Thứ sáu, 19/04/2024 09:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 27/06/2022 16:24

Nam Anh phân trần phát ngôn trượt top 10 do là người song tính, lý do có đủ đồng cảm?

Nam Anh cho rằng cô trượt ở vòng loại đầu vì tiết lộ mình là người song tính khiến cư dân mạng bức xúc.

Là một trong những cô gái được kỳ vọng đăng quang tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, tuy nhiên Lệ Nam (Nam Anh) dừng chân ở top 16 gây nhiều tranh cãi. Nhiều khán giả cho rằng cô xứng đáng vào top sâu hơn tại cuộc thi bởi sở hữu gương mặt đẹp, kỹ năng tốt.

Sau cuộc thi, chia sẻ với báo chí, Lệ Nam cho biết cô đã đoán được kết quả từ trước khi top 10 được công bố vì trước đó ở phần ứng xử, cô tiết lộ mình là người song tính.

Empty

Lệ Nam (Nam Anh) có phát ngôn gây phẫn nộ.

Cụ thể, cô nói: “Tôi đã đoán được kết quả sau hôm phỏng vấn kín rồi. Tôi còn nghĩ mình không được vào top 16. Vì tôi nói tôi là bisexual. Tôi đã khóc trước thềm chung kết rất nhiều. Tôi thương cho cộng đồng LGBT. Và đó là lý do".

Ngay lập tức, phát ngôn mới của Lệ Nam khiến cư dân mạng bức xúc. Người thuộc cộng đồng LGBT cho rằng, phát ngôn của Lệ Nam xúc phạm người thuộc cộng đồng này. “Lệ Nam chia sẻ như vậy chẳng khác gì BTC hay chính cô không tôn trọng người thuộc cộng đồng LGBT. Chẳng lẽ người thuộc giới tính thứ 3 bị kỳ thị, không được tôn trọng và đánh giá thực lực ngang các thí sinh khác?”.

Empty

Lệ Nam thể hiện xuất sắc trong cuộc thi nhưng vẫn còn một số hạn chế.

Một số cư dân mạng khác cho rằng Lệ Nam chỉ đang chống chế, việc cô thuộc giới tính thứ 3 không ảnh hưởng đến kết quả cuộc thi. Dừng chân ở top 16 vì Lệ Nam bị hạn chế kỹ năng phỏng vấn, ứng xử...

Bởi trước khi Lệ Nam tham gia cuộc thi hoa hậu này, ai cũng biết cô thuộc cộng đồng LGBT, khi công khai mối tình đồng giới vài năm trước. Câu chuyện giới tính của Lệ Nam hoàn toàn không phải điều gì mới mẻ.

Empty

Ngoài ra, sự hiện diện của Đỗ Nhật Hà - một người đẹp chuyển giới - tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 cũng cho thấy BTC lẫn ban giám khảo không hề có sự kỳ thị giới tính, ngược lại còn thể hiện sự trân trọng.

Trước làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng, Lệ Nam đã lên tiếng giải thích phát ngôn của mình: "Trong vòng phỏng vấn kín, Lệ Nam nghĩ mình nên thành thật với suy nghĩ và phải chấp nhận những gì đã xảy ra trong quá khứ. Cho nên đã nói lên hết mọi thứ, kể cả những sai lầm của tuổi trẻ.

Empty

Trong đêm chung kết, dù đã chuẩn bị tinh thần, nhưng những gì diễn ra đúng như Lệ Nam đã dự đoán từ trước. Tuy nhiên, sự ủng hộ của gia đình, khán giả, của các bạn thí sinh cũng như chia sẻ của các chị giám khảo đã làm Lệ Nam quá xúc động và đã mất tập trung và diễn đạt không rõ ý trong lúc chia sẻ riêng với một phóng viên, rồi dẫn tới bài viết gây tranh cãi vừa qua.

Quá khứ là cái đã diễn ra, những sai lầm của tuổi trẻ là một phần không thể chối cãi của Lệ Nam, và sự thật ấy thì gần như mọi người đều đã biết những ồn ào của Lệ Nam trong quá khứ".

Cô nói thêm: "Vì vậy, không phải vì bản thân tiết lộ là người song tính (tức cô nói không phải vì là người song tính mới bị loại sớm - PV) trong vòng phỏng vấn kín mà Lệ Nam đã có những sai lầm từ trước đó và bản thân cũng chưa phải là một thí sinh xuất sắc so với các bạn còn lại. Còn về giới tính thì Lệ Nam luôn tự hào và coi mình là một phần trong cộng đồng LGBTQ+ ...”.

Cuối cùng, Lệ Nam đã gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm của mọi người về những lời diễn đạt không rõ ý của bản thân trong đêm chung kết đã dẫn đến những tranh cãi.

=> Lộ diện bạn trai cực phẩm của Á hậu 1 Thảo Nhi

Minh Phương  
Nghệ sĩ Việt sinh mổ: Lan Phương “đau không thở được”, Mai Trang lần 4 vẫn nhẹ nhàng
Ngọc Trinh đã bí mật kết hôn, đang hưởng tuần trăng mật
Trương Ngọc Ánh tiết lộ mối quan hệ với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều
Siêu mẫu Hà Anh: Làm mẹ tuổi 42 khác tuổi 22 ở sự đủ đầy, chỉ mong sức khỏe và an yên
Cao Thái Sơn công khai diện mạo mẹ của con trai?
Trọn bộ ảnh mặc váy cưới đẹp như nàng thơ của Midu
9 năm sau ồn ào với Phan Thành, Midu kết hôn?
Hoa hậu Đỗ Hà tung ảnh mặc váy cưới, chuẩn bị theo bạn trai thiếu gia về dinh?
Ba điều đặc biệt xúc động trong lễ cưới của Minh Tú chưa sao Việt nào thực hiện
Nghệ sĩ Việt tự hào có con gái xinh đẹp, được mệnh danh là hoa hậu tương lai
3 gia đình cầu thủ Việt: Yêu đủ, cưới nhanh, sắp đón “rồng vàng”
Con trai bị bạn nói “không có bố”, Vân Hugo dạy con đáp trả hợp lý hợp tình
Trấn Thành bị chê, Xuân Hinh nhận xét một câu cực đắt
Vợ cũ, vợ mới của nghệ sĩ Việt chung một khung hình
Lộ cảnh gay cấn nhất “Nữ Hoàng Nước Mắt” tập 11: Hyun Woo tung nắm đấm với Tae Sung
Hai mỹ nhân tên Hà đọ sắc với bikini màu cam rực rỡ đón hè
Nam Em bị xử phạt lần hai, nếu tái phạm sẽ đề nghị khoá mạng xã hội
Á hậu 1 Hoa hậu Áo dài Quý bà Việt Nam 2024: “Phụ nữ cần đẹp từ trí tuệ đến tâm hồn”
H’Hen Niê lộ nhẫn khủng ở ngón áp út sau tin bí mật kết hôn
Danh tính con trai kín tiếng khiến danh hài Xuân Hinh luôn tự hào
Xem thêm