Thứ bảy, 04/05/2024 10:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 12/10/2018 19:31

Học sinh Hà Nội Amsterdam tổ chức hội thảo định hướng thi vào THPT thu hút 200 người

Nhóm học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam vừa tổ chức hội thảo thảo về chủ đề ôn thi cấp 3 thu hút tới hơn 200 người tham dự.

Hội thảo mang tên “The Match 2018 – Lighten Up The Fire” diễn ra vào ngày 7/10 vừa qua được cho là sự kiện về định hướng thi vào 10 lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn thành phố Hà Nội do các em học sinh vừa bước vào THPT đứng ra tổ chức.

Hội thảo được thực hiện xoay quanh chủ đề thi cử hướng tới đối tượng là các em học sinh lớp 9 trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội nhằm mang lại cho các em học sinh lớp 9 một góc nhìn chân thực hơn và cụ thể hơn về kì thi chuyển cấp.

Không những thế, “The Match 2018 – Lighten Up The Fire” còn là nơi các em có thể tìm được sự kết nối và cởi mở với những học sinh khóa trước về các vấn đề liên quan đến ôn thi, lựa chọn trường. Đồng thời, hội thảo cũng là dịp để các em học sinh đến từ các trường cấp 3 danh tiếng trên địa bàn thành phố Hà Nội gặp mặt, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm học tập của bản thân và của trường mình.

Empty

“The Match 2018 – Lighten Up The Fire” thu hút sự tham dự của hơn 200 người

Với ý nghĩa đó, “The Match 2018 – Lighten Up The Fire” đã thu hút sự tham dự của hơn 200 người trong đó có các em học sinh ưu tú của nhiều trường THPT uy tín trên địa bàn TP. Hà Nội như trường Chuyên ngoại ngữ, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterfam... và các em học sinh lớp 9 các trường THCS trên địa bàn cùng nhiều phụ huynh.

Điểm đặc biệt của buổi hội thảo bên cạnh buổi thảo luận chung chia sẻ kinh nghiệm ôn thi, chọn trường các em còn tổ chức các diễn đàn riêng của từng trường điểm trên địa bàn Hà Nội với sự tham dự của các học sinh ưu tú để các em học sinh THCS có thể tìm hiểu về những thông tin đối với ngôi trường đó, làm nền tảng thông tin cơ bản cho sự lựa chọn của các em đối với kỳ thi chuyển cấp sắp tới.

Empty

The Match 2018 thu hút sự chung tay của nhiều học sinh ưu tú của các trường THPT trên địa bàn TP. Hà Nội

Thậm chí, các em còn có những tổ tư vấn tâm lý riêng để hỗ trợ tối đa cho các em học sinh THCS trong tất cả các vấn đề liên quan đến chọn trường, ôn thi, tâm lý khi chuyển cấp…

Empty

Em Nguyễn Phương Ly - học sinh lớp 10 trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, Trưởng Ban tổ chức “The Match 2018: Lighten Up The Fire!”

Chia sẻ về ý tưởng của chương trình ý nghĩa này, em Nguyễn Phương Ly - học sinh lớp 10 trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, Trưởng Ban tổ chức “The Match 2018: Lighten Up The Fire!” cho biết: “Với phương châm “cho cần câu chứ không cho xâu cá”, chúng em tin rằng cách duy nhất để vươn tới một cuộc sống tốt đẹp hơn là phải nỗ lực, là phải tự vươn lên theo con đường học vấn. Để thực hiện sứ mệnh này, dự án The Match 2018 với sự kiện chính là buổi hội thảo “Lighten Up The Fire!” đã ra đời”.

Với những hoạt động ý nghĩa đó, “The Match 2018: Lighten Up The Fire!” tuy lần đầu diễn ra nhưng đã nhận được sự đánh giá cao của nhiều người, đặc biệt là các em học sinh giúp các em có thêm thông tin và động lực trong học tập và cuộc sống.

Empty

Để có kinh phí cho chương trình, các em đã tổ chức nhiều hoạt động trước đó

Được biết, để tổ chức được chương trình hội thảo quy mô hơn 200 người tham dự nhóm các em học sinh lớp 10 THPT chuyên Hà Nội Amsterdam đã phải tổ chức nhiều hoạt động để tạo nguồn kinh phí cho chương trình. Cùng với đó khi thấy được ý nghĩa của chương trình, nhiều đơn vị, cá nhân cũng đã đồng hành cùng chương trình.

Sau thành công của chương trình năm nay, dự kiến hội thảo này sẽ còn được tổ chức trong các năm tiếp theo với nhiều đổi mới sinh động hơn.

-> GS Ngô Bảo Châu "mách" cách hướng nghiệp cho con

Khánh Tuân  
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Xem thêm