Chủ nhật, 19/05/2024 11:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 26/09/2020 14:55

Người mẹ trong MV tình mẹ con gây xôn xao mạng xã hội là ai?

Vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao khi thấy một MV “Nhật kí của mẹ” về tình mẹ con xuất hiện trên mạng xã hội đã lấy đi nhiều nước mắt của người xem. Được biết đây là món quà mà một người mẹ làm để tặng con mình. Chúng tôi đã liên hệ với người mẹ trong MV để nghe chị kể câu chuyện xúc động ấy.

Thời gian trôi đi mới giật mình nhìn lại

Gặp chị Bích Thủy trong một ngày chớm thu, nghe câu chuyện của chị mới thấy, nội dung MV “Nhật kí của mẹ” cũng chưa thể nói hết được tấm lòng người mẹ. Nhưng chị cho rằng, đó là món quà nhỏ bé để chị bày tỏ lòng mình với con.

IMG_20200926_070559

Chị kể, cách đây đúng một năm khi con gái chị tròn 15 tuổi, có một lần chị nhìn thấy con gái ngồi trầm ngâm ở bàn học, chị mở cửa vào với ý định hỏi con làm sao có khó khăn gì để chia sẻ với con, thì thấy con vội vàng quay đi lén lau nước mắt. Bằng linh cảm của người mẹ, chị biết con có điều cần chia sẻ, nhưng chưa sẵn sàng. Sáng hôm sau chị ra sân bay đi công tác sớm, ngồi trên máy bay chị nghĩ về con nhiều lắm, lúc xuống sân bay chị chỉ nhắn cho con: “Con gái yêu, mẹ biết con có chuyện buồn lòng, khiến con không vui, con hãy chia sẻ với mẹ nếu con muốn. Còn nếu con muốn tự mình giải quyết, mẹ sẽ tôn trọng suy nghĩ của con. Nhưng mẹ muốn nhắn nhủ với con một điều: Khi con trưởng thành chín chắn, con sẽ có nhiều cơ hội chọn một người xứng đáng với bản thân mình. Hãy để nước mắt mình rơi cho một việc xứng đáng”. Sau đó rất lâu, con gái mới nhắn lại cho chị một câu: “Mẹ nói đúng ạ, con hiểu mẹ muốn nhắn nhủ con điều gì”.

IMG_20200926_070601

Rồi một hôm, trong lúc lái xe một mình trên đường, vô tình chị nghe qua Radio được bài hát “Nhật ký của mẹ” do ca sĩ Hiền Thục thể hiện, chị đã rất xúc động khi những lời bài hát như kể lại câu chuyện của chính mình và con gái. Và chị chợt nghĩ, con gái của mình đã lớn, mình phải gần gũi với con hơn bao giờ hết, bao lâu nay cả hai vợ chồng cùng bận kinh doanh từ sáng đến tối, thời gian dành cho con là quá ít ỏi, khi không chia sẻ với con hàng ngày, khiến con bỏ thói quen nói ra suy nghĩ của mình.

IMG_20200926_070607

Rồi mùa hè năm đó, con chị sang Mỹ học, hai vợ chồng chị nhớ con quá, và lo lắng con cũng sẽ rất hoang mang khi không có bố mẹ ở bên. Nên chỉ hai tuần sau đã bay sang thăm con thì thấy con rất tự lập và vui vẻ. Lúc ấy, chị giật mình chợt nghĩ: Có thể đã đến lúc con không cần bố mẹ nữa? Mình có làm bao nhiêu, có tài sản đến cỡ nào, ngoài kỹ năng sống thì hành trang mà bố mẹ trang bị cho con chính là giá trị tình cảm gia đình, để con đi đâu cũng phải nhớ về nguồn cội, nơi đã nuôi dưỡng con trưởng thành từ thời ấu thơ. Rồi một ngày con sẽ trưởng thành và lại bay đi, bố mẹ theo quy luật thì cũng sẽ già đi, chỉ có thời gian là không lấy lại được.

IMG_20200926_070613

Chính vì vậy, chị nảy ra ý tưởng lưu giữ lại một khoảng thời gian cả gia đình hạnh phúc bên nhau, qua đó gửi gắm đến cho con những tình yêu thương vô bờ từ những người làm cha mẹ, để sau này con có thể xem lại và nhắc nhở mình, ở đâu đó bố mẹ vẫn đang luôn hướng về con, mong con được hạnh phúc bình an và rất mong con trở về đoàn tụ bên gia đình.

MV là câu chuyện đời thường

Ấp ủ ý tưởng làm MV gia đình đó bấy lâu, chị mạnh dạn chia sẻ với một người bạn làm trong ngành giải trí, vị đạo diễn này sau khi nghe ý tưởng của chị đã thốt lên: “Ý tưởng của chị làm em cảm động đến sởn cả gai ốc rồi đây”. Sau đó, anh đã ủng hộ chị trong công tác đạo diễn, dàn dựng MV.

IMG_20200926_070622

Là một doanh nhân bận rộn, nhưng có lẽ khoảng thời gian lên ý tưởng, làm kịch bản và chuẩn bị cảnh quay đối với chị Bích Thủy là khoảng thời gian chị cảm thấy hạnh phúc nhất. Trong lòng chị lúc ấy ngập tràn cảm xúc và kỷ niệm về con cái từ thời thơ bé.

“Mình không phải diễn viên và cũng chẳng phải người nổi tiếng, mình chỉ có tình cảm của một người mẹ tha thiết dành cho con và gia đình. Chính vì thế kịch bản bản cho MV là sự giản dị, chân thực, không màu mè” – Chị Thủy chia sẻ.

IMG_1601054785764_1601075311823

Sau đó, chị cũng đã trao đổi cùng chồng và được anh hoàn toàn ủng hộ dù anh rất bận và cũng rất ít khi thích chụp hình chứ đừng nói việc đứng trước máy quay. Với con gái, lúc đầu cô bé cũng không hợp tác, còn nói: Nếu mẹ yêu con thì có rất nhiều cách, sao lại cứ phải đóng MV mới là thể hiện tình yêu của gia đình. Chị lại phải thuyết phục rằng, sau này con đi học xa, mỗi khi nhớ con mẹ sẽ mang MV này ra xem và con cũng xem nó làm động lực để học thật tốt hoàn thành nhiệm vụ để trở về giúp quê hương đất nước, giúp bố mẹ và gia đình”, chị Bích Thủy bồi hồi nói.

IMG_20200926_070627

Có lẽ, cũng chính là những cảm xúc rất thật nên khi MV được chị Bích Thủy chia sẻ lên mạng xã hội nhân dịp sinh nhật con gái, tất cả các “diễn viên” đều không phải diễn mà là kể lại cuộc sống thường nhật diễn ra hàng ngày của họ và không ngờ MV đã lấy đi nhiều nước mắt của người xem.

Qua MV, chị Bích Thủy không chỉ muốn gửi gắm câu chuyện của mình đến với những bậc cha mẹ, rằng việc kiếm tiền để lo cho tương lai của con rất quan trọng, nhưng con cái là của để dành còn quan trọng hơn tiền bạc rất nhiều, mỗi giai đoạn của tuổi ấu thơ chúng đều có những phát triển tâm sinh lý rất khác nhau. Mỗi giai đoạn được trang bị tâm lý tốt sẽ là tiền đề tốt cho các giai đoạn tiếp theo. Cha mẹ dù có bận đến mấy cũng nên dành thời gian dù ít nhưng chất lượng cho con mình . Đồng thời, chị cũng muốn nhắn nhủ tới con, bố mẹ luôn yêu con vô điều kiện, dù con có đi đến phương trời nào thì bố mẹ cũng luôn hướng về con và gia đình luôn là tổ ấm để con trở về.

IMG_20200926_070656

Nghe câu chuyện cảm động của chị Bích Thủy, chúng tôi muốn tìm hiểu về cô bé may mắn có được người mẹ tâm lý và tình cảm này thì được biết bạn ấy là một học sinh rất đặc biệt, liên tục 10 năm là học sinh giỏi xuất sắc của trường, đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế. Liên hệ với chị để hỏi rõ hơn nhưng khi nhắc về con, trong mắt chị ánh lên niềm hạnh phúc và tự hào nhưng lại từ chối chia sẻ về thành tích của con vì vì chị cho rằng, chị không muốn đặt thành tích của con lên trên mà chỉ muốn nhấn mạnh về tình cảm gia đình, còn những thành tích chỉ là nhất thời, cuộc sống vẫn còn nằm ở phía trước, nhân cách mới là quan trọng.

Trang Nguyễn  
Vợ đảm giữ gìn hạnh phúc nhờ những bữa ăn ngon
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Xem thêm