Thứ sáu, 17/05/2024 07:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 25/06/2019 09:16

Dự án chung cư 5 sao Mỹ Đình Pearl (Bài 3): Lộ diện nhiều bất cập

Dự án chung cư 5 sao Mỹ Đình Pearl (Hà Nội) lộ rõ nhiều bất cập, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sinh hoạt của cư dân.

Bỏ tiền tỉ để mua nhà tại dự án 5 sao Mỹ Đình Pearl của Tập đoàn SSG để mong có được cuộc sống thoải mái, đúng như lời mời chào là dự án 5 sao. Nhưng ngược lại, từ khi về nhận nhà đến nay khoảng nửa năm nhiều cư dân tại đây vô cùng bức xúc vì dự án này lộ quá nhiều bất cập.

Anh Trần Văn Tuấn, một cư dân mua nhà tại tầng 28 của dự án này bức xúc: "Chúng tôi mới về đây được vài tháng nhưng thấy dự án nhiều bất cập quá. Dự án 2 tòa, có khoảng 1 ngàn căn hộ, nhưng chỉ thiết kế duy nhất một lối lên xuống cho cả hai tầng hầm. Đã thế, chiều rộng của đường xuống tầng hầm chỉ có 7 mét. Trong 7 mét đó phải thực hiện cả chức năng lên, xuống tầng hầm cho cả ô tô, xe máy và người đi bộ. Nếu xe đi xuống hầm thì xe từ trong hầm đi ra phải dừng lại hoặc phải lùi để nhường đường cho xe từ ngoài. Hiện mới chỉ khoảng hơn 100 hộ vào ở tại dự án Mỹ Đình Pearl nhưng đã có lúc tắc ngay từ chính trong tầng hầm của tòa nhà chứ chưa nói ra ngoài đường. Trường hợp nếu vào giờ cao điểm, trong dự án này có gần 1 ngàn căn hộ thì cả ô tô, xe máy, người đi bộ làm sao có thể lưu thông được với chỉ một đường lên, xuống tầng hầm bé tý như vậy".

pic1

Người dân căng băng rôn lên xe ô tô đi qua nhiều tuyến phố để phản đối chủ đầu tư Mỹ Đình Pearl

"Trước những bất cập đó, cư dân đã hỏi rõ chủ đầu tư, dự án này có một hay hai đường đi vào hai tầng hầm của dự án thì phía chủ đầu tư khẳng định, chỉ có duy nhất một đường vào ra cho tầng hầm. Nếu quả thực như thế đúng là tai họa cho người dân chúng tôi sinh sống tại dự án Mỹ Đình Pearl này. Bởi với thiết kế, diện tích như vậy chắc chắn sẽ vô cùng khó khăn khi cư dân về đây sinh sống đông hơn. Hơn nữa, trường hợp không may xảy xảy ra hỏa hoạn thì chúng tôi không biết biết chạy vào đâu”, anh Tuấn nói.

4

Rất đông người dân có mặt trong sự cố gây ách tắc tại đường lên xuống tầng hầm ngày 09/05 (Ảnh cắt từ clip)

10

Dự án Mỹ Đình Pearl có khoảng 1 ngàn căn hộ nhưng chỉ thiết kế 1 đường lên xuống tầng hầm khiến người dân bức xúc

Cùng với sự bức xúc trên, chị Nguyễn Hồng Hoa, một cư dân tầng 14 của tòa Pearl 1 cũng cho biết: “Trong chào bán và thiết kế, chủ đầu tư nói là có 2 sân tennis nhưng đến này chẳng thấy đâu".

Bên cạnh việc bức xúc về thiết kế, chất lượng của dự án, chị Hoa còn cho biết thêm, các khoản thu dịch vụ cũng rất cao. Cụ thể, trong dự án này có một bể bơi, nhưng nếu cư dân ở đây mua vé tháng thì chủ đầu tư thu 1,2 triệu/ tháng đối với người lớn và 1 triệu/ tháng với trẻ nhỏ. Nếu vào tắm theo ngày thì 60 ngàn với người lớn và 40 ngàn với trẻ em. Bể bơi không biết quản lý, vận hành có đảm bảo hay không mà rất nhiều người dân phản ánh, dưới đáy của bể bơi còn có cả mảnh sành, đinh vít…

9

Đinh vít từ bể bơi

"Nói là chung cư đẳng cấp 5 sao nhưng thực sự người dân chúng tôi chỉ thấy bức xúc chứ chưa được hưởng thụ gì từ tiếng tăm của nó cả. Hiện nay việc thu phí dịch vụ của cư dân trong tòa nhà này là 1,2 triệu đồng/ trên một tháng đối với xe ô tô. Nếu như so với các tòa chung cư ở ngay trong khu này, giá phí trông giữ ô tô tài tòa Mỹ Đình Pearl này cao hơn hẳn với các tòa chung cư đó", Chị Hoa nói.

