Thứ năm, 09/05/2024 16:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 17/10/2023 18:58

Nhiều học sinh tiểu học Hà Nội đau bụng, nhập viện nghi do bữa ăn tại trường

Một số học sinh Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, TP. Hà Nội) có biểu hiện nôn ói, đau bụng và phải nhập viện.

Theo phản ánh của phụ huynh, nhiều học sinh Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội) có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy nghi do suất ăn bán trú tại trường ngày 13/10/2023.

Ban đầu một số gia đình nghĩ do con ăn uống tại nhà nên các con bị đau bụng, bởi một số em có triệu chứng ngay vào tối thứ 6, một số em đến thứ 7, Chủ nhật mới bị. Tuy nhiên, ngày thứ 2 (16/10), mới biết là có nhiều học sinh các lớp khác cũng trong tình trạng tương tự và một số em đã phải nhập viện điều trị.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 17/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (TP. Hà Nội) đã có thông tin phản hồi về việc một số học sinh có biểu hiện nghi ngờ rối loạn tiêu hoá tại trường Tiểu học Thành Công B.

Ngo-doc-truong-thanh-cong02

Trường Tiểu học Thành Công B nơi xảy ra sự việc.

Theo đó, từ thời điểm học sinh ăn bữa trưa ngày 13/10/2023 (thứ 6) đến chiều ngày 14/10/2023 (thứ 7), không ghi nhận học sinh nào có biểu hiện triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Đến tối ngày chủ nhật 16/10 phụ huynh báo cho cô giáo chủ nhiệm trên nhóm Zalo của phụ huynh học sinh lớp có cháu bị triệu chứng như trên.

"Đến 22h00 ngày 15/10/2023 (chủ nhật) một số phụ huynh thông báo đến nhà trường có 24 học sinh có biểu hiện đi ngoài, đau bụng, buồn nôn rải rác ở các lớp. Trong đó có 10 học sinh gia đình đưa đi khám tại các cơ sở y tế (08 học sinh được về theo dõi tại nhà, 02 nằm viện)", báo cáo nêu.

Đến 17 giờ chiều ngày 16/10, nhà trường báo cáo 02 học sinh điều trị tại bệnh viện đã ổn định ra viện. Từ sau bữa trưa thứ 6, ngày 13/10, tính đến tối chủ nhật, ngày 15/10 có thêm 07 bữa ăn (sáng, trưa, tối), học sinh không thực hiện ăn tại trường.

Ngo-doc-truong-thanh-cong01

Thực đơn bữa trưa ngày 13/10 của các em học sinh Trường Tiểu học Thành Công B (Ảnh: Phụ huynh cung cấp)

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, sáng ngày 16/10 (thứ 2), UBND quận Ba Đình (TP. Hà Nội) đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, UBND phường, trạm y tế phường... đã về nắm bắt thông tin, kiểm tra, xác minh bước đầu; đồng thời ban hành quyết định thành lập Tổ kiểm tra công tác Y tế học đường xuống kiểm tra tại trường Tiểu học Thành Công B.

Cùng với đó, UBND quận Ba Đình cũng chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tham mưu UBND quận chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện ngăn chặn kịp thời việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm không an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật

Chiều ngày 17/10, UBND quận Ba Đình chỉ đạo các trường vệ sinh môi trường, khử khuẩn tất cả các trường học trên địa bàn quận. Yêu cầu nhà trường tiếp tục theo dõi diễn biến sức khỏe học sinh, phát hiện trường hợp bệnh nhân mới và báo cáo theo quy định.

Nam Anh  
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Xem thêm