Thứ tư, 12/02/2025 05:47     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 12/03/2018 06:45

Khách hàng của Agribank bị "trộm" tiền do trùng số tài khoản?

Chỉ trong 4 phút, hơn 20.000.000 VNĐ trong tài khoản bị rút, chị H bàng hoàng vì thẻ ATM của mình vẫn đang cầm trong tay?

Chị N.T.H ở Lý Nhân (Hà Nam) có lập tài khoản ATM tại Ngân hàng Agribank tại phòng giao dịch Lý Nhân, chi nhánh tỉnh Hà Nam.

Chị H cho biết: Vào lúc 20g22 tối 2-3-2018, bỗng dưng thấy điện thoại báo tin nhắn số dư tài khoản bị trừ 5.001.100 đ. Tiếp đó, trong vòng 4-5 phút, tin nhắn điện thoại báo phát sinh 5 lần giao dịch, tổng cộng số tiền chị bị trừ trong tài khoản là 20.305.500 đ, cho đến khi tài khoản chỉ còn 56.390 đ, không thể tiếp tục giao dịch. Điều kì lạ là chị H vẫn đang cầm thẻ ATM...

Quá bất ngờ trước sự việc, sau đó chị H cầm thẻ ATM của mình ra cây rút tiền để kiểm tra thì trong thẻ chỉ còn số dư đúng là 56.390đ.

agribank

Trong 4 phút, tài khoản liên tục bị trừ tiền cho đến hết

"Ngày hôm sau, tôi ra Ngân hàng Agribank Lý Nhân thì được nhân viên lý giải rằng do có một khách hàng khác mở tài khoản tại Ngân hàng Agribank có cùng số tài khoản với tôi. Chính vì thế khách hàng đó đã sử dụng thẻ để rút số tiền trong tài khoản nên số tài khoản của tôi cũng bị trừ tiền theo"- Chị H cho hay.

Trước sự việc trên, ngày 8/3 phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã liên hệ làm việc với phòng giao dịch Ngân hàng Agribank Lý Nhân nhưng nhận được câu trả lời: “Các sếp đi vắng hết nên không ai có thể cung cấp tài liệu được...”.

Ngay sau đó, phía Ngân hàng có gọi cho chị H. giải thích rằng do trả nhầm thẻ nên mới có sự việc như vậy?!

Theo các chuyên gia về luật: “Việc 2 người có cùng một số thẻ để rút tiền là việc rất hi hữu xảy ra trong ngân hàng, trừ khi làm thẻ phụ cho người thân. Với trường hợp của chị H. cần truy tìm người rút tiền và làm rõ vai trò trách nhiệm của Ngân hàng với sự việc này”.

Câu hỏi đặt ra ở đây: Ai là người “đạo diễn” để có thể rút tiền trong tài khoản của chị H? Với những lý giải thiếu căn cứ và mập mờ cho khách hàng như từ phía Ngân hàng Agribank liệu có đủ lòng tin cho khách hàng?

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Thanh Thảo  
3 gia đình xây “nhầm” nhà kiên cố trên đất của người khác
Cuộc sống 9 hộ gia đình 'mắc kẹt' nơi nghĩa trang: Ngày nghe kèn, đêm tiếng thầy cúng
7 năm chống chọi ung thư, đau đáu một điều mong con được học hành khôn lớn
Vợ mất do ung thư, con TNGT, bố mắc bệnh hiểm nghèo nguy cơ đột tử
Thanh Hoá: Gần 100 hộ gia đình thị xã khốn khổ vì đường điện tự làm từ 20 năm trước
Ông nội cắm sổ đỏ cứu cháu mắc bệnh tim hiểm nghèo
Khám chữa bệnh BHYT được chi trả như thế nào từ ngày 1/7?
Những trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước công dân từ 01/07/2024
Mẹ già bán nhà giữ sinh mạng con trai bị điện giật nguy kịch
Hàng xóm góp gạo, củi khô lo hậu sự cho nạn nhân vụ cháy nhà ở Trung Kính - Hà Nội
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm