Thứ ba, 14/05/2024 04:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 20/04/2020 07:29

Thanh Hóa: Học sinh đi học trở lại, xe khách được phép hoạt động

Ngày 19/4, ông Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký Công điện khẩn số 10, cho phép một số tuyến xe khách và các cấp học sinh đi học trở lại.

Sau 19 ngày thực hiện cách ly và giãn cách xã hội, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có những dấu hiệu tích cực, không phát hiện trường hợp nhiễm bệnh mới, các trường hợp trở về từ vùng dịch được kiểm soát tốt và chặt chẽ hơn.

unnamed

Từ ngày 21/4/2020, các cấp học từ THCS trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đi học trở lại

Tính đến thời điểm cùng ngày, lũy kế số người được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại Thanh Hóa là 2.488 người; có 2.214 người đã có kết quả xét nghiệm; 274 người đang chờ kết quả. Thanh Hóa cũng đã qua 28 ngày không xuất hiện trường hợp nhiễm bệnh Covid-19.

Công điện của UBND tỉnh Thanh Hóa nêu rõ, từ ngày 21/4/2020, học sinh các cấp THCS, THPT, các cơ sở giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp và các trường đại học trên địa bàn tỉnh đi học trở lại. Đối với học sinh Tiểu học và Mầm non tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Cho phép các tuyến vận tải hành khách cố định, xe hợp đồng, xe du lịch nội tỉnh, xe buýt, xe taxi, xe điện 4 bánh được hoạt động trở lại vào lúc 0h ngày 20/4/2020. Nhưng các phương tiện hoạt động phải khử trùng sau mỗi lần đón trả khách, không được chở quá 50% số ghế quy định (đối với xe dưới 40 chỗ ngồi) và không được chở quá 20 khách đối với xe trên 40 chỗ ngồi. Đồng thời, tiếp tục ngừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hóa cũng cho phép hoạt động trở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu với điều kiện tại một cơ sở và tại thời điểm phục vụ không quá 2 khách, nhưng phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo ngành y tế...

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các cơ quan chức năng phải thực hiện các biện pháp y tế về phòng chống dịch Covid-19 và thường xuyên giám sát, kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định trên.

Trước đó, để tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu từ 21h ngày 18/4/2020, tạm dừng việc mời, đón tiếp những người từ các tỉnh, thành phố trong cả nước (nhất là những người đến từ vùng có nguy cơ cao, vùng có nguy cơ) tham dự các hội nghị, sự kiện, các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hoá, thể thao trong tỉnh; Trừ các trường hợp đặc biệt được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cho phép bằng văn bản.

Trịnh Tuyên  
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Xem thêm