Thứ năm, 02/05/2024 11:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 01/04/2022 09:01

Công ty CP dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát "nổ" quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng

Sản phẩm Cafe Hoàng Gia hỗ trợ giảm cân và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo mộc Hoàng Gia Phát được Công ty CP dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát quảng cáo như "thần dược".

"Nổ" quảng cáo

Thời gian gần đây, Tòa soạn Gia Đình Việt Nam nhận được thông tin phản ánh của người tiêu dùng về các sản phẩm của Công ty CP dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát quảng cáo không đúng quy định. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng đặt ra nghi vấn về chất lượng sản phẩm Cafe Hoàng Gia hỗ trợ giảm cân và thảo mộc Hoàng Gia Phát.

Theo quảng cáo trên Website https://giamcancafehoanggia.com.vn thì sản phẩm Cafe giảm cân giúp giải quyết vấn đề cân nặng một cách triệt để, nhanh chóng và không gây tác dụng phụ.

Mặc dù đây là Cafe thông thường nhưng trên các trang mạng xã hội của Công ty CP dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát lại treo quảng cáo với nội dung “Cafe giảm cân Hoàng Gia, giảm cân hiệu quả, không mệt mỏi, không tác dụng phụ” trái ngược với công dụng của sản phẩm.

1
Empty

Là mội loại Cafe thông thường nhưng trên các trang mạng xã hội của Công ty CP dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát quảng cáo như "thần dược"

Theo tìm hiểu của phóng viên, sản phẩm Cafe Hoàng Gia không phải là sản phẩm bảo vệ sức khỏe cũng không phải là thuốc nhưng lại được Công ty thổi phồng quảng cáo như “thần dược” giúp giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, Công ty CP dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát còn dùng hình ảnh đội ngũ y, bác sĩ để quảng cáo cho thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo mộc Hoàng Gia Phát.

anh9

Công ty CP dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát dùng hình ảnh y, bác sĩ để quảng cáo cho thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo mộc Hoàng Gia Phát

Có lừa dối người tiêu dùng?

Mới đây, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết các bác sĩ tại đây vừa điều trị cho 1 nữ bệnh nhân (37 tuổi ở Gia Lâm, Hà Nội) trong tình trạng hôn mê, co giật sau 4 ngày uống cà phê giảm cân.

Sau đó, kết quả giám định của Viện Pháp y cho thấy trong loại cà phê giảm cân mà bệnh nhân sử dụng có chứa sibutramine, vốn đã bị Bộ Y tế cấm sử dụng trong tân dược, thực phẩm chức năng vì những tác dụng nguy hiểm tới sức khỏe người dùng.

Trên bao bì cà phê giảm cân mà bệnh nhân này cung cấp có tên là Công ty CP dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát, Cafe Hoàng Gia hỗ trợ giảm cân.

img-bgt-2021-ca-phe-giam-can-1648723728-width1280height720

Sau 4 ngày dùng loại cà phê giảm cân này, 1 phụ nữ tại Hà Nội đã phải nhập viện (ảnh Bệnh viện cung cấp)

Công ty CP dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát ngay sau đó cũng đã phát đi thông báo Cafe giảm cân Hoàng Gia Phát xuất hiện hàng giả hàng nhái. Công ty đã phân biệt cho người tiêu dùng giữa hàng thật và hàng giả.

Untitled1

Sản phẩm được Công ty dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát cho là hàng giả lại được chính Công ty rao bán rầm rộ trên mạng xã hội

Nhưng thật khó hiểu khi sản phẩm được gọi là hàng giả này lại được chính Công ty dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát quảng cáo và rao bán rầm rộ trên Website https://giamcancafehoanggia.com.vn cho khách hàng.

anh 5

Với sản phẩm được Công ty cho là hàng giả này có giá bán 550.000 đồng/hộp

Đến đây, người tiêu dùng cũng đặt ra nghi vấn về chất lượng các sản phẩm của Công ty dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát. Có hay không Công ty đang né tránh trách nhiệm sau khi một người phụ nữ bị hôn mê, co giật vì dùng Cafe giảm cân mang tên của Công ty CP dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát?.

Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra làm rõ những dấu hiệu sai phạm tại Công ty dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát.

Tòa soạn Gia Đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin

Tuấn Anh - Hoàng Sơn  
Xem thêm