Thứ hai, 22/04/2024 08:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 04/03/2024 06:45

Càng béo càng khó... ham muốn?

Theo giới chuyên gia, béo phì có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Dưới đây là 4 lý do chính đáng khiến bạn muốn giảm cân tức thì.

Béo phì hay thừa cân đều có nghĩa là thể trạng “không lành mạnh”. Không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình, béo phì hoặc thừa cân còn tiềm ẩn nguy cơ suy giảm sức khỏe.

Một trong những tác động lớn nhất mà béo phì gây ra đối với sức khỏe của bạn là mất cân bằng nội tiết tố, dẫn đến một số vấn đề về sức khỏe, ham muốn tình dục thấp là một trong số đó.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Phụ khoa và Sản khoa RBGO cho thấy phụ nữ béo phì trải qua quá trình giao hợp ít hứng thú, ít đạt cực khoái và ít hưng phấn. Nói tóm lại, họ được cho là ít hài lòng với đối tác của mình.

Ham muốn tình dục thấp

Nếu bạn đang cảm thấy thiếu ham muốn tình dục trong thời gian này, bạn cần xem xét cân nặng của mình. Những người thừa cân có xu hướng suy giảm ham muốn tình dục.

tinh-duc-hai-hoa

Điều này xảy ra do sự gia tăng mức độ chất béo trong cơ thể khiến globulin liên kết với hormone giới tính tăng lên. Nó ảnh hưởng đến mức testosterone trong cơ thể bạn, làm giảm ham muốn tình dục.

Ít cực khoái hơn

Béo phì hoặc thừa cân chắc chắn ảnh hưởng đến lưu lượng máu, do đó bạn có thể khó đạt cực khoái. Nó làm giảm lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục, khiến các mạch máu bị thu hẹp, ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống tình dục.

Một nghiên cứu ở Frontiers cho thấy béo phì ảnh hưởng đến mức độ hormone sinh dục, dẫn đến giảm cực khoái hoặc ham muốn tình dục.

Giảm sức chịu đựng

Sức chịu đựng là cần thiết để có trải nghiệm tình dục lâu dài và việc thiếu nó có thể cản trở đời sống tình dục của bạn.

Hầu hết những người béo phì hoặc thừa cân đều có sức chịu đựng kém hơn những người khác. Sức chịu đựng của cơ thể giảm sút và họ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Khó thở là một trong số những dấu hiệu cho thấy sức chịu đựng của bạn đang giảm sút.

Làm thế nào để cải thiện cơ hội đạt cực khoái nếu bạn hoặc bạn tình thừa cân?

Tìm tư thế quan hệ tình dục khiến bạn cảm thấy tự tin và thoải mái, đồng thời đừng đánh giá thấp bản thân.

Màn dạo đầu rất quan trọng nếu bạn muốn đạt cực khoái vì nó làm tăng ham muốn tình dục đồng thời mang lại cho bạn khoái cảm. Biết điểm hài lòng của bạn và chia sẻ chúng với đối tác.

Trao đổi nhu cầu và vấn đề của bạn với đối tác là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, đừng ngại ngùng và nắm bắt tình hình. Thêm gia vị cho đời sống "phòng the" với một vài món đồ chơi tình dục.

td-nang-ky

Nếu bạn đang cảm thấy thiếu ham muốn tình dục trong thời gian này, bạn cần xem xét cân nặng của mình.(Ảnh minh họa)

Làm thế nào để kiểm soát cân nặng nhằm phòng tránh các vấn đề sức khỏe tình dục?

Chìa khóa để tránh những trúc trắc và tận hưởng tình dục một cách trọn vẹn nhất là kiểm soát cân nặng cũng như thể lực của bạn.

Nếu bạn muốn giảm cân và cải thiện đời sống tình dục, bạn nên tham khảo một số lời khuyên dưới đây:

Tập thể dục

Có lẽ chuyên gia nào cũng sẽ khuyên bạn cần phải hoạt động thể chất nếu muốn giảm cân. Khi giảm cân thành công, bạn sẽ thoải mái hơn khi tận hưởng đời sống tình dục của mình.

Tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp khắc phục các vấn đề về nội tiết tố gây suy giảm ham muốn. Vận động giúp đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể bằng cách kiểm soát cân nặng của bạn.

tap-the-duc-giam-can-1

Ảnh minh họa

Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh

Tập thể dục thôi chưa đủ để giảm cân, bạn còn cần một chế độ ăn uống lành mạnh. Tốt nhất nên bổ sung nhiều trái cây và rau quả theo mùa trong chế độ ăn uống, đồng thời tránh ăn đồ ăn vặt và đồ ăn cay vì chúng sẽ làm tăng nguy cơ béo phì.

Cho dù đây là hai trong số những cách giảm cân được ưa chuộng nhất nhưng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trong trường hợp bạn đang có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Một số người béo phì hoặc thừa cân không thể tận hưởng các tư thế quan hệ tình dục khác nhau khiến đời sống thầm kín của họ trở nên nhàm chán, từ đó dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục và bắt đầu ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm.

->“Yêu” buổi sáng tốt hơn ban đêm?

Theo Tiền Phong  
Tạo sự gần gũi để có đời sống tình dục viên mãn
Làm mới đời sống chăn gối trong hôn nhân
Đàn ông có 4 kỹ năng này sẽ khiến phụ nữ thoải mái khi ở bên
Bí quyết giúp phụ nữ lên đỉnh khi 'yêu'
Những tín hiệu cho thấy chàng hài lòng với 'chuyện ấy'
Đàn ông nên làm gì để 'chuyện chăn gối' vợ chồng thăng hoa hơn?
Tình dục tốt cho tâm trạng, sức khỏe và sự hài lòng trong hôn nhân
Kỹ năng phòng the khiến 'cuộc yêu' thăng hoa
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' nhiều người chưa biết
Nghệ thuật đưa đời sống phòng the lên đỉnh cao
Mách bạn mùi hương khiến chàng hăng hái 'chuyện ấy'
Bị vợ nghi ngoại tình chỉ vì chứng xuất tinh sớm
Chiêu hấp dẫn chàng chốn phòng the
Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi quan hệ tình dục
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
Nghiện thiết bị công nghệ khiến 'chuyện ấy' nguội lạnh
Tình dục - cách tự nhiên kéo dài tuổi thọ
Tần suất 'làm chuyện ấy' có quyết định đến hạnh phúc hôn nhân?
Bật mí của chị em về những điều không thích khi làm 'chuyện ấy'
Càng béo càng khó... ham muốn?
Xem thêm