Thứ hai, 29/04/2024 02:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 10/03/2022 13:37

Hàng trăm người dân tự ý phân lô bán đất nền như trẩy hội

Đoạn clip ghi lại cảnh hàng trăm người dân tập trung phân lô, bán đất nền ở tỉnh Quảng Trị gây chú ý trên mạng xã hội.

Theo nội dung của đoạn clip, hàng trăm người tập trung trên con đường bê tông nhỏ gần một khu vực đồi núi thấp, bên cạnh là khu đất đã được san nền, cắm mốc bằng các trụ bê tông và ký hiệu theo số thứ tự từ 1 - 12. Xe máy, ô tô đậu kín cả một đoạn đường.

275439314_654708669166796_987932992478403895_n

Nhiều môi giới, cò đất tập trung để phân lô, bán đất nền tại thôn Hà Xá, xã Triệu Ái vào ngày 6/3. (Ảnh cắt từ clip)

Ngoài ra, trong clip còn xuất hiện một người đàn ông đứng giới thiệu về các lô đất để cho những người xung quanh đưa ra giá mua như đấu giá.

Được biết, đoạn clip nói trên được ghi lại tại thôn Hà Xá, xã Triệu Ái vào ngày 6/3.

Ông Lê Hài - chủ tịch UBND xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong cho biết, nhóm ‘cò đất’ này không thông qua xã nên chính quyền không biết về lai lịch của những người này.

"Việc một đơn vị hay cá nhân nào đó tự ý cắm cọc, phân lô là sai quy định. Xã cũng đã về gặp các trưởng thôn để nắm tình hình, chấn chỉnh lại công tác quản lý ở địa phương.

Ngoài ra, khu đất trong xuất hiện trong clip không phải điểm dân cư tập trung vì ở đây đang gặp khá khó khăn về nguồn nước", ông Hài cho biết.

Đại diện chính quyền xã Triệu Ái cho biết thêm: "Do sốt đất nên thời gian qua xuất hiện rất nhiều ‘cò đất’ về địa phương mua, bán, giao dịch đất đai. Trước tình trạng trên, chúng tôi đã yêu cầu các thôn tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân không tham gia vào giao dịch bất động sản khi chưa đủ điều kiện”.

275054914_460817569076705_2725960154614122054_n

Chỉ sau khoảng 2 giờ đồng hồ tất cả 12 lô đẩt đã nhanh chóng có người mua.

Được biết, từ cuối năm 2021 đến đầu năm 2022, tỉnh Quảng Trị là một trong những địa phương liên tục xảy ra tình trạng “sốt đất”. Tình trạng nay không chỉ diễn ra ở thành phố mà ngay cả các vùng nông thôn. Việc đất được thổi lên với giá cao ngất ngưỡng cũng khiến một số người dân rơi vào tình cảnh trớ trêu. Nhiều người tiếc nuối vì lỗ gần 4 tỷ đồng khi bán đất trước Tết, một số khác chấp nhận chịu tiền bồi thường hợp đồng mua bán đất để bán với giá cao hơn khiến thị trường bất động sản ngày càng phức tạp.

Nhằm khắc phục và kiểm soát tốt thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh, tránh nguy cơ xảy ra “bong bóng” bất động sản, đảm bảo ổn định an ninh trật tự và thu hút, kêu gọi các dự án đầu tư.

Ông Hà Sỹ Đồng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường bất động sản trên địa bàn; Tăng cường công tác quản lý, giám sát, kiểm tra và thanh tra; Có giải pháp phù hợp nhằm ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu tư theo tâm lý đám đông... gây bất ổn cho thị trường, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự xã hội địa phương và đời sống của người dân.

Bên cạnh đó, các địa phương tuyên truyền người dân không tham gia vào giao dịch bất động sản khi chưa đủ điều kiện, tổ chức công bố công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, các dự án đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, dự án bất động sản của địa phương để minh bạch thông tin, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp môi giới, mua bán bất động sản, dự án bất động sản... vi phạm pháp luật về đất đai, về kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan.

Nguyễn Hiền  
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Xem thêm