Thứ năm, 02/05/2024 19:27
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 23/05/2021 18:22

Gia đình 4 người tại tòa Park 11 KĐT Times City - Hà Nội dương tính SARS-CoV-2

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông báo một gia đình 4 người sống tại chung cư Park 11 Times City - Hà Nội dương tính SARS-CoV-2.

Cụ thể, em N.V.C., 11 tuổi, sống tại tầng 15, toà chung cư Park 11, Park Hill, khu đô thị Times City.

Bố mẹ em C cho biết, từ ngày 28/4 đến 2/5, em được gia đình cho về quê nội ở huyện An Lão, Hải Phòng chơi, đi bằng xe ô-tô riêng của gia đình. Ngày 3/5, em quay lại Hà Nội. Từ ngày 4/5 đến nay, em C ở nhà học online. Do nhà trường tổ chức cho học sinh của toàn trường làm xét nghiệm miễn phí (theo nhu cầu tự nguyện), cho nên gia đình đã đăng ký cho cháu đi làm xét nghiệm Covid-19 miễn phí tại Bệnh viện Vinmec Times City vào ngày 22/5. Đến 1 giờ 30 phút em C có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, thời điểm này, em C được bố mẹ cho về quê với ông bà nội tại 96 Lương Khánh Thiện, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, tỉnh Hải Phòng. Vì vậy, em C. được chuyển cách ly tại Hải Phòng. Mẫu bệnh phẩm của em tiếp tục được chuyển đến CDC Hà Nội để xét nghiệm.

Sáng sớm 23/5, Sở Y tế Hải Phòng nhận được thông tin em N.V.C. có kết quả xét nghiệm dương tính do Bệnh viện Vinmec thực hiện. Sở đã phối hợp với huyện An Lão chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng, phong tỏa, phun khử khuẩn nơi ca bệnh có mặt, điều tra dịch tễ, truy vết F1, F2.

Chiều cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông báo 3 người gồm bố, mẹ và em trai của em C. cũng dương tính SARS-CoV-2.

Cụ thể, chị Đ.B.L., 36 tuổi, là mẹ của nam sinh N.V.C., làm việc tại công ty T&T, số 2A Phạm Sư Mạnh, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm. Chị L. được lấy mẫu ngày 23/5, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Anh N.M.C. 36 tuổi, là bố của nam sinh N.V.C. và em trai N.M.D., 8 tuổi, hiện ở nhà ông bà ngoại tại Long Biên, là con của chị L. và anh C. Cả 2 người tiếp xúc gần với nam sinh N.V.C., được lấy mẫu ngày 23/5 cho kết quả dương tính do CDC Hà Nội thực hiện.

so ca mac tai ha noi

KĐT Times City phong tỏa nhiều tòa do có ca mắc COVID-19

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhằm kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường Mai Động đã yêu cầu Trạm y tế phường phối hợp công an phường khẩn trương tổ chức truy vết ngay các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.

Đồng thời phường đã ra quyết định tạm cách ly tòa Park 11, yêu cầu toàn thể cư dân đang sinh sống tại tòa nhà không rời khỏi tòa nhà kể từ 1 giờ 30 phút ngày 23-5 cho đến khi có thông báo mới. Riêng cư dân tầng 15 ở trong nhà để đợi lấy mẫu xét nghiệm.

Ngay sau khi nhận được tin về ca bệnh, Sở Y tế Hải Phòng và huyện An Lão đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng, phong tỏa, phun khử khuẩn nơi ca bệnh có mặt, điều tra dịch tễ, truy vết F1, F2. Ông bà nội của cháu C đã được đưa đi cách ly tập trung, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm lần một đã âm tính với SARS-CoV-2.

Cũng tại KĐT Times City, ngày 4/5 có ghi nhận 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là chuyên gia người Ấn Độ sống tại Park 10. Ngày 22/5 tiếp tục ghi nhận cháu bé 3 tuổi, quốc tịch Ấn Độ, sống tại Park 9 cũng dương tính SARS-CoV-2.

T. Linh  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm