Thứ tư, 25/06/2025 19:30     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 12/11/2022 08:35

Hà Nội ưu tiên xăng dầu cho xe buýt hoạt động

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Công thương Hà Nội bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đào Việt Long, thực hiện nhiệm vụ được UBND thành phố Hà Nội giao, hiện Sở đang tổ chức quản lý 132 tuyến buýt trợ giá do 11 đơn vị vận tải khai thác với trên 2.000 xe, trong đó, có 1.751 xe đang sử dụng dầu diesel.

Trước tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn thành phố liên tục biến động trong thời gian gần đây, để bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt được ổn định, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị Sở Công thương Hà Nội quan tâm, chỉ đạo các công ty đầu mối xăng dầu ưu tiên cung cấp đủ lượng xăng dầu cần thiết cho các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Empty

Hà Nội đề nghị bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho xe buýt hoạt động

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong số các đơn vị buýt, hiện Tổng công ty Vận tải Hà Nội có 1.097 xe chạy bằng dầu diesel; Công ty cổ phần vận tải Newway có 46 xe; Công ty cổ phần Xe điện Hà Nội có 176 xe; Công ty cổ phần Vận tải và dịch vụ Liên Ninh có 114 xe; Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội có 77 xe; Công ty cổ phần Vận tải thương mại và du lịch Đông Anh có 24 xe; Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến có 130 xe; Công ty liên doanh Vận chuyển quốc tế Hải Vân có 53 xe; Công ty cổ phần Ô tô vận tải Hà Tây có 12 xe và Công ty cổ phần ô tô khách Hà Tây có 22 xe.

Trước tình hình biến động của xăng dầu và nhu cầu của người dân, liên ngành Sở Giao thông Vận tải, Sở Công thương và Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội vừa đề nghị UBND TP Hà Nội chấp thuận cho xe ô tô vận chuyển xăng dầu có tải trọng toàn bộ xe cho phép từ 10 tấn trở lên được phép hoạt động trong phạm vi hạn chế 24/24h trong tối đa 3 tháng.

Hết thời hạn 3 tháng, các đơn vị có nhu cầu vận chuyển tiếp đề xuất xin gia hạn. Trường hợp thời hạn hiệu lực còn lại của giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ngắn hơn 3 tháng thì thời gian trong giấy chấp thuận cho phương tiện được phép hoạt động trong phạm vi hạn chế được cấp bằng thời gian còn lại của giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Liên ngành đề nghị Sở Công thương đôn đốc các đơn vị đầu mối kinh doanh xăng dầu tuân thủ Luật Giao thông đường bộ và các luật khác có liên quan; Các biển báo hạn chế tải trọng, hạn chế chiều cao; Quyết định phân luồng giao thông của Sở Giao thông Vận tải, chịu sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng kiểm soát giao thông trên đường bộ…

Empty

Người dân xếp hàng chờ đổ xăng

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Hà Nội đã chấp thuận cho xe ô tô được hoạt động trong phạm vi hạn chế của các đơn vị đầu mối kinh doanh xăng dầu hoạt động cả ngày và đêm (trừ giờ cao điểm) trên địa bàn thành phố hết sức đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện và kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị cung ứng xăng dầu, đáp ứng nhu cầu sử dụng của Nhân dân.

Thời gian gần đây, thị trường xăng dầu trong nước có hiện tượng một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh hoặc kinh doanh gián đoạn, thiếu xăng dầu cục bộ tại một số tỉnh, thành phố.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã có đề nghị các Sở Giao thông Vận tải địa phương hướng dẫn giao thông, tạo điều kiện cho phương tiện vận chuyển xăng dầu nhằm hỗ trợ bảo đảm nguồn cung.

Trước đó, Bộ Công thương cũng đã có công văn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ công tác bảo đảm nguồn cung xăng dầu trên thị trường nội địa, trong đó kiến nghị xem xét phân luồng, tạo điều kiện cho các phương tiện chở xăng dầu tiếp cận, cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm.

Thúy Ngà  
69% trẻ em Việt từng bị bạo lực từ người thân
Bị lừa nhẵn túi khi xuống Hà Nội khám bệnh
Ban Quản lý dự án truyền tải điện hướng dẫn AI cho nhân viên
Hội KHHGĐ Việt Nam mang dịch vụ y tế đến với đồng bào
90% người Việt bỏ qua 6 điểm này khi dọn nhà mà không hay biết đó là ổ nấm mốc
Đào tạo nhân lực báo chí trong thời đại AI: Thích nghi với công nghệ, nâng cao đạo đức và trách nhiệm xã hội là trọng tâm hàng đầu
Khi AI trở thành “đồng nghiệp” của nhà báo
Nhà báo lão thành Chu Chí Thành: “Gia đình là điểm tựa vững chắc để tôi sống trọn với nghề”
Nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT: “Báo chí muốn làm tốt phải trung thực và hướng thiện”
Báo chí cách mạng Việt Nam: Ngọn cờ tư tưởng, động lực to lớn góp phần đưa đất nước vững bước vào kỷ nguyên mới
Phía sau mỗi bài báo của tôi là mẹ, là cả gia đình
Nhà báo Hồ Quang Lợi: 'Sự thật, lẽ phải... xuyên suốt cuộc đời hoạt động báo chí của tôi'
Cựu Chủ tịch FLC được đề nghị giảm án vì tích cực khắc phục hậu quả
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa: Báo chí là “nam châm trí tuệ” dẫn dắt công chúng trong thời đại số
Người đàn ông Thành Nam 10 năm miệt mài sưu tầm 400.000 tờ báo giấy
Yêu cầu tiêu hủy hơn 800 ống thuốc điều trị bệnh lý thần kinh
Kỹ sư điện dầm mình giữa nắng 40 độ C quyết giữ mạch nguồn quốc gia
Truyền tải điện miền Tây 3 đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng, sẵn sàng ứng phó mùa mưa bão
Hơn 500 'trái tim lỗi' được hồi sinh nhờ tấm lòng yêu thương của một người phụ nữ
Vượt nắng thắng mưa, giữ dòng điện cao áp
Xem thêm