Thứ năm, 18/04/2024 06:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 18/04/2024 06:00

Nghệ sĩ Việt sinh mổ: Lan Phương “đau không thở được”, Mai Trang lần 4 vẫn nhẹ nhàng

Ngô Mai Trang, Khánh Thi, Lan Phương… cùng trải qua những khó khăn, đau đớn khi sinh con bằng phương pháp sinh mổ.

Ngô Mai Trang: Sinh mổ lần 4 vẫn khá nhẹ nhàng

Ngô Mai Trang từng thổ lộ bản thân thích cảm giác mang bầu, và mong muốn được sinh nhiều con. Năm 2022, Ngô Mai Trang mang thai và sinh mổ lần thứ tư ở độ tuổi 40, chị đối diện với khá nhiều rủi ro như tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ và tai biến sản khoa.

Empty

“Khi biết tin mang thai lần thứ 4, cả gia đình bất ngờ, hồi hộp, xen lẫn cảm giác lo lắng. Suốt thai kỳ, nhờ tuân thủ khám thai đều đặn, tập thể dục nhẹ nhàng, ăn uống hợp lý, các bác sĩ theo dõi sát sao, quản lý thai kỳ chặt chẽ để sự chuẩn bị tốt nhất cho ca sinh nên Kiwi đã có một thai kỳ khỏe mạnh, suôn sẻ. Để chặng đường sinh nở an toàn, hai vợ chồng bàn nhau lựa chọn điểm đi sinh phù hợp, từ khoảng một tháng trước khi công chúa chào đời”, Mai Trang chia sẻ.

Empty

Gia đình cô chọn một bệnh viện có dịch vụ uy tín để đón con thứ 4 chào đời. Sau khi sinh con thứ 4, Ngô Mai Trang cho biết cô có những trải nghiệm giống như nhiều bà mẹ khác nhưng khá nhẹ nhàng.

Nhờ được chăm sóc tốt nên sữa mau về, nữ ca sĩ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn. Trước đó, vợ chồng ca sĩ đã có 3 cậu con trai khôi ngô tuấn tú.

Diễn viên Lan Phương: “Đau không thở được”

Đầu năm 2024, Lan Phương vui mừng đón con thứ 2 chào đời. Chia sẻ về lần mổ đẻ thứ 2, Lan Phương cho biết: "Gần 6 năm sau khi chuẩn bị lên bàn mổ lần 2, Phương nghĩ cơn đau của mũi tiêm tuỷ sống và lần ngồi dậy đầu tiên sau mổ là đáng sợ nhất thôi nhưng đời không như là mơ".

Lan Phương liên tiếp gặp những cơn đau sau khi đã sinh con: "Sợ nhất là lúc hết thuốc gây tê, bác sĩ ấn và đẩy tử cung, nước mắt Phương trào ra kèm tiếng kêu đau đớn và sợ hãi. Ngày đầu tiên liên tục truyền thuốc giảm đau nhưng cơn đau cũng không đỡ là bao. Đến đêm thuốc giảm đau mới có tác dụng, Phương bớt đau nên xoay người cho bé bú dễ hơn 1 chút".

Empty

Sau 17 ngày mổ, Lan Phương cho biết vẫn gặp vấn đề về sức khoẻ, không thoải mái khi thực hiện việc thay đổi tư thế. Ngoài ra, xung quanh vết mổ vẫn nhức. Tuy nhiên, Lan Phương luôn thể hiện năng lượng vui vẻ tích cực của mình.

Á hậu Diễm Trang biến chứng sẹo mổ bị khuyết, ứ dịch sau sinh

Diễm Trang được biết đến là Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2014. Ngoài ra, cô còn là MC, biên tập viên truyền hình. Người đẹp từng có bài viết chia sẻ về kinh nghiệm xương máu của mình từ phương pháp sinh mổ.

"Thời điểm đó mình bắt buộc chọn sinh mổ vì thai đã quá 41 tuần nhưng không hề có dấu hiệu sinh nào. Đến giờ là bé thứ hai mình có chắc câu trả lời để giúp các mẹ đỡ phân vân.

Screenshot_7

Sau lần sinh mổ đầu thì vào năm ngoái, khi đang ở Ba Lan mình may mắn gặp được bác sĩ khám và tư vấn rất kĩ, bảo sẹo mổ mình xấu và bị khuyết sẹo ứ dịch, tức là sau 5 năm mình mới phát hiện bị khuyết sẹo mổ bên trong, mặc dù bên ngoài trông bình thường. Tụ dịch có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai của mình và ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Trước đó không bác sĩ nào khám ra vấn đề này. Thế là từ đó mình cứ khổ sở vì tụ dịch, hút dịch ra được 1 ống rồi sau đó lại bị nặng hơn là vào cả lòng tử cung.

