Thứ bảy, 01/06/2024 15:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 18/07/2015 15:07

Người mẹ ném con xuống giếng thường bỏ chạy vào rừng sâu

Người phụ nữ rất mực hiền lành nhưng mỗi khi lên cơn thường bỏ nhà đi vào rừng vài ngày mới trở về. Đớn đau hơn khi mới đây vì giận hai đứa con "nghịch mưa", người mẹ đã dùng dao đâm vào cổ rồi ném con xuống giếng.

Sống ngoan hiền nhưng mắc chứng hoang tưởng

Những ngày qua, người dân xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng (Bình Phước) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ án đau lòng vừa xảy ra trên địa bàn. Chị Điểu Thị Chanh (26 tuổi) dùng dao đâm vào 2 người con ruột Điểu Mrang (5 tuổi) và Điểu Bách (3 tuổi) rồi ném xuống giếng. Không ai ngờ một người phụ nữ chân yếu tay mềm có thể gây ra một chuyện động trời như vậy.

nguoi-me-nem-con-xuong-gieng-thuong-bo-chay-vao-rung-sau-giadinhonline.vn 1

Điểu Thị Chanh tại cơ quan điều tra (Ảnh do CA cung cấp).

Gặp chúng tôi, anh Điểu Son (chồng Chanh) buồn bã cho biết: “Vợ mình từ trước đến nay là người hiền lành và rất mực thương yêu chồng con. Mồ côi cha mẹ từ bé, lại không có cái chữ nhưng vợ tôi cư xử chẳng mất lòng bà con lối xóm. Cuộc sống vợ chồng dù còn nhiều vất vả. Nhà ngoại nghèo, nhà mình chẳng hơn chi nên "tấc đất cắm dùi" cũng chẳng có”. Về sống với nhau, 2 vợ chồng tá túc vào ngôi nhà nhỏ tuềnh toàng được che bởi những tấm bạt cũ kĩ, rách nát. Hàng ngày, anh Son bươn trải đủ thứ nghề làm thuê, làm mướn để nuôi sống 4 con người.

Cuộc sống ăn bữa nay, lo bữa mai nhưng vợ chồng rất thuận hòa. “Đến nay mình vẫn không tin chuyện vợ đâm rồi ném con xuống giếng là sự thật. Thường ngày vợ yêu hai thằng nhỏ lắm. Mỗi lần đi ra ngoài đều bồng bế, dắt díu 2 đứa nó theo, chăm sóc rất chu đáo”, anh Son chia sẻ.

nguoi-me-nem-con-xuong-gieng-thuong-bo-chay-vao-rung-sau-giadinhonline.vn 2

Người phụ nữ này thường xuyên bỏ chạy vào rừng (Ảnh do CA cung cấp).

Nói rồi anh buồn bã: “Duy chỉ tiếc một điều vợ mình có nhiều biểu hiện của chứng tâm thần, thường xuyên bỏ nhà đi vào rừng hoặc vào rẫy. Dù rất lo lắng cho vợ nhưng không thể tìm thấy được. Vợ bỏ đi rồi lại tự về”. Người anh họ Điểu Bang cho biết thêm: “Hơn 1 tháng trước chị Chanh bỏ con lại một mình rồi đi vào trong rừng. Sau đó chồng và bà con đi tìm khắp nơi, 1-2 giờ đêm không thấy mà còn bị rắn cắn nằm viện cấp cứu cả tháng”.

Giám định tâm thần người mẹ ném con

Trước đó, khoảng 14 giờ 16/7, anh Điểu Son đi làm rẫy về rồi qua nhà mẹ ruột xin chén canh để ăn cơm. Khi vào nhà hỏi vợ hai đứa con ở đâu thì nhận được câu trả lời là con đang ở trong buồng. Nghe vậy, anh Son liền chạy vào buồng tìm con nhưng tìm khắp nơi vẫn không thấy bóng dáng hai đứa trẻ. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, anh Son tiếp tục gặng hỏi vợ nhưng Chanh một mực trả lời là không biết. Lo lắng cho hai con, anh Son liền hô lên nhờ hàng xóm chia nhau đi tìm con giúp mình. "Lúc này, mọi người vẫn nghĩ là hai đứa trẻ bị bắt cóc chứ không hề nghĩ đến chuyện mẹ đâm con như vậy", chị Nguyễn Thị Liễu, hàng xóm nhà anh Son cho biết.

nguoi-me-nem-con-xuong-gieng-thuong-bo-chay-vao-rung-sau-giadinhonline.vn 3

Hố đào để chôn 2 cháu bé.

Cũng theo chị Liễu, sau khi tìm mãi không thấy, lực lượng tìm kiếm phát hiện đằng sau nhà xuất hiện rất nhiều vết chân trẻ con đi lại. Cách nhà 50m xuất hiện một cái hố vừa đào dài khoảng 1m, sâu 30cm, nhưng không có gì. Cạnh giếng sau nhà được xây bằng bê tông, đóng nắp rất kín, xung quanh xuất hiện nhiều dấu chân, đất và vết cào bằng tay còn dính trên bề mặt nắp giếng, xung quanh vừa được xạc cỏ chưa lâu.

nguoi-me-nem-con-xuong-gieng-thuong-bo-chay-vao-rung-sau-giadinhonline.vn 4

Sau đó Chanh đổi ý ném con xuống giếng.

Dựa trên dấu vết xung quanh thành giếng, nhiều người suy đoán có thể bọn trẻ rơi xuống giếng. Theo ông Nguyễn Văn Chép, công an viên xã, người trực tiếp tham gia lực lượng tìm kiếm cho biết: “Lúc đó chúng tôi nghi ngờ nhất là có thể rớt xuống giếng nên tôi đã cho anh em bơm nước trong giếng ra để kiểm tra xem có mấy đứa trẻ trong đó không. Hút nước gần một phần vẫn chưa phát hiện gì. Trong lúc đó, vợ của Điểu Son đột nhiên chạy trốn. Nghi ngờ, người dân nhanh chóng truy bắt chị trở lại nhà. Sau khi tra hỏi thì chị Chánh nói và chỉ con rớt xuống giếng. Sau khi hút hết nước trong giếng sâu hơn 17m phát hiện hai đứa trẻ đã tử vong. Cùng lúc Chanh bị bắt giữ để phục vụ điều tra”.

Tại cơ quan công an, Chanh khai nhận do buổi sáng hôm đó 2 đứa con nghịch nước “nói mãi không nghe” nên đã dùng dao đâm vào cổ rồi đào hố chôn. Nhưng sau đó Chanh đổi ý ném 2 con xuống giếng. Lúc ném con, Chanh đang mang bầu đứa con 5 tháng tuổi.

Hiện Công an tỉnh Bình Phước đã đưa đối tượng Điểu Thị Chanh đi giám định tâm thần để căn cứ xử lí vụ việc theo pháp luật.

Theo Bác sĩ Lưu Mậu, Trưởng phòng khám đa khoa Lưu Mậu (Bình Phước): Tâm thần là hành vi bất thường của con người so với những người bình thường khác. Hành vi đó nguy hiểm đến mức độ nào phụ thuộc vào tình trạng của bệnh lý. Đây không phải là chủ ý của người mắc bệnh. Trong vụ án, chị Điểu Thị Chanh có biểu hiện của một người bị tâm thần. Lúc ra tay với 2 người con, chị Chanh tưởng tượng người phía trước (hai đứa con - PV) đang có ý định giết mình nên có phản ứng chống lại, không phân biệt được đó là người thân. Từ hành vi dùng dao đâm rồi ném 2 người con xuống giếng có thể khẳng định chị Chanh mắc chứng hoang tưởng rất nặng. Bác sĩ Mậu khuyến cáo: “Nếu trong nhà có người mắc chứng bệnh này thì phải thường xuyên theo dõi. Khi phát hiện thấy có dấu hiệu phải lập tức cách ly, đưa đến các cơ sở y tế để kiểm tra, điều trị. Biện pháp này sẽ đảm bảo an toàn cho gia đình và xã hội”.

Hoàng Bắc

Tags:
  • Tin liên quan
Sự thật thú vị về ngày Tết thiếu nhi tại các quốc gia trên thế giới
Thói quen thường gặp khiến quần áo càng giặt càng bẩn
Sau 3 ngày sốt cao, ngỡ ngàng con 10 tháng tuổi mắc bệnh amip 'ăn não'
Bé 7 tuổi mắc bệnh hiếm gặp, 100.000 trẻ sơ sinh chỉ 26 bé mắc
Làm gì giúp sĩ tử luôn tươi mát để “vượt vũ môn” trong kỳ thi đánh giá năng lực?
Giao con cho nhà trường hay bố mẹ tự đưa đón?
Núi thiêng Đại Huệ
Thiếu ngủ, nóng trong người do áp lực nhân đôi từ kỳ thi “kép”
Để trẻ một mình trên xe ô tô nguy hiểm thế nào?
Đường miền Tây ngập màu hoa phượng đỏ
Bác sĩ trạm y tế Vân Đồn sẵn sàng chăm sóc sức khỏe người dân và khách du lịch
Mang ổ sán lá gan sau nhiều năm 'nghiện' rau sống
“Thủ phủ” người Hàn mới tại Việt Nam nằm ở đâu?
Tướng về hưu 'cô đơn' trong gia đình hiện đại
30 năm hoàn thành đường dây 500kV Bắc - Nam mạch 1
Nestlé MILO đồng hành cùng toàn dân tập luyện phòng, chống đuối nước 
Người dẫn đội tàu xứ Nghệ vươn khơi ra Hoàng Sa
Học sinh mầm non, tiểu học Hà Nội hào hứng 'vẽ ước mơ'
Học sinh tiểu học, THCS học cách quản lý tài chính
4 thiết bị phòng cháy, chữa cháy cần có trong gia đình
Xem thêm