Thứ năm, 09/05/2024 17:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 19/09/2018 13:42

Dự án Flamingo chưa hoàn thiện pháp lý đã "xẻ núi" thi công rầm rộ ở Vĩnh Phúc?

Dù chưa được các cấp có thẩm quyền tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt cho phép thực hiện thi công dự án, tuy nhiên Dự án khu Flamingo (khu B) đã thi công rầm rộ?.  

>> Chủ đầu ngang nhiên cho xây biệt thự nguy nga trên đất dự án

Mới đây, Báo Gia đình Việt Nam nhận được phản ánh của người dân xã Ngọc Thanh về Dự án khu Flamingo (khu B) thi công rầm rộ khi chưa đủ các giấy tờ pháp lý cho phép dự án này được thi công (?).

Theo tìm hiều của phóng viên, Dự án khu Flamingo (khu B) được UNBD tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định số 1763/QĐ-UBND ngày 31/07/2006 về việc giao đất bổ sung để thực hiện dự án.

Empty
Empty

Người dân xã Ngọc Thanh cho rằng: Dù chưa hoàn thiện về mặt pháp lý, chưa được cơ quan chức năng đồng ý cho thi công dự án nhưng chủ đầu tư Flamingo đã thi công rầm rộ?.

>> Sai phạm tại dự án “Thung lũng Thanh Xuân" ở Vĩnh Phúc?

Cụ thể, quyết định thu hồi hơn 18 ha đất tại khu vực Đồng Đầm và Miếu Gỗ thuộc xã Ngọc Thanh (Phúc Yên – Vĩnh Phúc) để giao cho Công ty TNHH đầu tư xây dựng và hợp tác Quốc tế Hùng Vương thuê đất xây dựng hạ tầng khu Du lịch sinh thái Đại Lải theo dự án đã được phê duyệt.

Trong tổng số diện tích hơn 18 ha đất bị thu hồi gồm có: Diện tích đất nông nghiệp (lâm nghiệp) là 175.000 m 2; diện tích đất mặt nước do UBND xã Ngọc Thanh quản lý, sử dụng là: 7.900 m 2. Thời gian thuê đất là: 46 năm. Giá thuê đất: Theo quy định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Tiếp đến, ngày 09/01/2007, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có Quyết định số 43/QĐ-UBND về việc điều chỉnh giao đất chính thức thực hiện dự án. Tại quyết định này nêu rõ: Giao 122, 2464 ha đất cho các cơ quan, doanh nghiệp quản lý và sử dụng vào các mục đích của Dự án đầu tư và xây dựng khu Du lịch sinh thái Đại Lải với nội dung như sau:

Gia đất có thu tiền sử đụng đất (đất ở dạng biệt thự): 17, 2853 ha;

Giao đất cho thuê xây dựng cơ bản (đối với các công trình phải thuê đất): 11, 1268 ha, thời hạn cho thuê đất là 49 năm; giá đất thuê theo quy định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Empty

Những đồi thông được xới tung, cây thông được xe tải vận chuyển đến địa điểm khác.

Giao đất không thu tiền chuyển mục đích sử dụng đất (diện tích đất xây dựng các công trình công cộng, hạ tầng khu đô thị) là: 88,0726 ha.

Tiếp đến, ngày 15/9/2011, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có Quyết định số 2466/QĐ – UBND về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết mở rộng dự án khu du lịch sinh thái Đại Lải (khu B).

Quyết định này chỉ rõ: Phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, gồm những nội dung sau:

Tên đồ án: Quy hoạch chi tiết Khu du lịch sinh thái Đại Lải (khu B) theo tỷ lệ 1/500, do Công ty Cổ phần Hồng Hạc làm chủ đầu tư (tên cũ: Công ty cổ phần đầu tư Hùng Vương).

Đơn vị tư vấn lập quy hoạch là Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng CDCC.

Empty

San phẳng mặt bằng tại dự án Khu du lịch sinh thái Đại Lải (khu B).

Để làm rõ những nội dung phản ảnh liên quan đến giấy tờ pháp lý của dự án Khu du lịch sinh thái Đại Lải (khu B) chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép, phê duyệt thực hiện thi công dự án, phóng viên đã liên hệ với Công ty cổ phần đầu tư Hùng Vương – Flamingo.

Chị Nhung - người phụ trách truyền thông tập đoàn Flamingo tiếp nhận câu hỏi của PV và khẳng định hiện dự án này chưa thi công.

Ngày 7/9/2018, phóng viên tiếp nhận được nội dung trả lời câu hỏi mà phóng viên đã gửi trước đó từ phía đại diện của Công ty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải do Văn phòng luật sư Trịnh, đại diện pháp lý và truyền thông cho công ty này với nội dung:

“Hiện nay, Công ty CP Hồng Hạc Đại Lải đang tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết (thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công ...) trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Sau khi được phê duyệt, Công ty chúng tôi sẽ tổ chức triển khai thực hiện trong phạm vi Dự án theo đúng quy định”.

Như vậy, dựa trên thông tin đại diện phía Công ty CP Hồng Hạc Đại Lải thông tin trả lời với PV có thể nhận định rằng: Hiện tại Dự án khu Flamingo (khu B) chưa hoàn thiện về thủ tục pháp lý (?). Tuy nhiên, thực tế chủ đầu tư đã cho thi công dự án một cách công khai, rầm rộ.

Ghi nhận thực tế của phóng viên, những ngày đầu tháng 8, tại Dự án khu Flamingo (khu B) đang thi công rầm rộ. Máy xúc, máy ủi đã san gạt đường đi, phá nát cả đồi thông, máy lu mặt bằng... tại khu dự án. Thậm chí, phóng viên ghi nhận được cảnh xe tải chở những cây thông (đất dự án hiện là rừng thông) di chuyển đi nơi khác.

Phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã đặt lịch với các cơ quan, ban, ngành tỉnh Vĩnh Phúc để tìm hiểu về vấn đề trên. Tuy nhiên, gần 1 tháng trôi qua vẫn chưa nhận được hồi âm.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Huệ Anh - Thanh Mai  
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Xem thêm