Thứ hai, 13/05/2024 06:12
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 16/04/2018 09:57

Lý do nên hạn chế quan hệ tình dục khi bị đau dạ dày

Đau dạ dày ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bệnh nhân; sinh hoạt tình dục tất nhiên cũng nằm trong phạm vi ảnh hưởng ấy.

Có thể làm suy yếu khả năng tình dục

Đau dạ dày (chủ yếu là viêm loét dạ dày) thực ra không ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt tình dục. Nhưng nếu gây đau đớn thường xuyên, xuất huyết dạ dày dẫn đến thiếu máu, thiếu dinh dưỡng dẫn đến thể lực yếu kém, cơ quan tổ chức cơ thể thiếu ôxy, tình cảm ức chế… thì sẽ dẫn đến suy giảm khả năng tình dục tạm thời.

Trước hết, cần khẳng định rằng bệnh nhân bị đau dạ dày mà vẫn có nhu cầu quan hệ tình dục và sức khỏe vẫn đảm bảo khả năng quan hệ thì vẫn có thể sinh hoạt tình dục bình thường, điều độ và hợp lí, nhẹ nhàng. Sinh hoạt tình dục hợp lý không những không ảnh hưởng đến tình trạng bệnh; ngược lại, sinh hoạt tình dục điều hòa lại có tác dụng điều tiết tình cảm, cân bằng sinh lý. Nhìn từ góc độ này thì sinh hoạt tình dục bình thường thực sự có lợi cho việc điều trị viêm loét dạ dày, tránh quá mạnh bạo dễ gây mệt mỏi và ảnh hưởng sức khỏe.

Cần lưu ý khi bị đau dạ dày nặng hơn thì việc quan hệ tình dục được khuyên tiết chế hoặc tạm dừng cho đến khi bệnh thuyên giảm hoặc khỏi hẳn. Nếu không điều tiết hoạt động tình dục hoặc quá ham sinh hoạt tình dục có thể khiến các triệu chứng viêm loét nặng nề hơn hoặc dẫn đến viêm loét ra máu. Bệnh nhân nữ bị viêm loét dạ dày có triệu chứng không nghiêm trọng có thể mang thai, sinh đẻ và cho con bú bình thường.

1 (4)_600x408

Đau dạ dày ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bệnh nhân; sinh hoạt tình dục - Ảnh minh họa

Bệnh nhân bị đau dạ dày thường xuyên và nặng có thể bị xuất huyết, thiếu máu, dinh dưỡng cơ thể kém, thể lực yếu, căng thẳng và lo âu nên chức năng tình dục cũng bị suy giảm tạm thời, do đó không nên gượng ép quan hệ tình dục trong tình trạng này.

Khi triệu chứng viêm loét dạ dày biểu hiện rõ rệt và có xu hướng nặng dần, các trường hợp viêm loét dạ dày cấp tính, như thủng dạ dày, nôn ra máu (lượng nhiều) đương nhiên không thể quan hệ tình dục được. Các triệu chứng bệnh dạ dày mạn tính như: người có môn vị bị tắc nghẽn hoặc nhiều lần bị đen cứng lại, vẫn có ham muốn tình dục nhưng vì thể lực kém nên ham muốn tình dục suy giảm dần, số lần sinh hoạt tình dục cũng theo đó mà ít đi.

-> Vợ tôi đòi làm “bá chủ” trên giường

Lời khuyên của thầy thuốc

Bệnh nhân bị đau dạ dày dù ở giai đoạn nào đi nữa thì cũng nên cẩn trọng trong việc quan hệ tình dục, không nên miễn cưỡng quan hệ khi tinh thần chưa sẵn sàng, sức khỏe chưa ổn định. Tốt nhất nên để bệnh thuyên giảm hẳn rồi hãy thực hành quan hệ tình dục. Nếu việc dùng thuốc ảnh hưởng khả năng tình dục thì người bệnh không nên lo lắng, kịp thời đến bệnh viện để gặp bác sĩ có hướng cho đổi thuốc khác. Người bệnh không được bỏ thuốc điều trị giữa chừng. Việc bỏ thuốc giữa chừng sẽ khiến triệu chứng bệnh nặng hơn. Khi bệnh nặng hơn thì khả năng tình dục sẽ giảm hơn và việc điều trị sau này sẽ rất khó khăn. Bình thường sau khi dừng thuốc 1 năm, chức năng tình dục có thể khôi phục lại hoàn toàn. Với bệnh nhân nữ sau khi dùng thuốc, nếu phát hiện âm đạo bị khô, ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục, có thể bôi một lớp gel bôi trơn lên miệng âm đạo sẽ cải thiện rất nhiều.

Video Những chiêu tự vệ phái yếu cần biết

Tuệ Phương  
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Xem thêm