Thứ năm, 25/04/2024 05:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 09/04/2024 05:00

Nhà thơ, nhà báo Hữu Việt: "Cha và con gái" truyền đi những thông điệp yêu thương của cuộc sống

Nhà thơ, nhà báo Hữu Việt cho rằng, những câu chuyện ý nghĩa, hấp dẫn từ cuộc thi "Cha và con gái" được kể ra một cách chân thực, sâu sắc sẽ truyền đi những thông điệp yêu thương trong đời sống.

Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024 do Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chính thức được phát động vào ngày 27/3/2024. Ngay sau lễ phát động, hàng trăm tác phẩm với đa dạng các thể loại từ tản văn, nhật ký, ghi chép,… đã được gửi về tòa soạn.

Là thành viên Ban giám khảo cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024 Nhà thơ, nhà báo Hữu Việt - Vụ trưởng, Trưởng ban Văn hóa Văn nghệ Báo Nhân dân cho biết, cá nhân anh cảm thấy rất vinh dự vì được đóng góp một phần công sức của mình vào cuộc thi ý nghĩa.

Empty

Nhà thơ, nhà báo Hữu Việt - Thành viên Ban Giám khảo cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.

"Tôi biết đến cuộc thi viết "Cha và con gái" do Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức khi tới tham dự lễ trao giải lần thứ nhất. Khi đó, tôi đã giật mình vì sao một cuộc thi hay và ý nghĩa như thế mà đến lúc đó mình mới biết. Do đó, khi được mời làm thành viên Ban giám khảo cuộc thi, tôi cảm thấy rất hào hứng và mong muốn được đọc ngay những bài dự thi đầu tiên", nhà thơ Hữu Việt chia sẻ.

Trưởng ban Văn hóa Văn nghệ Báo Nhân dân cho rằng, cuộc thi sẽ giúp mỗi người có thể tìm thấy cho mình câu trả lời cho riêng mình để gắn kết, yêu thương nhau hơn. Đó có thể là một lời động viên, một lời an ủi hay một điểm tựa để giúp nhau vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc đời.

"Mối quan hệ giữa cha và con gái là một mối quan hệ vô cùng đặc biệt, khi Tạp chí Gia đình Việt Nam tìm ra được một chủ đề hay như vậy thì tôi cho rằng đã đạt 70-80% thành công của cuộc thi", nhà thơ Hữu Việt nhận định.

Empty

Cuộc thi viết "Cha và con gái" do Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng

Cùng với đó, nhà thơ Hữu Việt cũng mong muốn cuộc thi sẽ là nơi để chia sẻ những câu chuyện, tâm sự của nhiều người. "Tôi có một niềm tin chắc chắn rằng sẽ có nhiều câu chuyện ý nghĩa, hấp dẫn được kể ra một cách chân thực, sâu sắc của độc giả gửi đến để truyền đi những thông điệp yêu thương trong đời sống".

Theo nhà thơ Hữu Việt, những tác phẩm mà người viết gửi về tham dự cuộc thi có thể được Tạp chí Gia đình Việt Nam tập hợp lại để trở thành kho thông tin, truyền đi những thông điệp nhân văn về mối quan hệ, ứng xử trong gia đình thông qua những câu chuyện cụ thể, chân thực của người trong cuộc.

Empty

Hàng trăm câu chuyện được các tác giả chia sẻ xuất phát từ tấm chân tình, tình cảm gia đình, giá trị nhân văn được lan toả từ cuộc thi viết "Cha và con gái" do Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức.

Cuộc thi viết "Cha và con gái" do Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức trong giai đoạn công nghệ, mạng xã hội phát triển như hiện nay thì mỗi bài viết hay, những câu chuyện ý nghĩa sẽ được lan toả nhanh hơn, rộng rãi hơn tới công chúng. Tuy nhiên, nhà thơ Hữu Việt cho rằng đây cũng là một trong những thách thức mà ban giám khảo phải đối mặt khi lựa chọn ra những tác phẩm xứng đáng nhất, hay nhất, xuất sắc nhất để trao giải.

"Tôi cho rằng cuộc thi cần được kéo dài thời gian để nhận được sự ủng hộ của các cơ quan quản lý nhà nước, của bạn đọc khắp nơi trong và ngoài nước. Cuộc thi cần được lan toả cho nhiều người biết hơn nữa để mang lại những điều tốt đẹp hơn nữa trong cộng đồng, xã hội", nhà thơ Hữu Việt nói.

Phát động cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024.

Thể lệ cuộc thi viết chủ đề "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024

Yêu cầu đối với bài dự thi

- Bài dự thi phải là những bài viết chưa đăng phát trên bất kỳ phương tiện truyền thông báo, đài hay mạng xã hội và chưa tham gia dự thi ở các cuộc thi khác. Viết về những câu chuyện có thật do tác giả là nhân vật hoặc người chứng kiến, những kỷ niệm, lời tâm tình, tự sự của cha dành cho con gái và ngược lại được thể hiện dưới dạng bài ghi chép, phóng sự, phỏng vấn, tản văn, nhật ký… Ban tổ chức khuyến khích các tác giả sử dụng hình ảnh thật của các nhân vật trong bài dự thi.

- Bài viết thể hiện bằng tiếng Việt, dung lượng 1.000 - 1.500 từ được in trên giấy hoặc gửi qua email do Ban tổ chức cung cấp.

- Mỗi tác giả được gửi tối đa ba (03) bài dự thi và phải chịu trách nhiệm về độ chân thực, tính chính xác về nội dung. Cấm sao chép, đạo văn của người khác dưới mọi hình thức.

- Bài dự thi được chọn đăng trên Tạp chí Gia đình Việt Nam sẽ được trả nhuận bút theo quy định và thuộc sở hữu của tòa soạn; tác giả không có quyền khiếu nại về bản quyền.

Đối tượng dự thi: Tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước trừ những người là nhân sự của Ban Tổ chức, Ban giám khảo, các đơn vị tài trợ, đồng hành cùng cuộc thi.

Thời gian và địa chỉ nhận bài dự thi

- Thời gian nhận bài dự thi: Từ ngày 27/03/2024 đến ngày 10/06/2024 tính theo dấu bưu điện và thời gian nhận mail. Lễ tổng kết và Gala Trao giải diễn ra vào Ngày Gia đình Việt Nam 28/06/2024.

- Bài dự thi viết tay hoặc đánh máy gửi về Tòa soạn Gia đình Việt Nam. Địa chỉ: Số 2 đường Lê Đức Thọ, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Ngoài bì thư ghi rõ: Bài dự thi "Cha và con gái" kèm thông tin tác giả, địa chỉ, số điện thoại. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm nếu hồ sơ tham dự cuộc thi bị thất lạc hoặc hư hỏng do lỗi của bưu điện.

- Bài dự thi online gửi qua email: [email protected]

Giải thưởng

Cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024 có cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 05 giải khuyến khích và 05 giải phụ.

Ngoài giải thưởng tiền mặt, các tác giả đạt giải còn được nhận giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, được tặng 01 quyển sách có đăng các bài dự thi cùng quà (nếu có) của nhà tài trợ.

Ban Giám khảo cuộc thi

- Nhà thơ Hồng Thanh Quang - Trưởng ban giám khảo

- Nhà thơ Trần Hữu Việt - Vụ trưởng, Trưởng ban Văn hóa Văn nghệ Báo Nhân Dân

- Nhà văn Nguyễn Một

- Nhà văn, nhà báo Võ Hồng Thu (Báo Tiền phong)

Thông tin chi tiết về cuộc thi xin liên hệ

- Tòa soạn Tạp chí Gia đình Việt Nam: Số 2 đường Lê Đức Thọ, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

+ Nhà báo Phan Khánh An - Tổng TKTS, Thành viên Ban tổ chức. Số điện thoại: 0975.470.476

+ Ms Bùi Thị Hải Én - Cán bộ toà soạn. Số điện thoại: 0973.957.126

- Email: [email protected].

Nam Anh  
Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa
Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên
Cha cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha
Thiêng liêng khoảnh khắc con gái chào đời
Nhà thơ, nhà báo Hữu Việt: 'Cha và con gái' truyền đi những thông điệp yêu thương của cuộc sống
Cha và con gái là cung bậc tình thương khác biệt
Hơn 100 tác phẩm dự thi 'Cha và con gái' sau 6 ngày phát động
Nhà thơ Hồng Thanh Quang: 'Nếu mỗi người là hạt giống thì gia đình chính là vườn ươm'
Nhà báo Lê Quốc Minh: “Tôi không muốn rời con gái nửa bước”
Phát động cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024: Cơ hội cho con tim lên tiếng
Cuộc thi viết “Cha và con gái”: Tạo niềm tin trong cuộc sống giữa “cơn bão” ngập tràn tin tiêu cực
Sáng 27/3 phát động cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024
Cuộc thi “Cha và con gái”: Nơi tâm sự chuyện chưa từng thổ lộ
Khởi động Cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2: Viết tiếp những câu chuyện còn dang dở
Chán cảnh tắc đường, bố lái máy bay đưa con gái về quê ăn Tết
Cuộc thi viết 'Cha và con gái': Vun đắp mái ấm gia đình, lan toả giá trị nhân văn
Con gái 12 tuổi 3 năm đồng hành bên người cha chuyển giới
Cha bán món đồ quý nuôi gia đình, 30 năm sau con gái làm điều bất ngờ
Cách dạy con khác biệt của tỷ phú Facebook, 3 tuổi đã biết lập trình
Bức thư bố gửi con gái được đưa vào bài học trong sách giáo khoa
Xem thêm