Thứ năm, 16/05/2024 19:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 05/08/2020 10:48

TP. Cần Thơ sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Nhằm chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban Chỉ đạo thi cùng đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm và Trường THPT Châu Văn Liêm.

Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi và các phương án phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi và thí sinh. Thực hiện các biện pháp phòng dịch, Sở Giáo dục & Đào tạo yêu cầu các điểm thi thực hiện vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn, đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ nước rửa tay, đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên. Các trường có đặt điểm thi thực hiện phun thuốc khử khuẩn trước ngày 5/8. Các điểm thi còn trang bị các thiết bị y tế cần thiết như khẩu trang, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt... để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên.

1

Bà Võ Thị Hồng Ánh - Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ kiểm tra điểm thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm.

Bên cạnh đó, phát hiện và ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh xâm nhập và chuẩn bị tốt các điều kiện để đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020. Đảm bảo các điều kiện về nguồn lực và cơ sở vật chất chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020, sẵn sàng đáp ứng kịp thời các cấp độ phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục.

2

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay Sở Giáo dục & Đào tạo TP. Cần Thơ bố trí 24 điểm thi tại 9 quận/huyện, với tổng số 464 phòng thi. Đồng thời còn có 110 phòng thi dự phòng và 72 cán bộ coi thi dự phòng. Ngoài các điểm thi, phòng thi trên, Sở còn bố trí thêm 10 điểm thi với 221 phòng thi dự phòng ở 9 quận, huyện để đáp ứng kịp thời diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

3

Kiểm tra công tác chuẩn bị phòng thi.

Đối với thí sinh thuộc diện F0 (ca bệnh xác định, dương tính với SARS-CoV2) phải cách ly và điều trị tại cơ sở y tế nên không thể dự thi, được xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông theo quy định hiện hành. Những thí sinh này nếu có nhu cầu xét tuyển vào các trường đại học, Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học xem xét phương thức tuyển sinh phù hợp trên tinh thần tự chủ đại học, đảm bảo quyền lợi tối đa cho thí sinh.

Thí sinh thuộc diện F1 (tiếp xúc gần với F0, phải cách ly tập trung) bố trí cho các thí sinh dự thi tại khu vực cách ly hoặc dự thi tại Điểm thi riêng phù hợp ở gần với khu vực cách ly. Thí sinh thuộc diện F2 (tiếp xúc gần với F1, cách ly tại nơi cư trú), bố trí cho thí sinh dự thi tại phòng thi dự phòng của Điểm thi hoặc dự thi tại Điểm thi riêng phù hợp với điều kiện của địa phương. Thí sinh khác, việc tổ chức Kỳ thi diễn ra bình thường theo đúng kế hoạch. Trong quá trình tổ chức kỳ thi, thí sinh có biểu hiện ho, sốt được bố trí thi tại phòng thi dự phòng tại Điểm thi.

Trung Phạm  
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm