Thứ sáu, 17/05/2024 15:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 05/10/2017 08:35

Liệu có “vùng cấm” trong xử lý cán bộ tại Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại ?

Việc Đảng ủy Công ty cổ phần Nhiệt điện Phả Lại chưa có hình thức kỷ luật nào về mặt Đảng và mặt lãnh đạo đối với ông Phạm Văn Thư đang khiến dư luận ì xèo.

Trước đó trong tháng 2/2017, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương đã ra quyết định kỷ luật Đảng mức cảnh cáo đối với ông Phạm Văn Thư, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại do có thiếu sót trong việc kê khai hồ sơ và bằng tốt nghiệp Cấp III. Vấn đề này cũng đã được báo Gia đình Việt Nam đăng tải nhiều bài viết trước đó.

20935108_1518369321609989

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương đã ra quyết định kỷ luật Đảng mức cảnh cáo đối với ông Phạm Văn Thư

Nhìn lại những cán bộ bị xử lý liên quan đến bằng cấp

Thời gian gần đây, cả hệ thống chính trị đang vào cuộc hết sức quyết liệt đối với hiện tượng Bằng cấp không rõ ràng của các cán bộ, nhất là cán bộ cấp cao, giữ chức vụ quan trọng. Điển hình là thời gian vừa qua, các cấp chính quyền các đơn vị địa phương đã thi hành kỷ luật Đảng đối với nhiều cá nhân thiếu sót, thậm chí cố tình khai man bằng cấp, lý lịch…

Cụ thể, Ủy ban kiểm tra TƯ vừa công bố kết luận của Ủy ban kiểm tra trung ương, đối với ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư thành ủy thành phố Đà Nẵng vì đã sử dụng bằng cấp không đúng quy định.

Tháng 2/2017, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã tiến hành thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Sơn Lâm, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Thành. Ông Lâm được xác định là đã dùng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp trong suốt thời gian dài.

Tương tự, ngày 1/8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương đã công bố quyết định cách chức đảng ủy viên đối với ông Nguyễn Trọng Điều, Phó chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương, vì sử dụng bằng đại học giả. Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương, ông Nguyễn Trọng Điều đã sử dụng bằng tốt nghiệp đại học không hợp pháp trong việc kê khai hồ sơ đảng viên, hồ sơ cán bộ, công chức để được tổ chức đảng, cơ quan thanh tra tỉnh tuyển dụng, học tập nâng cao trình độ, chuyển ngạch, nâng bậc lương và xem xét công tác cán bộ đối với bản thân.

Cũng tại Hải Dương, tháng 6 vừa qua, Ban tổ chức Tỉnh uỷ Hải Dương thông báo kết quả xử lý kỷ luật cán bộ, công chức đối với Trưởng phòng bảo vệ chính trị nội bộ. Qua xác minh, ông này không có bằng cấp 3, tuy nhiên, trong hồ sơ của anh Thành có bằng Đại học Luật. Sau đó không lâu, ban tổ chức tỉnh ủy Hải Dương đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Bảo vệ chính trị nội bộ, với hình thức cách chức.

Và mong chờ việc xử lý nghiêm minh

Với thực tế trên có thể thấy rằng, trong lúc này cả hệ thống chính trị đang quyết tâm chỉnh đốn hàng ngũ cán bộ, Đảng viên, đặc biệt là về thực học và bằng cấp.

Vậy nhưng đối với trường hợp ông Phạm Văn Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Phả Lại dù kết luận của Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Hải Dương đã công bố nhưng việc thi hành kỷ luật vẫn còn gây ì xèo dư luận.

1498808488-0812

Trụ sở Công ty cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, nơi ông Thư đang công tác

Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Hải Dương nêu rõ, ông Thư còn có khuyết điểm, vi phạm. Năm 2000, mặc dù biết bằng cấp 3 bị hư hỏng, ông Thư đã không chủ động báo cáo và đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp lại bằng tốt nghiệp cấp 3 Bổ túc văn hóa. Hậu quả là đến nay vẫn chưa xin cấp lại được Bằng cấp 3 gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín cá nhân, uy tín của Công ty, gây dư luận xấu trong xã hội. Vi phạm của ông Thư đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Về quyết định này, mới đây, đại diện Uỷ ban kiểm tra tỉnh uỷ Hải Dương khẳng định, quyết định kỷ luật đối với ông Phạm Văn Thư, Ủy viên ban thường vụ Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại vẫn có hiệu lực.

Tuy nhiên, đến thời điểm hại tại phía Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại lại vẫn “phớt lờ” quyết định này khi chưa đưa ra hình thức kỷ luật nào kể cả về mặt Đảng và mặt lãnh đạo công ty.

Trước thực tế này, câu hỏi đang được dư luận đặt ra, liệu có “vùng cấm” tại nhiệt điện Phả Lại, hay có sự “bao che” cán bộ của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại?.

Trả lời trên báo chí, mới đây, Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng – Uỷ viên Thường trực Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng: “Việc xử lý đối với cán bộ cao cấp nếu trước đây như “vùng cấm”, chỉ mang tính “nội bộ”, thì nay đã là công việc thường xuyên nhằm chỉnh đốn Đảng, phòng chống vi phạm đường lối, chủ trương của Đảng, vi phạm chính sách, pháp luật của Nhà nước, và vi phạm đạo đức của người lãnh đạo, quản lý.”

Vậy nhưng, điều dự luận xôn xao đó là sự việc ở Đảng ủy Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại thì có vẻ như đang là “ngoại lệ”.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168 hoặc Email [email protected]

An Nhiên  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm