Thứ bảy, 15/06/2024 13:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 30/06/2017 11:31

Tôi phải đầu hàng vì "khổ nhục kế" của nàng

Tôi dần nhận ra, nàng đợi, không phải vì nàng muốn, chẳng qua đó là “khổ nhục kế” để kiểm soát, bắt ép một ông chồng có trách nhiệm về đúng giờ.

Khi mới cưới, tôi xuýt rơi nước mắt khi thấy nàng ngồi chờ tôi về ăn cơm dù rất muộn. Tội nghiệp chưa kìa, nàng rất đói, ắt hẳn là đói hoa cả mắt rồi mà vẫn không chịu ăn. Nàng quả là người phụ nữ cổ xưa đáng trân quý biết bao. Tôi xà đến bên nàng, ôm nàng vào lòng, nói như hàm ơn: “Sao em không ăn trước đi, chờ anh lỡ đói quá thì sao”. Nàng sẽ cười tươi như hoa mà rằng: “Không có anh em ăn chẳng ngon miệng. Hơn nữa sợ anh ăn một mình sẽ buồn”.

toi-phai-dau-hang-vi-quotkho-nhuc-kequot-cua-nang-giadinhonline.vn 1

Ảnh minh họa

Thế là tôi chẳng kịp thay quần áo hay rửa mặt, ngồi xuống bên nàng ăn cơm để nàng đỡ đói. Thật tuyệt khi vừa ăn vừa nhìn ngắm nàng, người vợ trẻ dịu dàng tràn đầy tình cảm.

Thỉnh thoảng, tôi có công việc đột xuất ở công ty phải về rất khuya, mặc dù đã nhắn tin bảo nàng ăn cơm và đi ngủ trước nhưng khi về nhà vẫn thấy nàng nằm xem ti vi. Tôi thường cảm thấy lo lắng vì sợ nàng thức khuya sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Những lúc như thế, tôi thấy mình có lỗi biết bao. Vì tôi mà nàng phải thức, tôi hứa ngày mai dù bận gì cũng sẽ cố gắng không về muộn để nàng phải khổ sở chờ đợi.

Sống với nhau vài năm, thói quen chờ cơm, chờ chồng không còn khiến tôi cảm thấy hạnh phúc và hãnh diện nữa. Thay vào đó là cảm giác như bị áp lực. Nếu tôi không về sớm thì nàng sẽ khổ thế này hoặc khổ thế kia, và cái khổ ấy là do tôi gây ra.

Có lần bận việc về muộn, tôi thấy nàng ngồi chờ rồi khóc bên mâm cơm…vì đói. Tôi trách móc: “Đã bảo ăn đi sao còn cứ chờ, người ta còn bao nhiêu việc”. Nàng lập tức gào lên: “Cái gia đình này có còn là cái nhà nữa không? đến bữa thì chẳng thấy ai, thích thì đây khỏi nấu, khỏi chờ”. Thế là thịt trên mâm cơm thì nguội ngắt, thịt trên mặt vợ thì nóng phừng phừng.

Sự chờ đợi của vợ khiến tôi tức tối. Tôi luôn được quy kết là người có lỗi khi về muộn để vợ phải chờ đợi đến đói meo, đến giảm sút sức khỏe vì mất ngủ. Lòng tôi như lừa đốt mỗi khi có công việc phải làm hoặc thỉnh toảng gặp gỡ bạn bè tiệc tùng. Sự chờ đợi ấy gần như một sự tra tấn mang thông điệp yêu thương gắn kết mà tôi cảm thấy hoảng sợ đến mức ước gì nàng biến mất vào mỗi tối, không còn ngồi lù lù bên mâm cơm khi tôi về nhà nữa.

Việc chờ chồng có về đã được nàng nâng lên tầm cao mới, có lần nàng cố chấp không ăn cơm liền bị tụt huyết áp vì đói phải vào viện cấp cứu khiến tôi bị hai bên nội ngoại chê trách. Có lần thì nàng không thể ngủ được khi tôi chưa về nhà, cứ nằm dằn vặt suy nghĩ và nghĩ ra đủ thứ lý do gán ghép cho tôi khi đang ở bên ngoài. Kết quả là đêm dài lắm mộng cộng với tài suy diễn có một không hai biến tôi thành một kẻ tồi tệ.

toi-phai-dau-hang-vi-quotkho-nhuc-kequot-cua-nang-giadinhonline.vn 2

Ảnh minh họa

Tôi dần nhận ra, nàng đợi, không phải vì nàng muốn, chẳng qua đó là “khổ nhục kế” để kiểm soát, bắt ép một ông chồng có trách nhiệm về đúng giờ. Tôi như con cá trong lưới không biết phải làm gì để chấm dứt cái sự đợi chờ ngày càng trở nên kỳ quái này mặc dù đã nát óc nghĩ ra trăm phương nghìn kế.

Cuối cùng phương pháp khả thi nhất vẫn là phương pháp mang đậm nét… truyền thống: Về đúng giờ, ít ra ngoài bia bọt, rượu chè, tụ tập, hy vọng một ngày nào đó nàng sẽ chẳng thèm gọi điện giục về, đến bữa là nàng chén rồi xem phim, buồn ngủ thì lăn ra ngủ. Chẳng mấy chốc tôi sẽ được ăn cơm một mình, ở nhà một mình, xem phim một mình, đi ngủ một mình, thậm chí phải giải quyết nhu cầu sinh lý một mình…

Nghĩ đến đây, tôi cuống cuồng đóng máy tính, bổ xuống hầm lấy xe rồi dong thẳng về nhà.

→ Tình thương không thể chuyển hóa thành tình yêu!

Bảo Anh

Tags:
  • Tin liên quan
Chồng trắng trợn bảo rằng anh ngoại tình là do tôi ép
8 cách kéo dài thời gian 'quan hệ' tự nhiên không cần dùng thuốc
Chồng hay bình phẩm về ngoại hình phụ nữ trước mặt tôi
7 báo động khi thiếu 'chuyện ấy' dài ngày
Nghỉ việc ở nhà bán hàng, câu nói của chồng lúc ăn cơm khiến vợ tức nghẹn
7 lý do bạn nên bật đèn khi 'yêu'
Vợ tôi bất ngờ thú nhận đang 'say nắng' người đàn ông khác
Nhà 5 người nấu ăn mỗi bữa hết 70.000 đồng, mẹ chồng vẫn chê tôi tiêu hoang
Phát hiện vợ xem trộm ví tiền, tôi bật cười khi biết lý do
Thực phẩm tăng ham muốn cho phụ nữ
Chồng có sở thích lạ khiến tôi cảm thấy bực bội, bất lực
Sau 4 năm ly hôn, tôi phát hiện có một cậu bé trông rất giống mình
Đang hạnh phúc vì hôn nhân hoàn hảo, tôi giận sôi khi nghe con trai hỏi một câu
Những điều đàn ông nên biết về cách quan hệ tình dục
Tôi 'cao tay' xử lý bạn trai sau khi lén xem bí mật trong máy tính của anh
Điều nên làm giúp bạn đời tự tin trong phòng ngủ
Sau khi xem camera, vợ tôi tức giận lao sang nhà cô hàng xóm
Vừa ra khỏi tòa, chồng cho xem loạt tin nhắn, tôi lập tức hối hận vì đã ly hôn
Gia đình bên bờ vực ly hôn vì vợ tiêu mỗi tháng gần 30 triệu đồng
10 lý do không còn ham muốn tình dục
Xem thêm