Đến tận bây giờ thì bé trong bụng đến là một kì tích kiểu trời cho, không hiểu sao có được, trong khi 2 tháng trước đó liên tục lần nào siêu âm dịch cũng ứ nhiều và khuyết sẹo hở to, làm mình buồn, đau đầu luôn đó".

Screenshot_8

Từ trải nghiệm "xương máu" của bản thân, người đẹp đã đưa ra lời khuyên chân thật của mình dành cho các mẹ bầu đang phân vân không biết nên chọn phương pháp sinh nào đỡ ám ảnh nhất.

Cô chia sẻ thêm: "Mình tìm hiểu rất nhiều về tụ dịch thì thấy đây là vấn đề khá phổ biến của các mẹ mổ lấy thai. Thế nên nếu mình được chọn mình vẫn chọn sinh thường nhé, phục hồi nhanh hơn, hạn chế được những nguy cơ sau sinh nhất là khi các mẹ thích có nhiều con.

Đừng ai nói sinh mổ không đau nhé, chỉ không đau lúc mổ vì có thuốc tê chứ lúc tỉnh dậy là thấu trời ông địa luôn. Mong bài viết này sẽ giúp cho nhiều mẹ có câu trả lời cho sự lựa chọn của mình".

Có thể thấy việc trải nghiệm sinh mổ của nàng hậu chẳng mấy dễ dàng, là một kỳ tích mà không phải bà mẹ nào cũng có thể vượt qua.

Khánh Thi: Đau đớn và nôn

Năm 2023, Khánh Thi sinh con thứ ba và có những trải lòng xúc động về hành trình ''vượt cạn'' ở tuổi 41. Khánh Thi cho biết, sau khi có dấu hiệu sinh, cô vào bệnh viện thì bắt đầu có những dấu hiệu đau tăng dần đến mức "la làng, đau từng phút.

Empty

Vì đã sinh mổ hai lần nên lần thứ 3 chắc chắn phải mổ, Khánh Thi cho biết cô la làng đau đớn tiếp rồi nôn. Khi được vào phòng mổ, cô rên hừ hừ rồi gào lên "cho em đẻ đi đau không chịu nổi rồi".

Empty

"Thi sinh mổ nên phải gây tê, nhưng vẫn nhận biết được em bé được ra đời thế nào. Một hai ba oe oe, bé khóc rồi. Lại nghe loáng thoáng bác sĩ nói bé cân nặng 2,2kg”, Khánh Thi kể lại khi sinh em bé thứ 3.

Minh Tâm  
Nghệ sĩ Việt sinh mổ: Lan Phương “đau không thở được”, Mai Trang lần 4 vẫn nhẹ nhàng
Ngọc Trinh đã bí mật kết hôn, đang hưởng tuần trăng mật
Trương Ngọc Ánh tiết lộ mối quan hệ với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều
Siêu mẫu Hà Anh: Làm mẹ tuổi 42 khác tuổi 22 ở sự đủ đầy, chỉ mong sức khỏe và an yên
Cao Thái Sơn công khai diện mạo mẹ của con trai?
Trọn bộ ảnh mặc váy cưới đẹp như nàng thơ của Midu
9 năm sau ồn ào với Phan Thành, Midu kết hôn?
Hoa hậu Đỗ Hà tung ảnh mặc váy cưới, chuẩn bị theo bạn trai thiếu gia về dinh?
Ba điều đặc biệt xúc động trong lễ cưới của Minh Tú chưa sao Việt nào thực hiện
Nghệ sĩ Việt tự hào có con gái xinh đẹp, được mệnh danh là hoa hậu tương lai
3 gia đình cầu thủ Việt: Yêu đủ, cưới nhanh, sắp đón “rồng vàng”
Con trai bị bạn nói “không có bố”, Vân Hugo dạy con đáp trả hợp lý hợp tình
Trấn Thành bị chê, Xuân Hinh nhận xét một câu cực đắt
Vợ cũ, vợ mới của nghệ sĩ Việt chung một khung hình
Lộ cảnh gay cấn nhất “Nữ Hoàng Nước Mắt” tập 11: Hyun Woo tung nắm đấm với Tae Sung
Hai mỹ nhân tên Hà đọ sắc với bikini màu cam rực rỡ đón hè
Nam Em bị xử phạt lần hai, nếu tái phạm sẽ đề nghị khoá mạng xã hội
Á hậu 1 Hoa hậu Áo dài Quý bà Việt Nam 2024: “Phụ nữ cần đẹp từ trí tuệ đến tâm hồn”
H’Hen Niê lộ nhẫn khủng ở ngón áp út sau tin bí mật kết hôn
Danh tính con trai kín tiếng khiến danh hài Xuân Hinh luôn tự hào
Xem thêm