thành phố.

"Tôi liên tục theo dõi diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 và thấy các cơ quan chức năng, ban ngành đoàn thể liên quan đã và đang nỗ lực từng ngày để ngăn chặn dịch bệnh lan truyền tại Việt Nam. Tôi nghĩ đã đến lúc bản thân mình nói riêng và mỗi công dân nói chung cần hành động để chung tay góp phần đẩy lùi nạn dịch" - Chi Pu bày tỏ.

Tùng Dương cùng ca sĩ Phạm Thuỳ Dung ủng hộ 2000 bộ quần áo bảo hộ

Tùng Dương chia sẻ với Vietnamnet: "Để các văn phòng lại sớm trở lại hoạt động bình thường, trẻ em được đến trường học chữ học hát, công viên lại đầy các hoạt động thể thao của người già... Vì một sức khỏe của người Việt Nam, Tùng Dương cùng ca sĩ Phạm Thuỳ Dung chung tay vì cộng đồng.

Empty

Chúng tôi xin được ủng hộ 2000 bộ quần áo bảo hộ chống dịch tới Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng nơi phòng tuyến ngày đêm túc trực, các trung tâm y tế, công an các phường tại Hà Nội để cùng chống đại dịch Covid-19. Tùng Dương mong những nghệ sĩ cùng nhân rộng hoạt động để chung tay với cả nước chiến đấu và sớm đẩy lùi Covid-19".

Nghệ sĩ Việt Hương tặng nước rửa tay cho người dân phòng dịch

Nghệ sĩ Việt Hương cũng cho biết sẽ chuyển nước rửa tay ra Hà Nội để người dân phòng dịch. Bên cạnh đó, nữ danh hài cũng mua tặng máy lọc nước ở Bến Tre.

"Viết sao nhỉ? đối với cá nhân Hương gạo ở Việt Nam mình nhất nhì thế giới, thấy thương bà con nông dân ngập mặn, nông sản trái cây riêng miền tây Hương cảm nhận là ngon... mấy nay nghiên cứu thấy trước tiên lọc nước cho bà con nông dân có nước ngọt cái đã. Hương quyết định áo lạnh cho các bé đợi lạnh Hương gởi sau.

Empty

Giờ Hương lo 2 vụ, chuyển nước rửa tay ra Hà Nội. Và mua máy lọc nước tặng Bến Tre, liên lạc được với bạn Huỳnh Công Thành rất nhiệt tình giúp đỡ, chị làm trước 1 máy, giá 38 triệu lọc 400-500 lít mỗi giờ. Hương sẽ tặng thêm khoảng 3 máy ở tỉnh ngập mặn nặng, đang kiểm tra nơi cần giúp gấp. Em tính vậy êm hé cả nhà. Em xin tự làm không nhận tài trợ của ai để dễ quyết định cho nhanh lẹ", Việt Hương viết.

Min tặng bệnh viện 10.000 khẩu trang y tế và 500 chai nước rửa tay

Cũng chiều 13/3, phòng công tác xã hội thuộc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương (Hà Nội) cho hay ca sĩ Min đã đóng góp cho bệnh viện 10.000 khẩu trang y tế và 500 chai nước rửa tay. Món quà được chị Nguyễn Thanh Huyền, đại diện của Min, đến trao tặng cho bệnh viện.

Empty

"Gửi tới những bạn bè xung quanh tôi - Min viết khi chia sẻ thông tin này - Được biết các bệnh viện hiện tại cũng không đủ nhân lực và hàng cũng khan hiếm nên sẽ tốt hơn nếu chúng ta quyên góp vật phẩm. Mỗi người đóng góp ít hay nhiều đều rất đáng trân trọng. Tôi sẽ tiếp tục những gì mình có thể làm để cùng chung tay với mọi người. Việt Nam cố lên!".

Hà Anh Tuấn tài trợ gần 2 tỉ đồng chống COVID-19

Trước đó, ca sĩ Hà Anh Tuấn trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên quyên góp từ thiện giúp ngành y chống COVID-19. Nam ca sĩ cùng 2 người bạn - đạo diễn Cao Trung Hiếu và nhà sản xuất Minh Hoàng - tài trợ 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm nhập khẩu trọn gói từ Đức cho các địa phương là Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh.

Empty

Mỗi phòng cách ly nói trên trị giá 650 triệu đồng, nên tổng 3 phòng trị giá 1,95 tỉ đồng. Hà Anh Tuấn được cố vấn bởi bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn và ông Rob De Zwart, chuyên gia cao cấp của Deconta, tập đoàn y tế về giải pháp chống khủng hoảng sinh học và bệnh lây nhiễm của Đức.

"Đây là việc tôi phải làm và quan trọng là có cơ hội đóng góp chút nỗ lực trong công cuộc chống dịch của đất nước" - ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ.

=> Sao quốc tế ra đường mùa dịch: Howie đeo ông thở, Naomi mặc đồ bảo hộ

Xem thêm video: Trường Giang lên tiếng giải thích khi ho trong hậu trường

An An (T/H)  
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
Nàng wags Việt khi mang bầu: Doãn Hải My nhan sắc đỉnh chóp, Chu Thanh Huyền “đu trend” nhảy nhót
Xem thêm