Thứ hai, 20/05/2024 17:44
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 14/01/2018 11:30

Hải Phòng: Thu giữ số lượng lớn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc của công ty Khánh Linh An

Hơn một tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc của công ty TNHH Khánh Linh An đang bị đội Đội Quản lý thị trường số 3 và số 8, Chi Cục QLTT TP Hải Phòng tạm giữ.

Bày bán công khai?

Ngày 9/1 PV có mặt tại cửa hàng mỹ phẩm Thành Ánh số 80 Nguyễn Lương Bằng, Kiến An, Hải Phòng, những sản phẩm nhập khẩu vẫn được bày bán công khai.

Trong vai khách hàng có nhu cầu muốn mua bộ trị nám, một nhân viên liền lên kho tìm. Sau khi xuống dưới nhân viên nhanh nhảu nói: “Còn duy nhất một bộ trị nám xịn này thôi, đây là sản phẩm nhập khẩu Nhật Bản rất tốt, còn một loại màu đỏ rẻ hơn nhưng của Trung Quốc”.

Theo nhân viên ở đây, vì hàng nhập khẩu nên bộ mỹ phẩm trị nám có giá là 1.950.000 VNĐ. “Hàng này mới có, không như hàng nhập từ Trung Quốc đâu... Hàng Trung Quốc nhập cái được luôn”- Nhân viên liên tục dùng những lời ca ngợi để khách hàng mua sản phẩm.

Empty

Số hàng không rõ nguồn gốc được nhân viên dán tem mác trước khi mang ra bán cho khách hàng.

Trước đó, ngày 5-1-2018 hơn một tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc của công ty TNHH Khánh Linh An (80 Nguyễn Lương Bằng, Kiến An, Hải Phòng) đang bị đội Đội Quản lý thị trường số 3 và số 8-Chi Cục QLTT TP Hải Phòng tạm giữ. Những sản phẩm bị thu giữ hầu hết là kem làm trắng da, kem bôi mặt, mặt nạ không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn.

Theo tìm hiểu, sau 24h kể từ lúc tạm giữ, chủ cơ sở không có giấy tờ chứng minh được nguồn gốc xuất xứ lô hàng.

Phóng viên đã liên hệ làm việc với bà Đặng Thị Hằng – Giám đốc công ty TNHH Khánh Linh An, tuy nhiên nhân viên báo: “Bà Hằng đang đi giải quyết công chuyện, gọi điện cũng không nghe máy đâu?!”

"Cnh giác" vi m phm Cty Khánh Linh An

Ông Đào Văn Long, Chi cục phó chi Cục quản lý thị trường Hải Phòng cho biết: “Chúng tôi đã tạm giữ 66 thùng hàng của bà Đặng Thị Hằng, hiện vẫn chưa định giá được số hàng đó”.

“Sở dĩ những sản phẩm nhái vẫn tồn tại được trên thị trường là vì người tiêu dùng vẫn có nhu cầu. Chính vì ham rẻ nên nhiều người mắc sai lầm mà không hay. Mọi người nên cân nhắc kĩ và quan sát thông tin sản phẩm trước khi quyết định mua dùng” - Ông Đào Văn Long khuyến cáo.

Empty

Ông Đào Văn Long Chi cục phó chi Cục quản lý thị trường Hải Phòng

Cũng theo ông Long, công tác quản lý còn gặp nhiều khó khăn, nhất về đấu tranh chống hàng giả hàng nhái. Bởi chỉ khi kiểm tra bất chợt mới có thể phát hiện được những lô hàng không tên. Còn nếu kiểm tra thường xuyên phải có văn bản gửi đến cơ sở trước ba ngày. Chính vì công tác quản lý còn gặp nhiều khó khăn nên mỗi người tiêu dùng hãy ý thức được việc ảnh hưởng đến sức khoẻ mà tự đào thải những mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Mặc dù đó là điều khó khăn, nhưng những người làm công tác quản lý thị trường vẫn không ngừng đấu tranh để bảo vệ người tiêu dùng.

Theo quan điểm của luật sư Nguyễn Đức Trang, Đoàn luật sư TP Hà Nội: Số mĩ phẩm không rõ nguồn gốc của Cty Khánh Linh An đang bị tạm giữ cần được định giá. Nếu đủ các yếu tố thì cần chuyển hồ sơ và tang vật sang cơ quan Công an để xem xét khởi tố vụ án về hành vi buôn lậu.

Trước câu hỏi của PV: Hàng tấn mĩ phẩm không rõ xuất xứ của Cty Khánh Linh An sẽ bị xử lý như thế nào? Đại diện Đội QLTT cho rằng, hiện công tác kiểm đếm và thẩm định giá đang được diễn ra theo quy trình. Sau khi thẩm định giá sẽ có câu trả lời Công ty TNHH Khánh Linh An có bị khởi tố hay không.

Điều mà dư luận đang mong chờ, hàng tấn mỹ phẩm của Cty Khánh Linh An đang bị QLTT thu giữ có phải là hàng giả, hàng nhái được bán trôi nổi hoặc nhập lậu và trốn thuế hay không?.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Thanh Thảo  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm