Thứ bảy, 04/05/2024 05:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 24/07/2018 11:09

Giám đốc Cty Mai Linh chi nhánh Đồng Nai là người dọa cắt gân PV, chặt thẻ Hội viên Hội nhà báo

Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư quốc tế Mai Linh (CN Đồng Nai) ông Bùi Quốc Huy chính là người doạ cắt gân, đập điện thoại, chặt thẻ Hội viên HNB của phóng viên.

Theo tìm hiểu, người trực tiếp cầm hung khí, đập điện thoại, chặt thẻ Hội viên Hội nhà báo, thẻ dự họp báo Chính phủ của phóng viên báo Gia đình Việt Nam chính là ông Bùi Quốc Huy - Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư quốc tế Mai Linh tại Đồng Nai.

Trước đó như báo Gia đình Việt Nam đã đưa tin, vào khoảng 10h ngày 18/7, phóng viên Hà Văn L. và Nguyễn Hải S. của báo Gia đình Việt Nam đến làm việc theo lịch đặt trước tại Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh ở số 5 ngõ 82, đường Nguyễn Khuyến, Văn Quán, quận Hà Đông (Hà Nội).

Trong quá trình làm việc, 2 phóng viên bị 2 đối tượng (trong đó có người tên Huy) uy hiếp, đập điện thoại, chặt thẻ hội viên Hội Nhà báo, thẻ dự họp báo Chính phủ và dùng những lời lẽ đe dọa và giam lỏng.

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ bị giam lỏng, phóng viên Hải S. lợi dụng sơ hở của 2 kẻ hành hung đã tìm cách thoát ra ngoài và báo về tòa soạn nhờ Công an phường Văn Quán giúp đỡ, còn phóng viên Hà Văn L. vẫn bị các đối tượng giam giữ không cho ra ngoài. Nhờ sự vào cuộc kịp thời, phóng viên Hà L. sau đó đã được giải cứu.

cong-ty-xkld-hanh-hung-2

Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư quốc tế Mai Linh (CN Đồng Nai) ông Bùi Quốc Huy chính là người doạ cắt gân đập nát điện thoại, chặt thẻ Hội viên Hội nhà báo của phóng viên khi đang tác nghiệp. (Ông Huy áo xanh bên phải)

Theo tìm hiểu của PV, Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh thuộc tập đoàn Mai Linh Group hoạt động về lĩnh vực xuất khẩu lao động.

Đại diện truyền thông của Mai Linh Group cho biết, Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh không có cơ sở nào tại địa chỉ nêu trên và đã có văn bản khẳng định sự việc 2 phóng viên S. và L. không liên quan đến công ty mà diễn ra tại Công ty CP T-Group Việt Nam do ông Bùi Quốc Huy làm Tổng giám đốc.

Tuy nhiên, phóng viên Hà L. khẳng định: "Chúng tôi đến đặt lịch làm việc về vấn đề của công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh, và chính người của bên công ty này đã hẹn chúng tôi đến làm việc tại địa chỉ trên. Trước đó, chúng tôi không hề liên quan đến công ty T-Group và không biết gì về công ty này...".

Về phần thực hư công ty Mai Linh có địa chỉ ở Văn Quán - Hà Đông hay không, phóng viên đã điện thoại đến hotline trên trang website: xuatkhaulaodongmailinh.com để hỏi về địa chỉ công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh chi nhánh Hà Hội.

Đáng chú ý cả 3 lần nhân viên đều khẳng định: "Địa chỉ công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh chi nhánh Hà Nội là số 5, ngõ 82 đường Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông".

37346021_1860209354092649_4790329835870224384_n-1029

Trụ sở công ty nơi hai phóng viên bị hành hung, phá hủy tài sản

Cùng với đó, sau khi sự việc xảy ra, nhân viên lễ tân ở số 5 ngõ 82, đường Nguyễn Khuyến cũng đã xác nhận, phóng viên mang giấy giới thiệu đến đặt lịch làm việc với công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh.

"Khi tiếp nhận giấy giới thiệu, em gửi hành chính nhân sự bên Mai Linh. Sáng ngày 18/7 khi các anh đến có giới thiệu là nhà báo và có hẹn trước. Em có gọi lại xác nhận và được giám đốc mời lên tầng 5, sau đó em lên rót nước mời khách, xong rồi em xuống", nhân viên lễ tân xác nhận.

Với thực tế trên, có thể khẳng định rằng việc phóng viên báo Gia đình Việt Nam đến công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh ở số 5, ngõ 82 đường Nguyễn Khuyến, Văn Quán làm việc hoàn toàn đúng quy trình và theo lịch hẹn rõ ràng.

Thế nhưng điều đáng nói, sau khi sự việc xảy ra công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh chối bỏ trách nhiệm, cho rằng việc va chạm với hai nhà báo là hoạt động của cá nhân ông Bùi Quốc Huy, không liên quan gì đến Mai Linh, trong khi chính ông Huy lại làm Giám đốc công ty Mai Linh chi nhánh Đồng Nai?

Ở diễn biến khác, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Cục Quản Lý Lao Động Ngoài Nước (Bộ LĐTB&XH) xác nhận công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh không báo cáo với Cục về địa điểm kinh doanh trên.

Chủ tịch TP chỉ đạo xử lý nghiêm

Liên quan đến vụ việc, ngày 19/7/2018 UBND TP. Hà Nội đã có văn bản số 3294/UBND-TKBT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao cho Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung nhà báo theo quy định của pháp luật, đồng thời báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 25/7/2018 và thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị làm rõ

Cùng với đó, Hội Nhà báo Việt Nam đã có công văn số 443 gửi Công an quận Hà Đông, Công an phường Văn Quán nêu rõ: "Nhận thấy, đây là sự việc nghiêm trọng, gây thiệt hại về tinh thần, sức khỏe và tài sản của nhà báo, phóng viên, hội viên khi tác nghiệp. Với chức năng bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp và chính đáng của phóng viên, nhà báo, hội viên, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Công an quận Hà Đông, Công an phường Văn Quán khẩn trương chỉ đạo, điều tra làm rõ vụ việc, có biện pháp ngăn chặn, xử lý những hành vi nói trên theo quy định của pháp luật. Và thông báo kết quả với cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam bằng văn bản".

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Hoàng Lê - Việt Trần  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm