Thứ sáu, 26/04/2024 07:34
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 28/06/2022 08:00

Nghe phần ứng xử tiếng Anh hài hước đến ngán ngẩm của thí sinh HHHV Việt Nam

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khiến khán giả bất ngờ, ngán ngẩm vì vốn tiếng Anh kém. Từ đó câu chuyện người đẹp có nhất thiết phải giỏi tiếng Anh không khiến khán giả tranh cãi.

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã khép lại với ngôi vị Hoa hậu thuộc về Nguyễn Thị Ngọc Châu. Á hậu 1 và 2 lần lượt là Lê Thảo Nhi và Huỳnh Phạm Thủy Tiên. Tuy nhiên, những vấn đề xoay quanh cuộc thi vẫn được bàn tán sôi nổi, đặc biệt là về khả năng ứng xử bằng tiếng Anh ngán ngẩm đến hài hước của các Top 16, top 5 và top 3 chung cuộc.

Empty

Điển hình là thí sinh Nguyễn Thị Hương Ly (SN 1995) - nằm trong top 5 chung cuộc. Ở phần nêu quan điểm bản thân bằng hình thức song ngữ, Hương Ly chia sẻ vai trò của thời trang trong việc bảo vệ môi trường. Khi nói bằng tiếng Anh, người đẹp lại tỏ ra lúng túng, phát âm kém khiến người xem không hiểu cô đang nói gì.

Empty

Hương Ly bị chê kém phần trả lời bằng tiếng Anh.

Bước sang phần thi ứng xử của top 5, Hương Ly nhận câu hỏi "Nhiều quốc gia đối diện với tình trạng cơ cấu dân số già và mức sinh thấp, họ lấy lý do đó để phản đối hôn nhân đồng giới. Em phản đối hay đồng ý, vì sao?".

Người đẹp quê Gia Lai cho rằng tình yêu không liên quan đến dân số già hay trẻ, không phân biệt giới tính, sắc tộc và màu da. "Một đất nước hạnh phúc là đất nước mà người dân ở đó hạnh phúc và tự do với chính bản thân mình", Hương Ly nói.

Screenshot_5

Tuy nhiên, khi bước sang phần trả lời bằng tiếng Anh, cô lại tiếp tục gây thất vọng khi phát âm không rõ, mất bình tĩnh và ngập ngừng trên sân khấu.

Người đẹp Nguyễn Thị Lệ Nam, đến từ Tiền Giang, lựa chọn trình bày song ngữ ở phần chia sẻ quan điểm của top 16 nhưng lại khiến khán giả lắc đầu ngao ngán vì phần thể hiện tiếng Anh thiếu trôi chảy, thậm chí có bình luận ví von cô như "học sinh tiểu học đang tập phát âm".

Empty

Lệ Nam cũng không được đánh giá cao khi nói tiếng Anh.

Cô chia sẻ: "Từ những vết sẹo của bạo lực gia đình, đã có lúc tôi đau đớn, gục ngã nhưng điều quan trọng nhất là tôi tìm thấy sức mạnh của nội tại và tôi chiến đấu vì nó. Ai trong chúng ta cũng sẽ có những cuộc chiến cá nhân nhưng điều quan trọng nhất là tin vào giá trị của bản thân. Đội vương miện cho chính mình, viết tiếp cuộc đời bằng hành trình nhiệt huyết, bản lĩnh cá nhân. Mỗi chúng ta là một chiến binh và hãy chiến đấu bằng giấc mơ của mình".

Sau đó, cô gái đến từ Tiền Giang chia sẻ ngắn gọn bằng tiếng Anh. Song phần trả lời của cô được công chúng nhận xét như trả bài, không có điểm nhấn và lộ điểm yếu kỹ năng ngoại ngữ.

Empty

Sau đó, Lệ Nam cũng bị loại khỏi top 10 dù những phần trình diễn trước đều hoàn thành tốt, được đánh giá là ứng viên tiềm năng.

Hương Ly và Lệ Nam trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 trở thành trò đùa của cộng đồng mạng. Video trả lời ứng xử của họ được chia sẻ, lan truyền với tốc độ nhanh trên các nền tảng.

