Thứ sáu, 26/04/2024 04:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 14/03/2024 04:00

Nhập viện khẩn sau khi ăn kẹo sâm "tăng cường sức mạnh"

Để tăng khoái cảm khi "yêu", người đàn ông 51 tuổi ở Hà Nội đã ăn một loại kẹo có tên "Kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee" và phải nhập viện sau đó do ngộ độc.

Bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân B.X.T (51 tuổi, ở Hà Nội) bị đau nhức cơ vùng đùi sau ăn một loại kẹo có tên "Kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee" để tăng khoái cảm.

Bệnh nhân nhập viện khi có biểu hiện đau mỏi nhiều ở vùng đùi 2 bên, không sưng nề nhưng nóng đỏ và chảy dịch. Trước đó, cách vào viện 2 ngày, bệnh nhân đã ngậm 1 viên "Kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee". Sau khi ngậm loại kẹo này, bệnh nhân tăng khoái cảm, thời gian cương cứng và quan hệ tình dục kéo dài hơn bình thường kèm đau mỏi cơ vùng đùi 2 bên.

Empty

Viên kẹo được bệnh nhân mang tới làm xét nghiệm. Ảnh: BSCC.

Các bác sĩ của bệnh viện đã yêu cầu xét nghiệm loại kẹo mà bệnh nhân sử dụng. Kết quả xét nghiệm cho thấy loại kẹo này có chứa Tadalafil – một loại thuốc được dùng để chữa rối loạn cương dương (thuộc nhóm thuốc ức chế men PDE-5).

Theo TS.BS Nguyễn Trung Nguyên – Giám đốc Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), thuốc Tadalafil đã được trộn vào trong loại "Kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee", sau đó bán dưới dạng thực phẩm chức năng tăng cường sinh lực nam giới. Tại Việt Nam, loại kẹo này được bán rất nhiều trên thị trường nhưng đều được giới thiệu là hàng "xách tay".

Theo bác sĩ Nguyên, triệu chứng khi bị ngộ độc thuốc ức chế men PDE-5 bao gồm những vấn đề về tim như hạ huyết áp, nhịp tim nhanh, nhồi máu cơ tim. Vấn đề về thần kinh như chóng mặt, nhức đầu, buồn ngủ. Những vấn đề về thị giác như giảm, mất thị lực, thay đổi nhận thức màu sắc. Đôi khi có triệu chứng về thính giác như mất thính lực đột ngột. Triệu chứng về tiêu hóa như nôn, tiêu chảy, tăng men gan.

"Riêng về cơ xương khớp có thể có những triệu chứng như tiêu cơ vân, nhức mỏi cơ. Đau cơ thường xuất hiện ở lưng và đùi, có thể không đi kèm các tốn thương khác như tiêu cơ vân, tổn thương thần kinh. Nguyên nhân dẫn đến những triệu chứng này hiện chưa được nghiên cứu chỉ rõ, tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng có thể do RL mạch máu của các nhóm cơ", bác sĩ Nguyên thông tin.

Giám đốc Trung tâm chống độc cũng cho hay, ngoài những triệu chứng nêu trên thì hội chứng cương cứng kéo dài do thiếu máu cục bộ cũng là một dấu hiệu của ngộ độc thuốc ức chế men PDE-5. Hội chứng này khiến dương vật cương cứng ngoài mong muốn kéo dài, xuất hiện không phải do kích thích tình dục.

"Cương cứng không mong muốn trên 4 giờ đồng hồ, trục dương vật cứng, quy đầu mềm, đau đớn nhiều. Hậu quả khiến dương vật bị xơ hóa, rối loạn cương dương là khó tránh khỏi", ông Nguyên nhấn mạnh.

Tràn lan kẹo giúp "kéo dài cuộc yêu"

Theo tìm hiểu của PV Gia đình Việt Nam, "Kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee" được bán rất nhiều trên mạng Internet. Chỉ cần gõ từ khóa kẹo sâm Hamer sẽ thấy hàng chục nghìn kết quả hiện lên chỉ trong vài giây, người mua có thể dễ dàng tìm thấy số điện thoại của nhiều nơi bán loại kẹo này.

Với những lời quảng cáo "có cánh" như "ông ngậm bà khen", "giúp bạn tìm lại sức khỏe của một thanh niên" hay "khắc phục các vấn đề yếu sinh lý"… không ít người đã sẵn sàng chi một khoản tiền không nhỏ chỉ để mua vài viên kẹo này.

Theo thông tin trên website samhamer.vn, một hộp kẹo sâm Hamer G28Q79 (32 viên) có giá 1.299.000 đồng. Khi mua 3 viên giá 270.000 đồng, 5 viên giá 399.000 đồng, 10 viên giá 699.000 đồng, 16 viên giá 979.000 đồng. Đi kèm với sản phẩm là quà tặng như kẹo, bao cao su… Như vậy, giá lẻ cho 1 viên kẹo này rơi vào khoảng 90.000 đồng.

Empty

Giá của Kẹo sâm Hamer bán trên samhamer.vn. Ảnh chụp màn hình

Vào tháng 4/2023, Viện Kiểm nghiệm thuốc TPHCM (Bộ Y tế) cũng đã phát hiện 4 mẫu kẹo ngậm Hamer có chứa tadalafil với hàm lượng từ 92,63 mg - 266,94 mg/viên, 1 mẫu kẹo ngậm Hamer 37F82K có chứa sildenafil citrat với hàm lượng từ 17,77 mg - 34,56 mg/viên và một mẫu kẹo ngậm Hamer 621 có chứa nortadalafil.

Theo Viện Kiểm nghiệm thuốc TPHCM, trong lĩnh vực dược phẩm, sildenafil, tadalafil, vardenafil là 3 dược chất thuộc nhóm ức chế men PDE5. Đây là PDE isoenzyme chính yếu trong thể hang của dương vật, được sử dụng làm thuốc hỗ trợ và điều trị chứng liệt dương ở nam giới với rất nhiều sản phẩm khác nhau trên thị trường.

Ngoài ra, trong lĩnh vực thực phẩm bảo vệ sức khỏe, ba dược chất này và các chất tương tự (sildenafil analogues) bị cấm sử dụng trong sản xuất và kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Thúy Ngà  
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Bệnh viện không được từ chối, chậm trễ cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Chuyên gia Meijibio chia sẻ bí quyết sống lâu khoẻ mạnh
“Đu trend” pha mắm tôm vào trà sữa: Thú vui đánh đổi nguy cơ ngộ độc
Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là gì?
Chuyên gia y tế thế giới bàn chiến lược cải thiện sức khỏe và bất bình đẳng giới
Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn
Cải thiện ngồi lâu giúp tăng tuổi thọ ở người lớn tuổi
Loại thực phẩm giúp vui vẻ cả ngày phải bổ sung thường xuyên trong bữa ăn
Hoạt động thể chất làm giảm 23% nguy cơ bệnh tim
Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng
Xem thêm