Thứ bảy, 04/05/2024 19:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 22/02/2018 08:20

Mẹ chồng lên tiếng – Nàng dâu nổi nóng

Quan hệ mẹ chồng nàng dâu xưa nay vẫn là mối quan hệ tế nhị và vô cùng phức tạp. Khi nói đến mối quan hệ này, không ít người “thở ngắn than dài”.

Mẹ chồng lên tiếng

Con dâu sinh nở, mẹ chồng định bụng lên đỡ đần, không ngờ nàng dâu cả ngày không thèm nhìn mặt mẹ chồng. Đầy tháng, nàng dâu về nhà mẹ đẻ, mẹ chồng vì nhớ cháu nên ngày nào cũng chạy qua thăm, vậy mà con dâu không những không đón tiếp, lại còn xui con trai bảo bà đừng nên ngày nào cũng đến. Tại sao lại như vậy? Chẳng nhẽ cháu đích tôn mà bà cũng không được bế sao?

me chong nang dau cai nhau

Ảnh minh họa

-> Bữa cơm chiều cuối năm toàn… iPhone

Con dâu rất thích tắm, mỗi lần tắm phải cả tiếng đồng hồ, nghe tiếng nước chảy bên trong mà xót xa. “Không hiểu tắm kiểu gì mà lâu thế, người ngợm có lấm lem bùn đất thì cũng đâu đến nỗi lâu như thế, chẳng biết tiết kiệm gì cả”. Góp ý cho con dâu để lần sau cô để ý hơn, không ngờ cô buông một câu “Con kiếm được tiền, chưa phải dùng đến tiền của mẹ”.

Để con dâu bồi bổ sức khỏe sau khi sinh nở, mẹ chồng đã kỳ công hầm gà mang vào cho, không ngờ nàng dâu không được lời cảm ơn mà còn chê tanh, đưa lên mũi ngửi ngửi rồi đặt xuống, không thèm ăn lấy một miếng. Đã thế, cô còn nói giọng giận dỗi, không hỏi xem cô thích ăn gì mà đã mang vào. Mẹ chồng rất buồn vì lòng tốt của bà đã không được nàng dâu đón nhận.  

Tôi cũng là mẹ chồng, nhìn cách tiêu tiền vung chân vung tay của con dâu tôi thật xót hết cả ruột. Nhìn hóa đơn thanh toán, loáng cái đã hết vài triệu. Nào là giày dép, quần áo, túi xách… cái nào cũng đồ đắt tiền. Một điều nữa mà tôi vô cùng bức xúc với các nàng dâu thời nay là, hầu như ngày nào các cô cũng làm thêm, về đến nhà là kêu mệt, không động chân động tay việc gì, nhà cửa cũng không dọn dẹp, khi nào cần thì gọi người đến dọn, vài chục nghìn một tiếng. Nếu chung sống với một nàng dâu lúc nào cũng “vung tiền quá trán” thế này liệu sẽ kéo dài được bao lâu?

Nàng dâu cũng nổi nóng

Ngày mới về nhà chồng, Hoàng Anh thật sự choáng với cách tiêu xài của bố mẹ chồng. Lương của hai cụ gộp lại một tháng cũng chỉ hơn 4 triệu vậy mà cứ muốn mua nhà rộng, đầy đủ tiện nghi. Cô rất không bằng lòng với ý định của bố mẹ chồng. Hồi lấy nhau, tích góp mua được căn nhà cũ phải sửa sang lại, ông bà cũng không cho đồng nào, tiền mừng đám cưới ông bà thậm chí cũng cầm hết. Cưới xong hai vợ chồng dự định chưa có con ngay, bởi vì trong thâm tâm, nàng dâu hiểu rất rõ rằng, có con bây giờ sẽ chỉ thêm vất vả cho ông bà ngoại mà thôi. Cô thuyết phục chồng để thêm một thời gian nữa. Nào ngờ, bố mẹ chồng vì muốn có cháu nối dõi nên ngày nào cũng giục cô chuyện con cái. Họ chỉ biết giục mà không hề nghĩ đến việc dạy dỗ con cái thế nào cho tốt. Nàng dâu vô cùng buồn. Không phải cô không muốn làm một nàng dâu tốt, mà bởi lẽ, đối diện với bố mẹ chồng như vậy trong lòng cô không thể vui được.

Nhìn chung, nếu ở riêng, mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu sẽ ít hơn khi ở chung dưới một mái nhà. Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn này chủ yếu xuất phát từ các công việc nội trợ và vấn đề kinh tế. Có những đôi vợ chồng trẻ sau khi lấy nhau coi mẹ chồng như người giúp việc, mọi công việc nội trợ trong nhà đều đẩy hết cho mẹ chồng, hành động này sẽ rất dễ nảy sinh mâu thuẫn. Về kinh tế chỉ biết “gặm nhấm” của bố mẹ, tích luỹ cho bản thân, như thế sẽ dễ dẫn đến tranh chấp. Mẹ chồng – nàng dâu to tiếng, người đàn ông đứng giữa sẽ là người khó xử nhất. Nếu kéo dài tình trạng này, chẳng ai nhìn mặt ai, cuộc sống sẽ trở nên nặng nề và cuối cùng khó tránh khỏi các bệnh về tinh thần. Nếu thường xuyên to tiếng với nhau trong bữa ăn, không những ảnh hưởng đến các thành viên khác, khiến họ không vui mà còn rất có hại cho dạ dày.

* Để giải quyết mối quan hệ này, trước tiên người con trai, người chồng phải là người đứng lên làm công tác “điều tiết”. Khi xảy ra mâu thuẫn phải kịp thời khuyên nhủ, góp ý với vợ sau lưng, đồng thời làm tốt vai trò của người “giật dây”, kể cả việc nói dối hai mặt. Có một bức tranh vui thế này: Sau khi mẹ chồng - nàng dâu khẩu chiến, con trai đến bên mẹ nói “Con dâu mẹ đã biết nhận sai rồi”, rồi quay sang vợ bảo “Mẹ đã hiểu và bỏ qua rồi”, vậy là mâu thuẫn được giải quyết.

* Đế mối quan hệ này được êm thấm, bản thân nàng dâu phải biết gánh vác một phần công việc gia đình, coi đó là việc bình thường và không được ca thán. Bởi nhìn chung các bà đều có một đặc điểm, đó là, nếu việc gì con dâu cũng ôm vào đầu, bản thân các bà cũng rất dễ cảm động, do đó họ không bắt con dâu phải làm nữa.

* Nàng dâu tuyệt đối không nên ra ngoài nói xấu mẹ chồng, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt tình cảm. Nếu có chỗ nào không bằng lòng, nàng dâu có thể giải thích rõ với mẹ chồng thông qua người thứ 3 là chồng mình. Chắc chắn cách làm này sẽ hay hơn rất nhiều việc ra ngoài nói.

* Sau khi nảy sinh mâu thuẫn, với bổn phận là dâu con, nàng dâu nên biết nhận một phần sai về mình, không nên cứng đầu đối phó. Bởi mâu thuẫn gia đình không có nhiều xung đột có hại, hai bên nhượng bộ một chút là có thể giải quyết được. Điều cốt lõi là sau khi mâu thuẫn nảy sinh, nàng dâu biết cách nhận lỗi với mẹ chồng, làm được như vậy thì chẳng mẹ chồng nào có thể giận lâu.

Video: Khai mạc hội Xuân Thư Pháp tại Thanh Hóa

Linh An  
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
Xem thêm