Chủ nhật, 19/05/2024 12:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 17/10/2023 14:00

Con gái nhận điều bất ngờ trong "Ngày của Mẹ"

Trong sự kiện "Ngày của mẹ" tại trường học, để con gái không cảm thấy lạc lõng, mặc cảm với bạn bè, ông bố đơn thân đã có hành động khiến nhiều người xúc động.

Joe Lookphonbodee, 48 tuổi, giáo viên thể dục ở tỉnh Kamphaeng Phet, Thái Lan, là một ông bố đơn thân trong suốt nhiều năm. Con gái anh là một nữ sinh lớp 9 tên Nong Cream.

Mới đây, trường nơi cô bé đang theo học tổ chức sự kiện nhân dịp "Ngày của mẹ" ở đất nước chùa vàng, theo đó họ mời những người mẹ đến trường cùng học sinh, để các em có thể bày tỏ lòng hiếu thảo của mình thông qua những hoạt động.

Cô bé Nong Cream cũng về hỏi ý cha mình. Để con không bị lẻ loi trong sự kiện, anh Joe quyết định hoá trang thành mẹ của con nhưng không nói cho cô bé biết. Đến ngày diễn ra sự kiện, anh xuất hiện với mái tóc giả màu đen và chân váy dài của phụ nữ, vui vẻ cùng con đến trường.

l

Ông bố đơn thân đã đến sự kiện "Ngày của Mẹ" ở trường của con gái trong bộ tóc giả và bộ váy.

Anh ngồi ở hàng ghế đầu tại sự kiện. Cô con gái mặc đồng phục học sinh quỳ trước mặt và thực hiện các hoạt động tri ân như đối với các bà mẹ khác.

Ông bố này chia sẻ: "Khi trường tổ chức các hoạt động Ngày của Mẹ, tôi không muốn con mình bị mặc cảm vì không có mẹ đến dự như bao người khác, vì vậy tôi quyết định tham gia hoạt động này. Cá nhân tôi không xấu hổ vì tôi yêu con mình và chúng tôi cùng nhau tham gia các hoạt động vui chơi như thường lệ".

Cô con gái Nông Cream cho biết: "Ngày của mẹ năm nay, con muốn nói rằng con yêu bố. Cảm ơn bố đã nuôi dạy con và cho con hạnh phúc. Cuộc sống này con không cảm thấy thiếu thốn bất cứ điều gì".

Nong Cream cũng bày tỏ sẽ được nhìn thấy cha trong "bộ cánh" tương tự như thế vào dịp Ngày của mẹ năm sau.

Cải thiện mối quan hệ giữa cha và con gái

Từ câu chuyện của Joe Lookphonbodee và con gái, có thể thấy việc xây dựng mối quan hệ giữa cha và con gái rất quan trọng. Đặc biệt với những ông bố đơn thân, cần làm gì để thân thiết với con gái, để con không cảm thấy thiếu vắng tình cảm của mẹ càng không phải là chuyện dễ dàng.

Bắt đầu ngày được sinh ra

Để tạo ra một mối quan hệ tích cực với con gái, người cha hãy tham gia vào cuộc sống của con ngay từ đầu bằng cách đóng vai trò tích cực trong việc chăm sóc bé gái như thay tã, ru con,... Càng dành nhiều thời gian cho con sớm, người cha càng dễ dàng tiếp tục xây dựng mối quan hệ sau này.

Trở thành người bạn tâm giao của con

Con gái thường có xu hướng nói chuyện và thích chia sẻ nhiều hơn con trai. Vì thế các ông bố đơn thân có thể xây dựng mối quan hệ với con gái mình bằng cách lắng nghe nhiều hơn và cho phép con tâm sự với mình.

Và hơn hết, hãy giữ cho con sự tự tin. Khi con gái bạn chia sẻ điều gì đó riêng tư hoặc che giấu tâm hồn, đừng phán xét câu chuyện. Vi phạm lòng tin của con sẽ làm hỏng mối quan hệ của cha và con, làm giảm khả năng con sẽ chia sẻ với cha một lần nữa.

Khi con đưa ra những lựa chọn sai lầm, hãy cẩn thận đừng chế giễu, xấu hổ hoặc hạ thấp con. Thay vào đó, hãy giúp con học hỏi và phát triển. Sử dụng những tình huống này như cơ hội để dạy con điều gì đó. Chỉ cần bình tĩnh, kiên nhẫn và yêu thương trong quá trình này.

goof

Sự hiện diện và yêu thương của người cha đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của con gái (Ảnh minh hoạ)

Lên kế hoạch cho thời gian vui vẻ

Mỗi mối quan hệ giữa cha và con gái nên bao gồm các hoạt động gắn kết giữa cha và con gái. Những khoảnh khắc bên nhau không cần phải có bất cứ điều gì phức tạp. Đơn giản chỉ cần xem những món đồ chơi mới nhất ở cửa hàng đồ chơi, đi ăn kem hoặc tham gia giờ kể chuyện của thư viện là những lựa chọn gắn kết cha và con gái.

Được tham gia

Dấu hiệu của mọi mối quan hệ tuyệt vời giữa cha và con gái là một người cha tích cực quan tâm và tham gia vào cuộc sống của con gái mình. Tham gia nhiều hơn là hỏi về ngày của con. Thay vào đó, nó có nghĩa là tìm ra những gì con quan tâm hoặc hào hứng và chia sẻ với con.

Điều quan trọng là người cha phải tham dự các sự kiện và hoạt động của con tại trường học. Tham gia vào cuộc sống của con gái cho phép con cảm thấy vị trí quan trọng của người cha, điều này cuối cùng sẽ xây dựng sự tự tin cho con và củng cố mối quan hệ của cha và con gái

Phương Anh (Theo Mirror)  
Con gái Nhà báo Yên Ba: 'Cha dùng 'chiêu' dụ tôi đọc sách'
Phát hành sách “Cha và con gái”: Cuốn cẩm nang nuôi dưỡng tình cảm gia đình
Tâm sự của cha ngày con tròn 18
Thư gửi con gái ngày sinh nhật
Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down
Niềm tự hào của Cha về hai con gái
'Thủ lĩnh' Misa: 'Cha dạy tôi đừng bao giờ giúp đỡ người khác mà trông chờ trả ơn'
Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng
Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa
Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên
Cha cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha
Thiêng liêng khoảnh khắc con gái chào đời
Nhà thơ, nhà báo Hữu Việt: 'Cha và con gái' truyền đi những thông điệp yêu thương của cuộc sống
Cha và con gái là cung bậc tình thương khác biệt
Hơn 100 tác phẩm dự thi 'Cha và con gái' sau 6 ngày phát động
Nhà thơ Hồng Thanh Quang: 'Nếu mỗi người là hạt giống thì gia đình chính là vườn ươm'
Nhà báo Lê Quốc Minh: “Tôi không muốn rời con gái nửa bước”
Phát động cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024: Cơ hội cho con tim lên tiếng
Cuộc thi viết “Cha và con gái”: Tạo niềm tin trong cuộc sống giữa “cơn bão” ngập tràn tin tiêu cực
Sáng 27/3 phát động cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024
Xem thêm