Chủ nhật, 05/05/2024 17:10
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 29/06/2021 13:58

Con rể sát hại bố mẹ vợ tại Thái Bình: Hậu quả khi mâu thuẫn gia đình không được hóa giải

Vụ án mạng con rể sát hại bố mẹ vợ và vợ tại Thái Bình đang gây ra những hoang mang cho dư luận khi nguyên nhân xuất phát từ chính những mâu thuẫn gia đình lâu ngày không được hóa giải.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đang tạm giữ Đào Văn Thịnh (SN 1979, trú tại thôn Bái Trang, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình ) tập trung điều tra theo quy định của pháp luật về hành vi Giết người.

Trước đó, khoảng 8h ngày 28/6/2021, Đào Văn Thịnh đến nhà ông Đào Đình Cửu (SN 1940), bà Vũ Thị Mộc (sinh năm 1943) là bố mẹ vợ ở cùng địa chỉ (thôn Bái Trang, xã Quỳnh Hoa) để nói chuyện.

Trong lúc nói chuyện xảy ra mâu thuẫn xô xát, Thịnh đã dùng dao chém vào người bố mẹ vợ và vợ là chị Đào Thị Sim (SN 1978), làm các nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi gây án, Thịnh đã đến Công an xã Quỳnh Hoa đầu thú. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định do mâu thuẫn tình cảm vợ chồng.

Giet-nguoi02

Hiện trường nơi xảy ra vụ án (Ảnh: TL)

Nhìn nhận sự việc này dưới góc độ pháp lý, Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho rằng, đây là một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 nạn nhân thiệt mạng trong khi người gây án lại chính là con rể và đồng thời cũng là chồng của nạn nhân.

Chuyên gia pháp lý này cho rằng, vụ án mạng xảy ra xuất phát từ nguyên nhân là những mâu thuẫn vợ chồng không được giải quyết kịp thời càng khiến cho dư luận thêm hoang mang.

Theo Luật sư Đặng Văn Cường, hành vi giết người của nghi phạm có tính chất côn đồ, giết nhiều người nên nghi phạm sẽ phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất của tội giết người theo Điều 123 Bộ Luật Hình sự 2015 với mức hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

"Đối tượng gây án có thể phải đền tội bằng mạng sống của mình. Tuy nhiên dù có tử hình đối tượng này thì cũng không thể bù đắp được những tổn thất, mất mát của gia đình nạn nhân khi đối tượng sát hại liền lúc cả 3 mạng người trong một gia đình", Luật sư Đặng Văn Cường nói.

Luat-su01

Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu, đối tượng gây án là một thành phần bất hảo, nghiện ma túy và thường xuyên bạo hành vợ con. Trước đó đối tượng đã từng dọa tẩm xăng đốt vợ, đó là hành vi nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho nạn nhân.

"Với tính chất nghiêm trọng như vậy, lẽ ra chính quyền địa phương cần phải vào cuộc sớm, có những giải pháp phòng ngừa, hỗ trợ để ngăn chặn hậu quả xấu có thể xảy ra. Tuy nhiên, công tác phòng ngừa có thể đã không được thực hiện tốt dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như trên", Luật sư Đặng Văn Cường bày tỏ.

Vì thế, theo Luật sư Đặng Văn Cường, ngoài việc xử lý hình sự đối với đối tượng gây án, cơ quan chức năng cần phải xem xét trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc hòa giải mâu thuẫn và thực hiện các giải pháp phòng ngừa đối với tội phạm xâm phạm trật tự xã hội.

"Đối với những vụ việc mâu thuẫn hôn nhân gia đình mà có sự quan tâm kịp thời của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể ở địa phương thực hiện tốt luật hòa giải cơ sở, hướng dẫn các đương sự thực hiện các thủ tục pháp lý và thực hiện các biện pháp ngăn chặn thì có thể tránh được những vụ án đau lòng như trên", Luật sư Đặng Văn Cường nói.

Nam Anh  
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
Xem thêm