Thứ năm, 02/05/2024 19:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 07/08/2019 11:37

Học sinh THPT chuyên Amsterdam - Hà Nội "lấy nước mắt" khán giả Nhà hát Tuổi trẻ

Không phải là diễn viên chuyên nghiệp, nhưng với lòng đam mê diễn xuất, các em học sinh trường Amsterdam - Hà Nội đã làm cho khán giả Nhà hát Tuổi trẻ phải rơi nước mắt.

Tối ngày 6/8 vừa qua, tại nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội), khán giả như vỡ òa cảm xúc trước vở diễn xúc động của những diễn viên không chuyên là những học sinh trường THPT chuyên Amsterdam - Hà Nội với vở diễn "Di họa".

Vở diễn “Di họa” lấy bối cảnh thời phong kiến trong xã hội Việt Nam xưa, phơi bày những thối nát, bất công đè nén lên thân phận người dân. Trong đó xoay quanh câu chuyện đầy xót xa về cuộc đời cô gái tên Hòa.

Empty

Các em học sinh trường THPT chuyên Amsterdam - Hà Nội tự làm MC dẫn dắt cho vở diễn

1

Di họa xoay quanh câu chuyện đầy xót xa về cuộc đời cô gái tên Hòa

Mang cái tên yên bình, nhưng cuộc đời Hòa từ bé đã chịu nhiều bất hạnh. Lão Đại - tên địa chủ giàu có khét tiếng của vùng vì muốn cưới mẹ Hòa làm vợ lẽ đã âm mưu hãm hại bố ruột cô. Quá uất ức, mẹ Hòa đã dùng dao cứa tay tử tự, Hòa sau đó được một người đàn bà trong làng nhận nuôi cô khi mới được vài tháng tuổi.

Lớn lên với vẻ ngoài xinh đẹp, Hòa đã nuôi kế hoạch trả thù. Cô đồng ý làm vợ lẽ lão Đại, quyết tâm vén bức màn bóng tối, vạch trần những tội ác của tên địa chủ khét tiếng, lấy lại công bằng cho bố mẹ.

Tuy nhiên, hành trình của cô đầy rẫy sự giằng xé giữa mối thù và lòng trắc ẩn. Để đạt được mục tiêu của mình, cô gái ngây thơ trong sáng ngày nào cũng bất chấp những âm mưu, thủ đoạn. Hòa đã gài bẫy khiến người vợ cả của lão Đại phải chịu cảnh ruồng rẫy, bị tống vào ngục giam.

Sự hận thù đã khiến Hòa không còn là mình, cô ngập sâu trong những toan tính, để rồi cuối cùng, chính đứa con trai trong bụng cô vì những tranh đấu quyền lực mà khi sinh ra đã là đứa trẻ dị dạng. Quân – người con trai cả của lão Đại, hết lòng giúp đỡ Hòa cũng phải chịu một cái chết đầy tức tưởi.

Lão Đại cuối cùng cũng phải trả giá cho những tội ác của mình thế nhưng đây cũng là lúc Hòa bừng tỉnh. Cô nhận ra, lấy sự hận thù để trả thù thì vòng luẩn quẩn này sẽ còn kéo dài không có hồi kết.

di-hoadocx-1565142224564
3
1111

Vở kịch được xây dựng có cao trào, nút thắt và gợi mở đưa khán giả đi hết cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác

Đề tài xã hội phong kiến không phải là mới nhưng các bạn trẻ trường THPT chuyên Amsterdam - Hà Nội đã có những góc nhìn riêng, gửi đến những thông điệp đầy ý nghĩa và nhân văn, đặc biệt đề cao hạnh phúc, quyền tự do cá nhân, giúp khán giả phần nào hiểu thêm về những lễ giáo phong kiến mang tính cổ hủ, lạc hậu mà người dân Việt Nam phải gánh chịu.

Nội dung vở kịch khá đơn giản, nhưng được xây dựng có cao trào, nút thắt và gợi mở đưa khán giả đi hết cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác.

2

Khán giả Nhà hát Tuổi trẻ chăm chú theo dõi vở kịch

Nhà hát Tuổi trẻ trong buổi trình diễn vở "Di họa" không còn một chỗ trống. Đánh giá về vở kịch, NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, ông đã rất bất ngờ khi xem vở kịch đặc biệt là ấn tượng với lối diễn tự nhiên, tròn vai, chuyên nghiệp và hết mình trên sân khấu của những bạn trẻ trường THPT chuyên Amsterdam.

Được biết, Câu lạc bộ Kịch nghệ Life’s So Drama là câu lạc bộ nhạc kịch duy nhất của Trường chuyên Amsterdam Hà Nội. Các thành viên tham gia câu lạc bộ đều là các bạn trẻ, yêu thích đam mê diễn xuất và mong muốn góp phần đưa người trẻ đến gần hơn với môn nghệ thuật này.

P.V  
Hoa hậu Đỗ Hà khoe ảnh bikini đỏ rực, cơ bụng số 11 “rõ mồn một”
2 phát ngôn gây tranh cãi của NSND Việt Anh, toàn chủ đề nhạy cảm
Minh Hằng: 'Tôi rất sợ và dè chừng anh Trấn Thành'
Nữ nghệ sĩ Việt đóng vai phụ nhiều nhất nhì Việt Nam: 1 đời vất vả, tuổi xế chiều mới có vai chính gây sốc
Đạo diễn Nhu Đặng đăng ảnh tình tứ với Trúc Anh, đàng gái nói gì?
Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuột nà, đời thực viên mãn bên chồng bí ẩn
Là mẹ 3 con, Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài chăm con nhỏ
Con gái MC Quyền Linh đỗ vào trường đào tạo nghệ thuật top 2 thế giới
Nghệ sĩ Việt chia sẻ cách cùng con vượt qua chứng tự kỷ, rối loạn ngôn ngữ
Hội bầu showbiz Việt nghỉ lễ: Đông Nhi “xuống biển”, Phương Oanh “chảnh” tại gia
2 nữ NSND lỡ dở 1 lần đò vẫn được chồng kém 6-7 tuổi yêu say đắm, cưng chiều
Gia đình sao Việt cho con nghỉ lễ 30/4-1/5: Quỳnh Anh đi Disneyland,  Hà Kiều Anh chinh phục Fansipan
Lan Phương: 'Tôi nhìn con nhiều hơn để vượt qua trầm cảm sau sinh'
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Xem thêm