Việc thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 phát âm tiếng Anh gây tranh cãi lớn trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng cho rằng, việc kém vốn tiếng Anh là vấn đề xảy ra ở nhiều người đẹp Việt, nó được thể hiện rõ nhất ở các đấu trường nhan sắc Quốc tế.

Nâng cao khả năng tiếng Anh để dự thi các cuộc thi lớn là điều được nhiều người đẹp quan tâm tuy nhiên không phải mỹ nhân nào cũng thực sự chú trọng. “Muốn đem chuông đi đánh xứ người trước tiên cần có vốn ngoại ngữ lưu loát và chinh phục được khán giả trong nước” - một cư dân mạng nhận định.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến đồng tình cho rằng Hương Ly và Lệ Nam dù kém phần ngoại ngữ nhưng đã cố gắng hết mình, điều này phải được khích lệ chứ không phải mang ra cười đùa.

Thế nhưng, việc lựa chọn trả lời bằng tiếng Anh cũng cần được các thí sinh thực sự cân nhắc bởi lẽ nó chẳng khác nào “con dao hai lưỡi". Nếu kỹ năng ngoại ngữ tốt, quyết định này biến thành lợi thế. Ngược lại, mọi thứ trở nên tồi tệ.

Empty

Các người đẹp Việt chọn nói tiếng mẹ đẻ khi dự thi nước ngoài nếu tiếng Anh không chuẩn.

Nhiều người đẹp Việt khi tham dự các cuộc thi Quốc tế kém vốn tiếng Anh đã chọn ứng xử bằng tiếng mẹ đẻ. Năm 2018, khi trở thành đại diện Việt Nam góp mặt tại đấu trường Miss Universe, H'Hen Niê quyết định ứng xử bằng tiếng Việt lúc lọt vào top 5. Cô cho biết thông qua phiên dịch viên, thông điệp của cô sẽ được truyền đạt rõ ràng và đủ ý hơn.

Một số người đẹp khác của Việt Nam như Á hậu Hoàng My, Lệ Hằng cũng lựa chọn phương án sử dụng tiếng Việt để dự thi Miss Universe. Lệ Hằng cho biết Iris Mittenaere - thí sinh đăng quang Miss Universe 2016 - dù rất giỏi tiếng Anh nhưng vẫn chọn ứng xử bằng tiếng mẹ đẻ để giữ tâm lý thoải mái.

=> Nam Anh phân trần phát ngôn trượt top 10 do là người song tính, lý do có đủ đồng cảm?

Phương Lê  
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Võ Hạ Trâm: Chồng 'đứng hình' khi biết tôi mang thai lần 2
Nghịch lý nhóm nhạc thảm họa HKT
Lý Hải - Minh Hà dạy con về tiền: Không cố gắng dành dụm cho con
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Hai ca sĩ Việt kết hôn 20, 30 năm không con cái vẫn hạnh phúc ái ân bên bạn đời
Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!
Hoa hậu Đỗ Hà: Khi kết hôn sẽ quyết định có công khai “nửa kia” không
Midu báo cưới: Quốc Trường nói 4 từ, Harry Lu viết cả tâm thư
Kiều Trinh: 'Tôi hạnh phúc khi rời phố về quê sống'
2 nữ NSND hiếm hoi có bằng tiến sĩ: Xinh đẹp, giàu có nhưng hôn nhân trắc trở
Siu Black tiết lộ nguyên nhân vỡ nợ, từng uống cả vốc thuốc, giờ giảm từ 72kg còn 54kg
Mỹ nhân Việt sang Nhật ngắm hoa anh đào: Người như nữ sinh, người diện “cây” hiệu vài trăm triệu
Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm
Tân hôn của nghệ sĩ Việt: Thanh Hằng nựng ông xã, Puka tin chồng không ngoại tình
Anh Thơ: 'Tôi và Bình Minh đều cá tính mạnh nên khó tránh xung đột'
Rộ tin Ý Nhi kết hôn bí mật với bạn trai, bố nàng hậu chỉ nói một câu
Nghệ sĩ Việt sinh mổ: Lan Phương “đau không thở được”, Mai Trang lần 4 vẫn nhẹ nhàng
Ngọc Trinh đã bí mật kết hôn, đang hưởng tuần trăng mật
Xem thêm