Chủ nhật, 19/05/2024 22:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 23/11/2023 09:19

Con gái cựu Tổng thống Mỹ giỏi giang, giàu có vẫn sợ quy tắc "3 không" của cha

Dù được sống trong nhung lụa, nắm chắc trong tay khối tài sản khổng lồ nhưng con gái của Donald Trump vẫn biết quý trọng đồng tiền, luôn tự lực cánh sinh để chứng tỏ bản thân và tạo nên giá trị riêng của mình.

Ivanka Trump, sinh năm 1981, là con gái lớn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump với người vợ đầu tiên Ivana Marie Trump. Tính đến thời điểm hiện tại, Ivanka là người thành công nhất trong số 5 người con của ông Trump.

trump 1

Ivanka Trump là người con gái lớn rất nổi tiếng của cựu Tổng thống Donald Trump.

Ái nữ của ông Trump từng theo học tại Đại học Geogretown trong 2 năm trước khi chuyển sang trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania. Năm 2004, cô tốt nghiệp hạng ưu với bằng cử nhân ngành Kinh tế và có thể nói được tiếng Pháp, Séc. Sau khi tốt nghiệp, Ivanka vào làm việc như một nhân viên bình thường trong công ty của gia đình để tích lũy kinh nghiệm. Tới năm 24 tuổi, cô chính thức gia nhập tập đoàn bất động sản Trump với vai trò là Phó chủ tịch hội đồng quản trị.

Là một doanh nhân, Ivanka đã cho ra mắt một thương hiệu thời trang với nhiều dòng sản phẩm từ quần áo, giày dép cho tới phụ kiện được bày bán tại các công ty bán lẻ lớn như Nordstrom, Bloomingdale’s và Zappos. Ngoài ra, ái nữ của ông Trump cũng tham gia viết sách, làm người mẫu.

Ivanka giờ đây cũng đang trở thành một nhân vật trẻ nổi bật có sức ảnh hưởng trong giới chính trị, kinh doanh Mỹ.

Có thể nói, Ivanka Trump chính là hình mẫu "con nhà người ta", bởi vừa đẹp vừa tài giỏi. Được biết trong những năm tháng niên thiếu, ái nữ tiếp nhận sự giáo dục cực nghiêm khắc của gia đình, đặc biệt từ nguyên tắc dạy con đặc biệt của cha mình.

Quy tắc dạy con “3 không”

Trong một cuộc phỏng vấn, cựu Tổng thống Donald Trump đã tiết lộ, các con của ông thành công bởi đã thấm nhuần nguyên tắc "3 không" của cha nó. Nguyên tắc ‘3 không’ của ông chính là: "Không chất cấm, không rượu, không thuốc lá".

image

5 người con của Donald Trump đều phải tuân thủ quy tắc "3 không".

Ông cho biết mình có nhiều bạn bè giàu có, có những đứa con rất tài năng nhưng những tài năng ấy lại bị tàn lụi dần bởi rượu và chất gây nghiện. Chính vì vậy, từ khi con mới bắt đầu nói sõi, Donald Trump đã dạy chúng “3 không”.

Bất kỳ đứa con nào vi phạm đều sẽ bị cắt quyền thừa kế. Chính vị tỷ phú cũng tự làm gương cho các con bằng cách không bao giờ uống rượu, hút thuốc.

"Tôi có những đứa con tuyệt vời và hy vọng chúng mãi như vậy. Từ khi chúng đủ nhận thức để lắng nghe, tôi đã luôn nói với chúng rằng, không uống gì cả, không hút thuốc và đôi khi không cả uống cà phê. Giờ đây thì tôi cấm thêm cả hình xăm. Con gái Ivanka mỗi khi nghe tôi nhắc lại nói: "Cha không cần phải nhắc nữa, chúng con nhớ mà", ông Trump chia sẻ.

Trong một lần trả lời phỏng vấn vào năm 2007, khi được hỏi tại sao không bao giờ tới những bữa tiệc rượu xa hoa, ái nữ Ivanka luôn trả lời: "Chúng tôi không được phép, đơn giản là như vậy... Tôi nhìn vào anh và em trai tôi, vào bản thân, tôi rất tự hào là không ai trong chúng tôi đổ đốn... Cha mẹ đã dùng những nguyên tắc dạy con rất cứng rắn để chúng tôi có thể trưởng thành".

Quy tắc “2 có”

Có kỷ luật

Một trong những sai lầm mà các cặp bố mẹ hay mắc phải nhất chính là sự bất đồng quan điểm trong cách dạy con.

Người vợ đầu tiên của ông, bà Ivana Trump cho biết, ông luôn ủng hộ khi bà đưa ra nguyên tắc dạy con cái. Hai vợ chồng cùng đồng lòng, tuyệt đối không có chuyện mỗi người mỗi ý, xử sự tùy hứng. Khi mẹ đã nói “Không” với yêu cầu của con, người bố cũng sẽ trả lời tương tự khi chúng hỏi ý mình.

rt

Ivanka Trump được cha rèn tính kỷ luật, sự tôn trọng đối với những người xung quanh từ khi còn nhỏ.

Ivanka trong một lần trả lời báo chí đã chia sẻ: "Điều cha tôi quan tâm đó là sự tôn kính, kính trên nhường dưới. Bạn sẽ không bao giờ nghe thấy chúng tôi quát tháo cha mẹ mình, thậm chí chỉ là nói to tiếng một chút cũng không có".

Có ý chí

Không chỉ dạy con có ý thức kính trên nhường dưới, con gái Ivanka của ông Trump còn cho biết, mình và anh chị em được cha rèn ý chí và sự tự lập từ nhỏ. Tuy là một doanh nhân giàu có nhưng ông Trump chỉ trả tiền học phí và các chi phí sinh hoạt cần thiết cho con. Chính vì vậy mà con gái Ivanka đã phải đi làm người mẫu bán thời gian khi còn học trung học.

Ông luôn nói với con mình là nếu bản thân muốn một thứ gì đó thì phải tự kiếm tiền để mua nó. Những đứa trẻ được nuôi dưỡng theo cách này sẽ không bao giờ dám tiêu xài phung phí và không oán trách cha mẹ mình khi họ không thể cho thứ chúng muốn.

Bản thân ông cũng làm việc rất chăm chỉ để các con soi vào, khiến chúng hiểu tất cả những điều cha dạy đều xuất phát từ thực tế, thuyết phục chứ không phải giáo điều, ép buộc. Thế nên, những người con của Donald Trump hiểu được giá trị của lao động và những đồng tiền vất vả kiếm ra. Điều ấy buộc chúng phải nỗ lực kiếm tiền chứ không có chuyện "ngồi mát ăn bát vàng".

Luôn kết nối với con dù bận đến cỡ nào

"Cha tôi vô cùng khác biệt", đó là điều cô con gái Ivanka Trump nói về cha mình. Khi Ivanka chỉ là một học sinh tiểu học 10 tuổi, cô luôn có thể liên lạc với người cha siêu bận rộn của mình.

gettyimages-482340126

Dù bận rộn, tỷ phú Doanld Trump vẫn dành thời gian cho con cái.

Khi con gái gọi đến đến văn phòng của cha mình bằng điện thoại công cộng của trường, Trump sẽ giới thiệu với con gái rằng mình đang ở trong văn phòng cùng với đồng nghiệp, đại gia trong ngành sản xuất, hay nguyên thủ quốc gia...

Ông cũng sẽ giới thiệu Ivanka với những người có mặt trong văn phòng, nói rằng cô là một cô con gái tuyệt vời, nói về những việc làm đáng yêu của cô và sau đó hỏi con gái về tình hình trường học gần đây.

Con gái thứ hai của ông Trump - Tiffany, giữ tất cả các bảng điểm từ nhỏ đến lớn, thậm chí là mẫu giáo, bởi vì trên đó có những lời ấm áp được cha viết lên.

"Thực sự mỗi một cái đều được viết những lời nhắn nhủ của cha", Tiffany nói.

Phương Anh (Theo Time, People)  
Con gái Nhà báo Yên Ba: 'Cha dùng 'chiêu' dụ tôi đọc sách'
Phát hành sách “Cha và con gái”: Cuốn cẩm nang nuôi dưỡng tình cảm gia đình
Tâm sự của cha ngày con tròn 18
Thư gửi con gái ngày sinh nhật
Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down
Niềm tự hào của Cha về hai con gái
'Thủ lĩnh' Misa: 'Cha dạy tôi đừng bao giờ giúp đỡ người khác mà trông chờ trả ơn'
Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng
Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa
Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên
Cha cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha
Thiêng liêng khoảnh khắc con gái chào đời
Nhà thơ, nhà báo Hữu Việt: 'Cha và con gái' truyền đi những thông điệp yêu thương của cuộc sống
Cha và con gái là cung bậc tình thương khác biệt
Hơn 100 tác phẩm dự thi 'Cha và con gái' sau 6 ngày phát động
Nhà thơ Hồng Thanh Quang: 'Nếu mỗi người là hạt giống thì gia đình chính là vườn ươm'
Nhà báo Lê Quốc Minh: “Tôi không muốn rời con gái nửa bước”
Phát động cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024: Cơ hội cho con tim lên tiếng
Cuộc thi viết “Cha và con gái”: Tạo niềm tin trong cuộc sống giữa “cơn bão” ngập tràn tin tiêu cực
Sáng 27/3 phát động cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024
Xem thêm