Chủ nhật, 28/04/2024 13:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 28/04/2021 18:53

Nâng cao công nghệ chế biến và thúc đẩy phát triển thị trường nông sản

Ngày 28/4, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với Bộ Khoa học & Công nghệ, Thành ủy Cần Thơ tổ chức Hội nghị toàn quốc về thúc đẩy công tác chế biến và phát triển thị trường nông sản năm 2021.

Nâng cao công nghệ chế biến và thúc đẩy phát triển thị trường nông sản

Đến tham dự hội nghị có ông Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; ông Huỳnh Thanh Đạt - Bộ trường Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành uỷ TP. Cần Thơ cùng các lãnh đạo sở, ban, ngành và lãnh đạo đại diện các địa phương.

1

Hội nghị toàn quốc về thúc đẩy công tác chế biến và phát triển thị trường nông sản năm 2021.

Đây là Hội nghị toàn quốc lần đầu tiên tập trung chuyên sâu vào những nút thắt của nền kinh tế nông nghiệp mà ở đó có thể tạo ra nhiều động lực và nhiều dư địa để phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp. Đồng thời tổng kết đánh giá những kết quả đã đạt được và những khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua. Từ đó, đề ra các giải pháp để nâng cao công nghệ chế biến và thúc đẩy phát triển thị trường nông sản; đây là vấn đề quan trọng không chỉ riêng TP. Cần Thơ mà tất cả các địa phương trên cả nước đều quan tâm.

Hội nghị có nhiều chuyên đề chuyên sâu về “Thúc đẩy chế biến nông sản tạo giá trị gia tăng” và “Định vị thị trường nông sản và giải pháp triển khai” giúp cho giới chuyên môn và nhà quản lý có cái nhìn thực tế hơn trong đầu tư công nghệ sản xuất và kết nối thương mại phù hợp với nên kinh tế thế giới.

5

Nhiều đại biểu tham dự hội nghị toàn quốc về thúc đẩy công tác chế biến và phát triển thị trường nông sản năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Minh Hoan – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn yêu cầu các đơn vị của Bộ, lãnh đạo UBND, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn các địa phương xem thị trường là yếu tố quyết định đến sự sống còn của quá trình sản xuất, lưu thông hàng hóa và tiếp tục quan tâm định hướng phát triển thị trường nông sản trong nước và xuất khẩu có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế nông nghiệp.

Đánh giá về thực trạng vấn đề chế biến nông sản ở nước ta, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh sản phẩm được chế biến sẽ giải quyết được tình trạng cung vượt cầu, giúp tạo ra giá trị gia tăng cho một ngành nông sản, đưa sự phát triển của các ngành nông sản đi vào quy luật cung cầu.

4

Hội nghị có nhiều chuyên đề chuyên sâu về “Thúc đẩy chế biến nông sản tạo giá trị gia tăng” và “Định vị thị trường nông sản và giải pháp triển khai” .

Tại Hội nghị, ông Huỳnh Thanh Đạt - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cam kết tiếp tục đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đẩy mạnh nhiệm vụ nghiên cứu KH&CN, đặc biệt là ứng dụng công nghệ vào công nghiệp chế biến nông sản. Đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hỗ trợ việc bảo hộ và khai thác các tài sản sở hữu công nghiệp đối với các sản phẩm nông sản. Đồng thời tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách về truy xuất nguồn gốc.

2

Gian hàng tai khu trưng bày Kết nối chuỗi giá trị Việt.

Ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết: Trong những năm qua sản xuất nông nghiệp tại ĐBSCL và nước ta nói chung có những bước phát triển vượt bật. Nhiều ngành hàng như lúa gạo, thủy sản, cà phê... đã nằm trong nhóm các nước dẫn đầu về giá trị xuất khẩu. Nông sản nước ta đã có mặt ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Mặc dù ngành nông nghiệp đã đạt nhiều kết quả quan trọng nhưng có thể nhìn nhận nhiều tiềm năng của ngành nông nghiệp chưa được khai thác hiệu quả, tiêu thụ nông sản của nông dân còn nhiều khó khăn… Do đó, việc tìm ra các giải pháp nâng cao công nghệ chế biến, thúc đẩy phát triển thị trường nông sản là vấn đề quan trọng cần giải quyết.

Quang Vinh  
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
 Prudential và Vinmec ký hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng
“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội
Xem thêm