Cùng bức xúc trên, rất nhiều cư dân ở tại dự án này còn cho biết, do việc thiết kế bất hợp lý là chỉ có một đường lên xuống nên thời gian vừa qua đã có một số vụ va chạm xảy ra ngay tại đường lên xuống của tầng hầm này. Cụ thể là ngày 9/5 vừa qua đã xảy ra sự cố ô tô va vào hàng rào ở đường hầm dẫn đến ách tắc trong một thời gian dài ngay tại đường lên xuống tầng hầm khiền cư dân ở đây vô cùng bức xúc.

3

Hình ảnh ách tắc ở đường vào hầm ngày 09/05 (Ảnh cắt từ video)

Đáng chú ý hơn, nhiều cư dân ở đây cũng cho biết hiện nay tòa Pearl 2 đang thực hiện xây dựng để hoàn thiện, nhưng ở ngay sát tòa Pearl 1 đã cho dân vào ở điều đó tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho cư dân.

Người dân cho biết trước đó, có một số cư dân đang tắm ở bể bơi ngoài trời tại dự án này đã suýt bị vật liệu xây dựng ở tòa Pear 2 rơi trúng người. Và mới đây, trẻ em đang đi dạo ở dưới tòa Pearl 1 đã bị sơn từ phía công trường bên tòa Pearl 2 rơi vào đầu.

1

Sơn rơi vào đầu trẻ em do hoạt động xây dựng của tòa Pearl 2

Chủ đầu tư và chính quyền nói gì?

Trước việc người dân bức xúc vì dự án Mỹ Đình Pearl phục vụ cho gần 1 ngàn căn hộ nhưng chỉ có 1 đường lên xuống, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sinh hoạt và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với người dân thì phía chủ đầu tư cho rằng: “Tầng hầm có rất nhiều các lối thoát nạn cho người đi bộ theo quy định an toàn PCCC. Các tiêu chuẩn thiết kế được đưa ra dựa trên thực tế và nghiên cứu, CĐT không tự ý đưa ra, do đó tòa nhà đã được phê duyệt của cơ quan chức năng sẽ đủ tiêu chuẩn để vận hành an toàn”.

Để thông tin được khách quan, đa chiều hơn, phóng viên đã có buổi làm việc với đại diện UBND phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm. TP. Hà Nội). Tại đây, trước câu hỏi về nguồn gốc đất của dự án Mỹ Đình Pearl được phía đại diện chính quyền phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) cho biết: “Đất của dự án Mỹ Đình Pearl trước đây là đất nông nghiệp và có trước khi thành lập phường Phú Đô”.

6

Người dân phản ánh dù mới ở được 6 tháng nhưng cửa đã hư hỏng

Liên quan đến tầng hầm chung cư này, bà Nguyễn Thị Hường, Chủ tịch phường Phú Đô cho biết: “Việc dự án này chỉ có 1 đường lên xuống cho 2 tầng hầm thì phía chủ đầu tư đã phải giải trình với chúng tôi. Còn việc tự ý thay đổi thiết kế thì đến nay chúng tôi chưa nhận được thông báo nào bằng văn bản từ phía chủ đầu tư này”, bà Hường cho biết.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện rất nhiều người dân bức xúc và mong muốn có câu trả lời thỏa đáng là tại sao việc thiết kế tòa nhà thuộc dự án Mỹ Đình Pearl cho gần 1 ngàn căn hộ nhưng chỉ có 1 lối lên xuống tầng hầm? Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến người dân nếu xảy ra hỏa hoạn, cháy nổ và gây khó khăn cho việc lưu thông các phương tiện lên xuống tầng hầm của cư dân.

Từ câu hỏi đó rất cần sự vào cuộc và có câu trả lời thỏa đáng từ phía chính quyền cũng như các cơ quan chức năng đã trực tiếp thẩm định, phê duyệt dự án Mỹ Đình Pearl để người dân an tâm sinh sống và làm việc.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở kỳ tiếp theo.

Hoàng Sơn  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm