Thứ sáu, 10/05/2024 13:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 08/08/2020 15:55

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Bắc Giang siết chặt các biện pháp phòng chống COVID-19

Công tác phòng, chống dịch bệnh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Bắc Giang được siết chặt nhằm đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID - 19.

Đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh không dự thi do dịch bệnh

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Bắc Giang sẽ có 19.350 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 16.753 thí sinh giáo dục THPT, 2.597 thí sinh giáo dục thường xuyên, 700 thí sinh tự do.

Empty

Các thí sinh tại Bắc Giang được hướng dẫn các biện pháp khử trùng trước khi bước vào khu vực thi.

Năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID - 19 khi trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 3 trường hợp dương tính với Sars-Cov-2 nên công tác đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Bắc Giang càng được siết chặt.

Bac-giang03

Các cán bộ điểm thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên kiểm tra các trang thiết bị y tế, vệ sinh phòng chống dịch bệnh.

>>>Chiều nay, hơn 850.000 thí sinh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành Quyết định số 1534/QĐ-UBND về việc thiết lập vùng cách ly y tế thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID - 19. Theo đó, các thôn Đồng Chu, Tiên Lý và một phần của thôn Trại Chùa thuộc xã Yên Định huyện Sơn Động sẽ phải thực hiện cách ly y tế từ ngày 05/8/2020 đến khi có thông báo mới.

Ngay trước thời điểm diễn ra kỳ thi, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức rà soát toàn bộ số học sinh lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thuộc vùng cách ly y tế bắt buộc theo quyết định của UBND tỉnh Bắc Giang.

Theo thống kê, có 19 thí sinh đang sinh sống ở 3 thôn trên thuộc diện phải cách ly y tế. Cụ thể, Trường THPT Sơn Động số 1 có 5 thí sinh (trong đó 01 thí sinh tự do); Trường THPT Sơn Động số 2 có 9 thí sinh; Trung tâm GDNN-GDTX Sơn Động có 5 thí sinh.

Trao đổi với Gia đình Việt Nam, ông Trần Tuấn Nam - Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID - 19, để đảm bảo an toàn và quyền lợi cho thí sinh, Sở GD&ĐT đã báo cáo Ban chỉ đạo thi tỉnh và đề xuất phương án tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh.

Bac-giang05

Đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT và Lãnh đạo huyện Sơn Động kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tại Điểm thi Trường THPT Sơn Động số 1.

Hội đồng thi tỉnh Bắc Giang vẫn tổ chức thi tại 35 điểm thi vào ngày 9 -10/8/2020 theo kế hoạch. Riêng đối với 19 thí sinh của 3 thôn xã Yên Định (huyện Sơn Động) thuộc vùng cách ly theo Quyết định của UBND tỉnh sẽ tham gia thi đợt 2 theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

"Tất cả mọi quyền lợi của các thí sinh đang thuộc diện cách ly y tế không tham gia đợt thi này khi tham gia đợt thi sau vẫn sẽ được đảm bảo theo đúng quy định. Phía ngành giáo dục cũng đã động viên để các thí sinh, phụ huynh ổn định tâm lý thực hiện tốt các biện pháp cách ly, phòng chống dịch bệnh", Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang nói.

Đảm bảo các biện pháp an toàn

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đều đã hoàn tất.

Cụ thể các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như: nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế, trang thiết bị y tế thiết yếu.

Bà Hoàng Thị Hạnh - Trưởng điểm thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP. Bắc Giang) cho biết, để đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh và các cán bộ làm công tác thi đều được đo thân nhiệt trước khi bước vào khu vực thi.

Empty

Thí sinh nghe cán bộ điểm thi phổ biến quy chế của kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Bắc Giang.

Bên cạnh đó, thí sinh và cán bộ coi thi phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 như rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang đúng cách.

"Thực hiện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID - 19, đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi và các thí sinh tham dự kỳ thi, chúng tôi đã được trang bị các thiết bị đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang dự phòng để phát cho thí sinh", bà Hạnh nói.

Bên cạnh công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19, công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Bắc Giang cũng được chú trọng.

Empty

Lực lượng CSGT tỉnh Bắc Giang sẽ túc trực đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực điểm thi trên địa bàn

Thượng tá Ngô Văn Phục - Phó Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh Bắc Giang) cho biết, Phòng CSGT Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đảm bảo 100% cán bộ chiến sĩ tại các đội, trạm CSGT tuần tra, kiểm soát, điều tiết và phân luồng giao thông hợp lý tại khu vực gần điểm thi trên các tuyến đường thuộc 4 tuyến quốc lộ trọng điểm như QL1A, QL 317, QL 31 và QL 37.

Tại mỗi điểm chốt, cùng với công tác phân luồng, hướng dẫn giao thông, lực lượng CSGT còn hỗ trợ thí sinh nước uống, khẩu trang, sẵn sàng phương tiện đưa thí sinh đến điểm thi nếu có phát sinh trong quá trình di chuyển đến điểm thi.

H. Nam  
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Xem thêm