Thứ tư, 15/05/2024 09:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 05/06/2020 07:36

Dự án Owifi 5G, CSE hoạt động theo kiểu đa cấp, Bộ Công thương lên tiếng cảnh báo

Dù chưa được cấp phép hoạt động đa cấp, thế nhưng “Dự án Owifi 5G và sàn tiền ảo CSE” có dấu hiệu hoạt động đa cấp rầm rộ, công khai, lôi kéo lượng người tham gia rất lớn.

Liên quan đến thông tin “Dự án Owifi 5G và sàn tiền ảo CSE” có dấu hiệu hoạt động đa cấp, mới đây Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã khẩn trương vào cuộc xác minh.

tham-gia-du-an-owifi-5g-cse-bai-2-nha-dau-tu-nguy-co-mat-trang-101239

“Dự án Owifi 5G và sàn tiền ảo CSE” có dấu hiệu hoạt động đa cấp lôi kéo lượng người tham gia rất lớn.

Theo đó, Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho biết, ngày 20/3/2020 Cục đã đăng tải thông tin cảnh báo đến người dân về thông tin hoạt động có dấu hiệu đa cấp đối với hoạt động có tên gọi “Dự án Owifi 5G và sàn tiền ảo CSE”. Khuyến cáo người dân không nên tham gia vào những hoạt động này khi nó chưa được cấp phép hoạt động.

Theo đại diện Phòng điều tra xử lý cạnh tranh không lành mạnh (thuộc Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng) cho biết: Qua rà soát hồ sơ, Cục chưa cấp phép cho một doanh nghiệp hay tổ chức cá nhân nào có tên gọi “Đầu tư dự án Owifi 5G và sàn tiền ảo CSE” hoạt động đa cấp tại Việt Nam.

“Phóng viên, người dân có thể cung cấp những bằng chứng có dấu hiệu hoạt động đa cấp không phép này cho Cục, Sở Công thương hoặc cung cấp cho bên cơ quan Công an thì các đơn vị sẽ vào cuộc điều tra và xử lý. Theo điều 273 bộ luật hình sự thì phía Công an có chức năng điều tra vụ việc đối với những hoạt động đa cấp không được cấp phép….” – Đại diện Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nói.

Empty

Một địa điểm thường xuyên tổ chức hội thảo “Dự án Owifi 5G và sàn tiền ảo CSE” tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Như vậy, dưới những hình thức, cách thức hoạt động hiện tại của cái được gọi là chương trình “Dự án Owifi 5G và sàn tiền ảo CSE” nói trên đang biểu lộ những dấu hiệu của hoạt động đa cấp chưa được cấp phép.

Sau nhiều ngày ghi nhận những bằng chứng cụ thể của “ổ nhóm” có dấu hiệu vi phạm pháp luật lôi kéo lượng người tham gia “Dự án Owifi 5G và sàn tiền ảo CSE” rất đông, phóng viên đã được đối diện với những người có sức “ảnh hưởng” như Cù Vĩnh Toàn, Phạm Hồng Nụ và những người được nhóm này giới thiệu như ông Lương Ngọc Hoàng, ông Phan Ngọc Vũ (người khởi xướng CSE Blockchain 3.0 và Owifi).

Empty

Khách hàng đầu tư 10.000 USD sẽ được nhận 1 bộ thiết bị Owifi 5G. Theo quảng cáo, khách hàng sở hữu thiết bị này chỉ cần ngồi rung đùi và đợi tiền chảy về ví.

Phóng viên đã liên hệ với Cù Vĩnh Toàn, Phạm Hồng Nụ, tuy nhiên những người này từ chối cung cấp thông tin. Họ lấy lý do vì là cấp dưới, là những nhà đầu tư cấp dưới. Muốn làm việc thì gặp lãnh đạo.

Chắp nối các dữ liệu có được, ông Phan Ngọc Vũ là người "khởi xướng" CSE Blockchain 3.0 và Owifi có liên quan gì đến Cù Vĩnh Toàn và Công ty TNHH Goldennet (là đơn vị hiện đầu tư, lắp đặt phục vụ phủ sóng wifi) do Phan Ngọc Thạch tự xưng là giám đốc?

Vậy, lãnh đạo “Dự án Owifi 5G và sàn tiền ảo CSE” là ai đang là câu trả lời bí ẩn chờ các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Nếu sự thật, “Dự án Owifi 5G và sàn tiền ảo CSE” là hoạt động đa cấp, vi phạm pháp luật thì cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để cảnh báo và ngăn cản những người dân đang có ý định đầu tư vào những hoạt động này với ước mơ thành tỷ phú...

Cẩn trọng khi tham gia dự án OWIFI

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí thông tin: Thời gian gần đây, một số cá nhân thường xuyên tổ chức các hội thảo, hội nghị, đào tạo trực tiếp hoặc gián tiếp qua các ứng dụng điện thoại (Zoom Meeting) để giới thiệu, kêu gọi tham gia đầu tư dự án OWIFI. Người tham gia đầu tư và phát triển mạng lưới kinh doanh sẽ được hưởng lợi nhuận rất cao từ dự án này, như: Lãi suất hấp dẫn (các gói tham gia từ 50USD đến 25.000USD với lãi suất lên tới 6%/tháng, lợi nhuận được trả theo ngày), tiền thưởng theo số lượt truy cập vào bộ phát wifi 5G đã đầu tư, hoa hồng từ việc phát triển mạng lưới tuyến dưới tham gia đầu tư kinh doanh. Việc vận hành và quản lý người tham gia được thực hiện qua hệ thống https://pos.cse30.io/ (có máy chủ đặt tại nước ngoài).

Tuy nhiên, theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân trên có dấu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp và có thể bị xử lý hình sự với mức phạt tới 5 tỷ đồng hoặc 5 năm tù giam (theo Điều 217a, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017). Qua đánh giá cho thấy hoạt động của các tổ chức, cá nhân nêu trên có dấu hiệu là hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Tuy nhiên đến nay, chưa có đơn vị/tổ chức nào có tên OWIFI hay CSE nêu trên được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định tại Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12-3-2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Để tránh các rủi ro vật chất và pháp lý liên quan, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người dân không tham gia đầu tư hay phát triển hệ thống kinh doanh của các tổ chức, cá nhân nêu trên.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin vụ việc!

Nhóm PV  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm