Thứ năm, 02/05/2024 08:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 05/07/2022 15:00

Giới trẻ miệt mài săn voucher, tích điểm thời bão giá

Nhiều người trẻ cho biết, việc săn voucher, tích điểm là cách giúp họ chi tiêu hiệu quả, tiết kiệm ngân sách giữa lúc giá cả leo thang.

Đổ bộ săn voucher trên sàn thương mại

Dịp sale 25/6 vừa rồi của Shopee, Thùy Minh (25 tuổi, ở Hà Nội) mua chiếc nồi chiên không dầu đã được bỏ sẵn vào giỏ hàng từ tuần trước, chỉ đợi dịp sale đậm trong tháng để “rinh” về. Giá niêm yết của sản phẩm tại cửa hàng chính hãng trên sàn này là 3 triệu đồng, thế nhưng, sau khi áp 3 chiếc voucher, chị Minh chỉ phải bỏ ra 2,2 triệu đồng.

"Thợ săn" voucher bộc bạch: “Săn sale vừa là niềm đam mê của hội chị em như mình, vừa là cách để tiết kiệm ngân sách giữa thời điểm thu nhập không theo kịp bão giá.”

Theo thống kê của ứng dụng, trong 6 tháng đầu năm, chị Thùy Minh đã chi tiêu gần 20 triệu đồng, sử dụng gần 100 voucher và tiết kiệm được hơn 2 triệu đồng.

Sau hàng loạt chiến tích "săn sale" khiến bạn bè trầm trồ, Minh rút ra kinh nghiệm nên săn trước voucher khi mua hàng để hưởng lợi tối đa. Các sàn thương mại điện tử thường triển khai đồng loạt các voucher do chính nền tảng này cung cấp, voucher từ nhà bán hàng, voucher miễn giảm phí vận chuyển và voucher từ đối tác thanh toán.

Cô "thợ săn" còn lưu ý, đến những khung giờ giảm giá sâu "Flash Sale", giúp người mua có cơ hội săn được những sản phẩm giá tốt, đặc biệt, khó có thể tìm thấy tại cửa hàng truyền thống hay trên các sàn trong khung giờ thông thường.

Tương tự như các sàn thương mại điện tử, các ứng dụng đặt xe, gọi đồ ăn như Grab, Gojek… cũng tung hàng loạt voucher hấp dẫn để người dùng áp mã, nhận ưu đãi cực hời giữa mùa bão giá.

tap chi cong thuong

Săn voucher, tích điểm trên add được coi là hành vi tiêu dùng thông minh hiện nay. (Ảnh: Tapchicongthuong)

Trong một trường hợp tương tự, anh Đỗ Hoàng (28 tuổi, Hà Nội) có thói quen ra ngoài ăn trưa với đồng nghiệp nhưng mấy tuần nay nắng nóng cao điểm, Hoàng chuyển qua đặt đồ ăn qua app, vừa nhanh gọn lại nhiều lựa chọn. “Rủ mọi người cùng đặt nên mình còn được áp nhiều voucher giảm giá cho đơn hàng có hóa đơn cao. Mỗi ngày một món đỡ ngán mà lại còn tiết kiệm chi phí như cơm tự nấu. Nếu cho rằng order đồ ăn lúc nào cũng đắt đỏ thì có lẽ là chưa biết cách order mà thôi", anh Hoàng cho hay.

Tích điểm thông minh

Bên cạnh các voucher quyền năng, chương trình tích điểm cũng được ví như “bảo bối thần kỳ” thời giá cả tăng nhiệt, giúp người dùng vừa chi tiêu vừa tích lũy.

Khác với voucher phải săn mới có hay dịp sale đến hẹn lại lên, tích điểm là chương trình quy đổi sau mỗi lần khách đến mua hàng/ sử dụng dịch vụ thành điểm số tích lũy. Khi đạt mức điểm nhất định, khách hàng sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi mà người mua bình thường không có.

Hiện tại chương trình tích điểm đã vô cùng phổ biến tại các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chuỗi nhà hàng cho đến các cửa hàng thời trang, cà phê, trà sữa, được áp dụng dưới nhiều hình thức như app tích điểm, thẻ cứng, thậm chí chỉ cần số điện thoại của khách hàng.

Theo tiêu chí "tích tiểu thành đại", chị Minh Vy (30 tuổi, Đà Nẵng) bật mí bí quyết: "Mỗi lần đi siêu thị mình đều mua hàng và tích lũy trên app tích điểm. Số điểm thưởng tăng lên mỗi ngày và mình có thể trừ vào lần thanh toán sau một khoản kha khá. Tiền đi siêu thị mỗi lúc một tăng do giá cả hàng hóa leo thang, vậy nên được trừ tiền từ số điểm tích lũy thì cũng đỡ xót ví phần nào.”

Hay với trường hợp chị Hoàng Quyên (27 tuổi, ở TP. Hồ Chí Minh), hiện đang là khách hạng Vàng, VIP của nhiều cửa hàng sau thời gian chăm chỉ tích điểm. Theo chị Quyên, điểm tích được không giúp bạn quy đổi thành mã giảm giá trực tiếp ngay lúc đó nhưng có thể giúp bạn thăng hạng thành viên và nhận những chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn.

“Mình có thói quen tích điểm thường xuyên, sở hữu từ thẻ tích điểm giấy cho đến khi mua sắm chỉ cần tích điểm qua app hay số điện thoại như hiện tại. Bây giờ, khi được nâng lên thẻ hạng Vàng ở một số nhà hàng hay shop thời trang, mình sẽ được giảm giá 5% trên mỗi hóa đơn, thậm chí mức khuyến mãi còn cao hơn vào dịp sinh nhật”, chị Quyên chia sẻ.

Theo các chuyên gia tiêu dùng, nhìn chung, việc tích điểm rất đơn giản và tiện lợi, bạn cũng không phải bỏ thời gian như săn voucher vì mọi thứ đã có hết trên hệ thống. Tất cả những gì bạn cần chỉ là đều đặn tích lũy điểm để nhanh nâng hạng và nhận ưu đãi.

Như vậy, trước thời bão giá hiện nay, người trẻ vẫn có thể quản lý chi tiêu hiệu quả, trong có có các liệu pháp quan trọng như tích điểm, săn voucher ưu đãi để sớm trở thành các "member" của hệ “chi tiêu thông minh”.

Hoàng Liên  
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
 Prudential và Vinmec ký hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng
“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội
Xem thêm