Thứ sáu, 03/05/2024 01:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 21/11/2016 07:57

Sản phẩm TPCN Ancan phớt lờ “lệnh cấm”, “nổ”quảng cáo trái quy định (?)

Không chỉ quảng cáo rầm rộ trên Facebook mà sản phẩm Thực phẩm chức năng Ancan còn được quảng cáo, giới thiệu tán dương có những công dụng tuyệt vời thông qua những ý kiến, đánh giá của "các nhà khoa học".

Việc sản phẩm Ancan là 1 loại Thực phẩm chức năng, thế nhưng tại fanpage của Ancan trên Facebook, sản phẩm được nhắc đến như một loại thuốc "thần kỳ": "Việt Nam sản xuất thành công THUỐC phòng chống ung thư?" và tiếp đó là hàng loạt thông tin giới thiệu, quảng cáo cho sản phẩm Ancan.

san-pham-tpcn-ancan-phot-lo-lenh-cam-noquang-cao-trai-quy-dinh--giadinhonline.vn 1

Sản phẩm Ancan được quảng cáo trên facebook là loại thuốc Phòng ung thư

Chưa hết, tại website Ancan.com.vn, khi truy cập vào đây, sau mục giới thiệu sản phẩm là rất nhiều bài viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm Ancan, trải nghiệm của bệnh nhân, đánh giá nhận xét của các "nhà khoa học" mà trong đó hầu hết là những lời ca tụng dành cho sản phẩm này trong việc hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa các loại ung thư, khối u ác tính...

san-pham-tpcn-ancan-phot-lo-lenh-cam-noquang-cao-trai-quy-dinh--giadinhonline.vn 2

Trên

Trên website Ancan.com.vn ngang nhiên đưa ý kiến đánh giá của "Đội ngũ khoa học" về sản phẩm Ancan (Ảnh chụp màn hình).

Đặc biệt, trên website này còn cho đăng tải bài viết của "Tiến sỹ, Lương y Quốc gia Ngô Đức Vượng" hướng dẫn sử dụng sản phẩm Ancan dành cho bệnh nhân đang trong quá trình điều trị ung thư. Trong bài viết này là những câu từ ca tụng, tán dương sản phẩm Ancan như một loại "thần dược" như: "Sản phẩm Ancan là Bài thuốc Đông y Bí truyền, từ nhiều loại Thảo dược quý, đặc hiệu Hỗ trợ điều trị Ung thư hiệu quả toàn diện..."

Cũng trong bài viết này của "Tiến sỹ, Lương y Quốc gia Ngô Đức Vượng" là phần hướng dẫn sử dụng sản phẩm này với rất nhiều loại bệnh ung thư phổ biến hiện nay như: Ung thư vòm họng, ung thư phổi, ung thư gan, ung thư dạ dày...

"Cơ thể mỗi người luôn tiềm ẩn từ 1 triệu đến 10 triệu tế bào ung thư, nhưng thế giới vẫn chưa có chế phẩm nào phòng ngừa và điều trị đặc hiệu bệnh ung thư. Vì vậy Ancan có vai trò rất quan trọng trong vấn đề này" - nội dung bài viết nêu.

Chưa hết, dù theo quy định một trong những hành vi trong hoạt động quảng cáo thực phẩm trong Thông tư 08/2013/TT-BYT là cấm "Sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm" trên website Ancan.com.vn vẫn cho đăng tải hình ảnh, ý kiến của một số GS, TS, bác sỹ giới thiệu, ca tụng sản phẩm Ancan trong mục "Ý kiến chuyên gia".

san-pham-tpcn-ancan-phot-lo-lenh-cam-noquang-cao-trai-quy-dinh--giadinhonline.vn 3

Phần giới thiệu sản phẩm Ancan trên website Ancan.com.vn (Ảnh chụp màn hình).

Theo tìm hiểu của PV Gia đình Việt Nam thì sản phẩm Ancan này là một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 30686/ATTP - XNCB ngày 23/11/2015 cho Công ty Cổ phần Triệu Sơn. Nhà máy sản xuất: CTCP Đầu tư và sản xuất Âu Cơ (Địa chỉ: Lô A2CN1, CCNTT vừa và nhỏ Từ Liêm, Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Điều đáng nói, quan sát trên website này thì trong hầu hết các chuyên mục, thông tin, hình ảnh giới thiệu, quảng cáo về sản phẩm này đều không ghi bất cứ dòng nào nói rõ đây là thực phẩm chức năng cùng khuyến cáo "Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh" theo Nghị định 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo.

Chính vì sự mập mờ, không rõ ràng trong cách giới thiệu, quảng cáo này rất dễ dẫn đến việc nhiều người tiêu dùng lầm tưởng sản phẩm Ancan là một loại thuốc chữa bệnh.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc!

Minh Sơn

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168 hoặc Email [email protected]om
Tags:
  • Tin liên quan
Xem thêm