Thứ bảy, 18/05/2024 13:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 15/01/2020 11:48

Nghi vấn CEC Group thu tiền của người đi lao động Hàn Quốc rồi... biến mất

Thu gần trăm triệu đồng của các lao động cùng với cam kết sẽ đưa họ đi làm việc tại Hàn Quốc nhưng sau đó không liên lạc được, văn phòng công ty đóng cửa, tháo biển.

Phản ánh tới báo Gia đình Việt Nam, một số người lao động tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, vào tháng 6/2019 họ đăng ký đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc tại Công ty CEC Group có địa chỉ tại số 43 Phạm Thận Duật (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

"Sau khi hai bên thỏa thuận làm hợp đồng bắt đầu từ ngày 17/6/2019 bên công ty hẹn và cam kết trong vòng 3 tháng chúng tôi sẽ được bay nhưng đến giờ vẫn chưa thực hiện", đơn phản ánh của các lao động viết.

Nhiều lao động tại Hà Tĩnh cũng bày tỏ, do mong muốn được đi xuất khẩu lao động đúng hạn nên đã đặt cọc cho Công ty CEC Group số tiền không nhỏ.

Lao-dong-han-quoc02

Một bản cam kết sau khi thu tiền đặt cọc của người lao động.

>>>Đề nghị công an điều tra hành vi tự thu tiền, đưa người đi XKLĐ của Giám đốc Công ty Wimex Việt Nam

Cụ thể, anh Đậu Văn Th. (Kỳ Đồng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đặt cọc cho công ty 1.000 USD; anh Hoàng Văn H. (Kỳ Khang, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đặt cọc 20 triệu đồng; chị Hoàng Thị Th. (Kỳ Khang, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đặt cọc 40 triệu đồng.

Đến cuối tháng 12/2019, chờ đợi mãi không thấy phía công ty thông báo lịch trình bay nên các lao động đã tìm đến văn phòng và liên hệ với Giám đốc điều hành Công ty CEC Group là bà Dương Thùy M. để đòi lại số tiền đặt cọc nhưng không được.

Lao-dong-han-quoc01
Xuat-khau-Lao-dong-han-quoc04

Một số phiếu thu tiền của người lao động.

"Nhiều lần chúng tôi đã hỏi và muốn rút lại số tiền đã đặt cọc nhưng công ty không trả. Tới văn phòng công ty thì họ không tiếp, gọi điện thì họ không nghe máy", một lao động cho biết.

Để làm rõ những thông tin phản ánh của người lao động, PV báo Gia đình Việt Nam đã tìm đến địa chỉ Công ty CEC Group tại 43 Phạm Thận Duật (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội). Tuy nhiên, hiện tại văn phòng tại địa chỉ này đã đóng cửa và bảng hiệu văn phòng công ty đã bị gỡ bỏ.

Lao-dong-han-quoc00

Trụ sở văn phòng công ty trên phố Phạm Thận Duật (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) hiện nay đã đóng cửa, các biển bảng cũng đều đã bị gỡ bỏ.

Phóng viên cũng đã liên hệ tới các số điện thoại của bà Dương Thùy M. - Giám đốc điều hành CEC Group nhưng tất cả những số điện thoại này đều không liên lạc được.

"Họ thu tiền của chúng tôi nhưng không thực hiện cam kết và giờ biến mất như vậy là có dấu hiệu lừa đảo. Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ việc này", đại diện các lao động bức xúc.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Xuân Mai  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm