Thứ tư, 08/05/2024 11:12
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 18/03/2021 15:36

Giám đốc Công an TP Cần Thơ kiểm tra công tác cấp căn cước công dân

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP Cần thơ vừa trực tiếp đến kiểm tra và động viên cán bộ, chiến sĩ làm công tác cấp CCCD tại 6 điểm trên địa bàn huyện Thới Lai, Phong Điền và quận Bình Thủy.

Theo đó, tại các điểm đến, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận đã biểu dương, ghi nhận tinh thần làm việc, thái độ phục vụ nhân dân và những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ trong việc đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) gắp chíp điện tử trên địa bàn thành phố.

H01

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, UVBTV Thành ủy, Giám đốc Công an TP Cần Thơ kiểm tra điểm cấp CCCD tại trụ sở Công an huyện Thới Lai.

Qua kiểm tra và nắm tình hình thực tế công tác cấp CCCD tại các đơn vị, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo thực hiện các giải pháp để khắc phục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD. Đồng thời, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận cũng yêu cầu Công an các địa phương cần lựa chọn địa điểm tổ chức cấp CCCD rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo các điều kiện thiết yếu cho người dân trong lúc chờ đợi như nước uống, quạt mát và đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch Covid-19.

H02

Tổ cấp CCCD lưu động tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Đông Thuận, huyện Thới Lai.

Ngoài ra, lực lượng Công an phường, xã cần làm tốt công tác điều tra cơ bản nắm hộ, nắm người để có thông báo cụ thể về thời gian để công dân đến cấp căn cước đảm bảo khoa học, chặt chẽ, tránh tình trạng có thời điểm người dân chờ quá lâu, có thời điểm không có người đến làm.

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận cũng đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, giải thích cho người dân đến làm CCCD hiểu, thông cảm và phối hợp tốt với lực lượng Công an để việc cấp CCCD cho người dân đảm bảo thuận lợi, đúng quy định. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, đến ngày 1/5 Công an TP Cần Thơ phải hoàn thành chỉ tiêu cấp thẻ CCCD cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên.

H05

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với người dân.

Công an thành phố đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và Công an các quận, huyện trên địa bàn tổ chức 10 điểm cấp CCCD cố định và 12 điểm lưu động. Thời gian triển khai việc cấp CCCD được thực hiện xuyên suốt từ 07h đến hơn 22h mỗi ngày và được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

H06

Đại tá Huỳnh Thới An, UV BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ kiểm tra công tác cấp CCCD tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường An Khánh, quận Ninh Kiều.

Cùng ngày, Đại tá Huỳnh Thới An - Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ trực tiếp kiểm tra tiến độ cấp CCCD tại 3 địa điểm (Công an quận Ninh Kiều và 02 tổ lưu động) trên địa bàn thành phố. Thời gian triển khai thực hiện cấp CCCD có gắn chíp xuyên suốt từ 07h đến hơn 23h mỗi ngày, cấp hơn 900 bộ hồ sơ mới tại 3 địa điểm trên. Phó giám đốc Công an thành phố cũng biểu dương những nỗ lực và cố gắng phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ trong việc đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắp chíp điện tử.

Hữu Tài - Lâm Anh  
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
Xem thêm