Thứ sáu, 03/05/2024 18:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 02/03/2019 07:14

Làm gì để cải thiện tình hình gối chăn đối với cặp vợ chồng “sống chung với gút”

Suy giảm chức năng thận là nguyên nhân dẫn tới bệnh gút. Đây là lý do dẫn tới yếu sinh lý và giảm ham muốn tình dục của bệnh nhân gút.

Tuy nhiên gút có phải là nguyên nhân gây rối loạn cương dương và suy giảm ham muốn hay không thì vẫn chưa có kết luận chính xác.

Thực tế có nhiều bệnh nhân gút than phiền về khả năng tình dục bị suy giảm, chủ yếu là nam giới. Một số “đối tác phòng the” của bệnh nhân gút cũng là người chịu ảnh hưởng trực tiếp và luôn cảm thấy bị thiệt thòi khi chồng mắc căn bệnh này.

Không riêng gì bệnh gút, tất cả các bệnh ở mức độ nào đó đều có thể làm suy giảm khả năng quan hệ tình dục. Có thể do những đợt viêm cấp hay mạn tính của bệnh gây ảnh hưởng các chức năng gan, thận, làm biến dạng các khớp ở chân, tay... Trong đó thận không chỉ có chức năng đào thải chất cặn bã mà còn là tạng chủ về tàng tinh, chủ mệnh môn, duy trì chức năng sinh lý, nên các chứng di tinh, hoạt tinh, tiết tinh... đều xuất phát từ thận. Suy giảm chức năng thận là nguyên nhân dẫn tới bệnh gút, ngược lại bệnh gút lại làm suy thận ngày càng nặng hơn. Đây là lý do dẫn tới yếu sinh lý và giảm ham muốn tình dục của bệnh nhân gút.

2

Suy giảm chức năng thận dẫn tới yếu sinh lý và giảm ham muốn tình dục của bệnh nhân gút. (Ảnh minh họa)

Bị bệnh gút lâu ngày, acid uric sẽ kết tủa thành muối urate lắng đọng ở các khớp tay, chân làm cho người bệnh bị cứng khớp, biến dạng khớp, cử động khó khăn vì đau cũng ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt tình dục.

Mặt khác việc ăn uống kiêng khem cũng làm cho người bệnh gút suy kiệt, gián tiếp làm giảm khả năng tình dục. Cơn đau gút cấp làm cho người bệnh giảm ham muốn tình dục, dễ cáu gắt ảnh hưởng tới quan hệ vợ chồng…

Rối loạn cương dương là tình trạng khá phổ biến ở các bệnh nhân gút, tuy nhiên gút có phải là nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương hay không thì chưa có kết luận chính xác. Một số chứng bệnh “phần cứng” như viêm khớp, thấp, gút, loãng xương, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống… tuy chỉ gián tiếp hoạnh họe nhưng dần dà trở thành một vật cản đáng sợ với giường chiếu.

Đơn giản tâm lý sợ đau, sợ tai biến, sợ tàn phế, sợ không tuân thủ điều trị, sợ… cãi lời bác sĩ khiến không chỉ việc trên giường biến thành những cuộc vui rụt rè, rón rén, mà lâu dài, cục sợ tổng hợp này còn có thể khiến nạn nhân bỏ của chạy lấy người, quay lưng với giường chiếu.

Hơn thế nữa, người bệnh cảm thấy dằn vặt khi bệnh tật như thế mà còn… ham hố. Đặc biệt lỡ gặp tai biến vào một lần “liều mình như chẳng có” nào đó thì cơn đau tự trách sẽ nhức nhối hơn.

Tâm lý lo sợ sẽ khiến việc điều trị trở nên khó khăn và làm “ngắt quãng” chuyện chăn gối với người bạn đời. Việc chăn gối lạnh nhạt cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho “đối tác” chán nản, suy nghĩ, lo âu, bức xúc về mặt sinh lý, dẫn đến những quan hệ “ngoài luồng” khiến cho bệnh nhân cảm thấy cô đơn, suy sụp, bất lực. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hồi phục và ổn định của bệnh gút đồng thời làm ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng.

Để cải thiện tình hình gối chăn đối với cặp vợ chồng “sống chung với gút”, chỉ có cách cùng nhau thực hiện đúng phương pháp điều trị của bác sỹ, sử dụng thuốc điều trị đúng và đủ liều, thực hiện chế độ ăn uống hợp lý và đặc biệt kiêng khem theo chỉ định. Có nhiều bệnh nhân gút vẫn sinh hoạt chăn gối bình thường và mạnh khỏe cho đến cuối đời.

->Mách nàng bí quyết để giữ trái tim đàn ông

Xem thêm: Khoảnh khắc vô cùng đáng yêu cùng em gái của Thủ môn Đặng Văn Lâm

Nhật Quỳnh  
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
Xem thêm