Chủ nhật, 19/05/2024 04:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/11/2019 07:00

Điều gì sẽ xảy ra nếu tiền biến mất khỏi thế giới?

Khi đồng tiền biến mất khỏi thế giới, cuộc sống sẽ đảo lộn, thay đổi theo cả hai hướng tiêu cực và tích cực.

Các nhà sử học tin rằng các vật thể kim loại được sử dụng làm tiền lần đầu tiên được tìm thấy vào năm 5.000 TCN cho đến thời điểm hiện tại, chúng đã phát triển. Nhân loại đã tạo ra tiền xu, tiền giấy, thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Tiền kiểm soát cuộc sống của chúng ta, điều này có nghĩa nếu tất cả tiền trên thế giới đột nhiên biến mất, thế giới chắc chắn sẽ bị đảo lộn.

Hôn nhân khó đổ vỡ

Một cuộc khảo sát cho thấy lý do lớn nhất dẫn đến ly hôn là các vấn đề liên quan đến tiền bạc. Nếu tiền biến mất, mọi căng thẳng liên quan đến tiền cũng sẽ biến mất. Điều này cuối cùng sẽ làm giảm số lượng các cuộc hôn nhân tan vỡ.

Ít chiến tranh hơn

Một số cuộc chiến nổi tiếng nhất đều xuất phát từ sự tranh giành tiền tệ. Các quốc gia muốn kiểm soát các tuyến đường và để đạt được điều đó, họ phải chiến đấu với nhau.

Không có tiền có nghĩa là không có chiến tranh liên quan đến chủ đề này. Chẳng hạn, chúng ta sẽ không bao giờ phải chứng kiến một cuộc chiến tranh cách mạng nữa của Mỹ.

Không có người vô gia cư

tien bien mat Giadinhvietnam (3)

Giá nhà đất ngày càng tăng khiến việc thuê nhà trở nên khó khăn với nhiều người. Những người không có tiền sẽ trở thành vô gia cư. Nếu tiền không tồn tại, tất cả mọi người đều có một nơi để sống bằng việc chăm chỉ lao động hoặc trao đổi điều kiện với chủ nhà cho thuê.

Những thứ xa xỉ cũng biến mất

Các sản phẩm và dịch vụ với mức giá “cắt cổ” như công nghệ mới hay địa điểm du lịch sang chảnh nhất sẽ không còn xa xỉ nữa vì mọi người sẽ có nhiều cơ hội để trải nghiệm những thứ đó.

Giao dịch hàng hóa trở nên bất tiện

Sự tuyệt chủng của tiền đồng nghĩa với việc mất đi đơn vị trung gian để trao đổi hàng hóa. Mọi người sẽ phải trao đổi bằng cách đổi thứ mình có để lấy thứ mình cần. Tuy nhiên, mọi người sẽ không bao giờ biết những gì sẽ công bằng để giao dịch. Điều này sẽ gây ra một cuộc khủng hoảng giao dịch.

Mua sắm trực tuyến sẽ kết thúc

tien bien mat Giadinhvietnam (2)

Mua sắm trực tuyến đang ngày càng phát triển bởi sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, sự biến mất của tiền sẽ chấm dứt việc mua bán online. Mọi người cũng không thể giao dịch hàng hóa trực tuyến.

Thay đổi việc làm

Nếu tiền biến mất, chúng ta có thể thấy 2 tình huống có thể xảy ra trong công việc. Mọi người sẽ đi làm hạnh phúc vì họ sẽ không phải làm việc quá nhiều giờ để có thêm tiền, hoặc mọi người sẽ không đi làm nữa vì họ sẽ không có mục tiêu để làm việc.

Mọi thứ sẽ cạn kiện nhanh hơn

Nếu không cần tiền để mua đồ, chúng sẽ biến mất nhanh hơn vì mọi người đều có thể lấy chúng dễ dàng. Tài nguyên sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Thế giới sẽ ít kết nối hơn

Không có tiền có nghĩa là không có thỏa thuận thương mại giữa các quốc gia và không có nền kinh tế toàn cầu. Các quốc gia có thể sẽ thắt chặt biên giới của họ và mọi người sẽ khó đi du lịch đến các quốc gia khác.

Không còn sự phân biệt giàu nghèo

Nếu không có tiền, sự phân biệt giàu nghèo sẽ biến mất. Các quốc gia sẽ bình đẳng và có tầm quan trọng như nhau.

Không còn tham nhũng và bóc lột

Sự biến mất của tiền sẽ làm giảm mức độ tham nhũng và bóc lột công nhân. Tiền sẽ không dùng để thanh toán nữa và người giàu sẽ không được coi là giàu. Công nhân sẽ không để mình bị lợi dụng một cách dễ dàng.

-> Điều gì xảy ra khi uống 1 tách cà phê mỗi buổi sáng?

Thùy Linh  
Vì sao người xưa nói “nghèo không lễ Phật”?
“Cái chết trắng” bên thảm cỏ xanh
Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Xem thêm