Thứ sáu, 03/05/2024 03:41
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 16/05/2021 07:55

Công an Hà Nội kêu gọi người dân tố giác người nhập cảnh trái phép và tội phạm

Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao, lực lượng công an đã kêu gọi nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia cung cấp thông tin, tố giác tội phạm.

Trước diễn biến dịch bệnh COVID - 19 đang diễn biến rất phức tạp, thời điểm hiện nay, các đối tượng nhập cảnh trái phép (gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài) có chiều hướng gia tăng.

Mới đây, ngày 8/5, lực lượng An ninh Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Công an quận Bắc Từ Liêm và Cục nghiệp vụ - Bộ Công an, tiến hành kiểm tra hành chính tại P3817, toà S4, chung cư Goldmart City (136 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện một người quốc tịch Trung Quốc tên là Meng Zhong Xing, lưu trú trái phép, không có hộ chiếu, giấy thị thực cũng như các giấy tờ khác có giá trị nhập cảnh tại Việt Nam.

Keu-goi01

Lực lượng công an tuyên truyền về công tác phòng chống dịch COVID-19 tới các hộ dân trên địa bàn.

Quá trình điều tra xác định: Đầu tháng 4/2021, thông qua một người quen tại tỉnh Nam Ninh, Trung Quốc, Meng Zhong Xing đã liên hệ điện thoại với Nguyễn Xuân Phức (ở Việt Nam), nhờ thuê nhà tại Hà Nội trong thời gian 1 tháng, mọi chi phí Meng Zhong Xing chi trả và hứa trả công cho Phức 10 triệu đồng.

Ngày 14/4, Phức thuê 1 căn hộ tại chung cư Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Sau đó Phức nhắn thông tin địa chỉ cho Meng Zhong Xing.

Ngày 17/4, Meng Zhong Xing và 3 người Trung Quốc khác (hiện chưa xác định được) nhập cảnh trái phép qua đường bộ và đến căn hộ trên. Tiếp đó có thêm 1 người Trung Quốc khác liên hệ với Xing đến ở cùng.

2 ngày sau, Xing đề nghị Phức thuê thêm 1 căn hộ khác. Ngày 19/4, Phức ký hợp đồng thuê căn hộ số 3817, toà S4, chung cư Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm). Ngày 29/4, Xing chuyển về căn hộ trên, Phức mua sim điện thoại và cung cấp thực phẩm cho Xing...

Keu-goi02

Công an quận Bắc Từ Liêm (TP. Hà Nội) phát thư mời, kêu gọi nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia cung cấp thông tin, tố giác tội phạm.

Đại tá Lê Đức Hùng - Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, các đối tượng tiếp tay cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lưu trú với thủ đoạn tinh vi, phức tạp.

Theo đó, các đối tượng người Việt Nam thuê nhà cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép đến ở hoặc người nước ngoài nhập cảnh trước thuê nhà, sau đó đưa các người nhập cảnh trái phép tới ở.

Nhóm người này thường đi vào ban đêm hoặc sáng sớm, không ra khỏi nhà và thuê người đi mua, nhận đồ ăn với số lượng lớn để tránh bị cơ quan chức năng, người dân phát hiện.

Để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID - 19, Công an quận Bắc Từ Liêm đã triển khai phát hành 5.000 thư mời toàn dân tham gia cung cấp thông tin tố giác người nhập cảnh trái phép và tội phạm trên địa bàn.

Cụ thể, khi có thông tin các trường hợp nhập cảnh, lưu trú trái phép; các trường hợp không khai báo y tế hoặc trốn tránh việc khai báo y tế; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không tuân thủ quy định về phòng, chống dịch COVID-19…công dân có thể liên hệ với Đội trưởng Đội An ninh (Công an quận Bắc Từ Liêm) qua số điện thoại: 0904337132. Liên hệ qua số điện thoại: 02432022092 – Trực ban hình sự Công an quận Bắc Từ Liêm để báo tin về tội phạm và vi phạm pháp luật.

Nam Anh  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm