Thứ bảy, 04/05/2024 20:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 20/04/2020 10:53

Những học sinh đầu tiên đi học trở lại sau đợt nghỉ dài phòng dịch COVID-19

Sáng nay (20/4), học sinh THPT ở Thái Bình đã quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học phòng tránh COVID-19.

Ở Cà Mau, học sinh lớp 9 và lớp 12 đã bắt đầu đi học trở lại. Trước đó vào 2 ngày cuối tuần, UBND tỉnh đã chỉ đạo cho phun, xịt tiêu độc, khử trùng đồng thời triển khai các công việc cần thiết để đón học trò trở lại.

Sở GD-ĐT Cà Mau chỉ đạo căn cứ vào tình hình thực tế của các trường, lớp học và giáo viên để có biện pháp chia nhỏ sĩ số lớp, tăng cường giáo viên giảng dạy, có biện pháp giãn cách xã hội đối với phụ huynh khi đưa rước học sinh...

Empty
Empty

Học sinh Cà Mau kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường sáng ngày 20/4 (Ảnh: Vietnamnet)

Bên cạnh đó, hàng loạt biện pháp cũng được các nhà trường áp dụng khi học sinh quay trở lại như yêu cầu đeo khẩu trang trước và sau khi bước vào trường; khi vào cổng phải rửa tay diệt khuẩn; không gian ngồi đảm bảo giãn cách 2 mét theo quy định an toàn của Bộ Y tế; không tụ tập nơi đông người trong giờ giải lao...

Tại tỉnh Thái Bình, thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, thứ hai ngày 20/4 gần 83.000 học sinh lớp 9 và THPT đã chính thức đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19. Đến thời điểm này, các trường đã sẵn sàng các phương án phòng dịch, bảo đảm an toàn tối đa cho học sinh khi trở lại trường.

Empty
Empty

Giáo viên Trường Tiểu học và THCS Song An (Vũ Thư, Thái Bình) vệ sinh phòng ốc chuẩn bị đón học sinh trở lại (Ảnh: Báo Thái Bình)

Trước đó, trong 2 ngày cuối tuần (18 - 19/4), các trường THCS đã tích cực vệ sinh trường, lớp, bảo đảm môi trường học tập an toàn cho các em. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình, trong thời gian dịch COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, tất cả các trường THCS và THPT chỉ được dạy 1 buổi/ngày; không tổ chức dạy buổi hai, dạy thêm, học thêm trái quy định.

Empty
Empty

Học sinh trường THPT Nam Đông Quan (Thái Bình) ngày trở lại trường học (Ảnh: Infonet)

Về chương trình và kế hoạch dạy học trong nhà trường, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học kỳ II năm học 2019 - 2020 theo hướng dẫn; kết hợp dạy học trên lớp và học trực tuyến.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu tạm dừng việc tổ chức chào cờ toàn trường, không tổ chức các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa trong và ngoài nhà trường cho đến khi có thông báo mới.

Trong 3 ngày từ 17 - 19/4, các cơ sở giáo dục đã thực hiện phun thuốc khử trùng trường, lớp; lau bàn, ghế, thiết bị dạy học bằng thuốc khử trùng; chuẩn bị các thiết bị, vật tư y tế cần thiết... Cán bộ, giáo viên và học sinh phải đeo khẩu trang khi đến trường và trong suốt thời gian có mặt tại trường. Trong giờ nghỉ giải lao, hạn chế việc học sinh đi lại và giao lưu giữa các lớp; học sinh thường xuyên rửa tay với xà phòng.

Trước mắt, tỉnh Thái Bình sẽ kết hợp dạy trên lớp và dạy trực tuyến ở nhà để đảm bảo học sinh nào cũng được học tập.

Ngày mai (21/4), học sinh THCS, THPT và học viên GDTX-GDNN Thanh Hóa sẽ đi học trở lại thay vì tiếp tục nghỉ học phòng chống dịch COVID-19 như công điện trước đó. Tuy nhiên, UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở giáo dục phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Vào ngày 27/4, học sinh khối 9 và 12 ở Vĩnh Long sẽ quay trở lại trường để học bình thường. Các cấp, bậc học còn lại tiếp tục nghỉ học, chờ thông báo tiếp theo. UBND tỉnh yêu cầu các cơ sở giáo dục có trách nhiệm vệ sinh trường, lớp học và bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

-> Thanh Hóa: Học sinh đi học trở lại, xe khách được phép hoạt động

Gia Hân  
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Xem thêm