Thứ ba, 30/04/2024 12:40
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 04/03/2022 11:14

Hệ thống WinMart/WinMart+ làm cầu nối kết nối đặc sản nông sản Đồng Tháp

Tại hệ thống WinMart/WinMart+, số lượng hàng Việt Nam luôn chiếm trên 90%, trong đó, các mặt hàng nông sản chiếm trên 30%.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu sản phẩm hàng hóa và kết nối tiêu thụ với Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Tổng hợp WinCommerce (WCM), ngày 02 và 03/03 vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị và xây dựng kế hoạch kết nối tiêu thụ với Công ty WCM. Đây là một trong những chuỗi sự kiện kết nối đặc sản nông sản vùng miền mà WCM đang nỗ lực thực hiện để góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt và đem tới sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng trên cả nước.

Tham dự hội nghị, cùng với lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp, các ban ngành liên quan là các đại diện của gần 100 Doanh nghiệp, Hợp tác xã, sản xuất của tỉnh mang đến các đặc sản đa dạng như trái cây, gạo, trứng, cá… Tất cả các sản phẩm tham gia Hội nghị phải đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc theo qui định.

dong thap 1

Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp chủ trì Hội nghị

Đồng Tháp là một trong những Tỉnh sản xuất nông nghiệp trọng điểm ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, ngoài thế mạnh về cây lúa trên 3 triệu tấn/năm; thuỷ sản (cá tra) trên 500 ngàn tấn/năm và hoa kiểng 387 ha; trên 39.676 ha trồng cây ăn trái các loại, sản lượng hàng năm ước đạt 490.318 tấn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Dũng - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp cho rằng, đối với thị trường trong nước, nhiều sản phẩm đã được phân phối qua các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trong đó, đã có 07 doanh nghiệp của Tỉnh đưa hàng hóa vào kênh phân phối của WinCommerce. Ông Dũng kỳ vọng, thông qua Hội nghị lần này, WCM sẽ tìm thấy thêm nhiều sản phẩm để đưa vào hệ thống phân phối của Công ty.

dong thap 2

Các đặc sản nông sản địa phương được giới thiệu tại Hội nghị

WCM hiện là nhà bán lẻ lớn nhất cả nước về quy mô với gần 2.800 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+, có mặt tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Tại hệ thống WinMart/WinMart+, số lượng hàng Việt Nam luôn chiếm trên 90%, trong đó, các mặt hàng nông sản chiếm trên 30%.

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản nội địa, WinCommerce hiện đang liên kết với hàng ngàn hộ sản xuất trên cả nước, chủ động làm việc trực tiếp với các hộ sản xuất, hợp tác xã, các doanh nghiệp cung ứng nông sản để có kế hoạch thu mua và bao tiêu sản lượng.

dong thap 3

Đại diện WinCommerce thăm và làm việc các cơ sở sản xuất nông sản tại Đồng Tháp

Theo bà Tạ Minh Hợp - Giám đốc Mua hàng FMCG của WCM, công ty luôn phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp tại địa phương thông qua các hoạt động: thu mua hàng hóa trực tiếp từ các nhà cung cấp; đồng hành cùng Chương trình OCOP –xúc tiến tiêu thụ, đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống bán lẻ hiện đại nói chung và hệ thống WinMart/WinMart+ nói riêng; liên tục tổ chức các Tuần lễ, lễ hội nông sản đặc sản của nhiều địa phương nhằm xúc tiến tiêu thụ và quảng bá nâng cao giá trị các sản phẩm Việt trên toàn quốc.

dong thap 4

Bà Tạ Minh Hợp - Giám đốc Mua hàng FMCG của WCM phát biểu tại Hội nghị

Kết thúc chương trình làm việc, WCM đã ký biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm với 9 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp. Hội nghị tạo sự kết nối sản xuất, tiêu thụ giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tổ hợp tác, hợp tác xã,… với Công ty WCM, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Tỉnh Đồng Tháp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ. Ngay sau hội nghị, ngày 3/3, đại diện của WCM tiếp tục có chuyến tham quan, khảo sát cơ sở, vùng nguyên liệu trên địa bàn Tỉnh.

Trước đó, hai hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thống WinMart/WinMart+ cũng đã được Wincommerce tổ chức tại Lâm Đồng và Đắk Lắk thu hút doanh nghiệp địa phương quan tâm.

Bảo An  
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
 Prudential và Vinmec ký hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng
“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội
Xem thêm