Thứ sáu, 10/05/2024 02:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 23/10/2020 10:25

Cô giáo tiểu học thích làm từ thiện, kêu gọi gói hàng trăm bánh chưng gửi bà con vùng lũ

Nhiều người gọi cô giáo Phan Thị Vân là "Vân từ thiện" vì những việc làm thầm lặng mà cô giáo tiểu học này đã làm trong suốt nhiều năm qua.

Ai từng gặp cô giáo Phan Thị Vân, giáo viên Trường tiểu học Thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đều cảm nhận được sự gần gũi, dễ mến ở chị. Không chỉ nhẹ nhàng, gần gũi với vẻ bề ngoài, cô giáo Vân còn là người có trái tim nhân hậu và ấm áp khi thường xuyên tổ chức và đứng ra giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Empty

Cô giáo Phan Thị Vân

Là cô giáo tiểu học, hàng ngày chị Vân vẫn truyền tải những bài học ý nghĩa cuộc sống đến từng em học sinh. Từ những sự gần gũi quan tâm hàng ngày chị Vân thấm hiểu hơn hoàn cảnh của từng em. Rồi những bài học đó lại được chị chứng minh qua cuộc sống hàng ngày bằng những việc làm từ thiện trong nhiều năm qua.

Qua mạng xã hội, các phương tiện truyền thông báo đài, hàng ngày chị Vân được nghe nhiều câu chuyện, hoàn cảnh gặp khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Mỗi lần như vậy trái tim của người phụ nữ nhân hậu lại thôi thúc chị phải làm điều gì đó.

Ấp ủ trong lòng nhiều dự định nhưng không phải nói là làm được ngay. Chị Vân đã phải thu xếp công việc gia đình, công việc trường lớp để ban đầu là những sự giúp đỡ dành cho những hoàn cảnh ngay trong huyện Can Lộc rồi dần những việc làm đó được nhân rộng ra thêm.

Chị Vân xác định, giúp đỡ được ai dù ít dù nhiều nhưng phải đúng đối tượng. Vì thế, trước khi bắt tay kêu gọi giúp đỡ một ai đó chị phải lặn lội đến tận nhà, gặp tận người để xác minh rõ thông tin, hoàn cảnh của họ. Mỗi lần gặp gỡ như vậy, được nghe câu chuyện của chính họ nói ra chị lại hiểu hơn hoàn cảnh của họ và cố gắng nhiều hơn trong việc ủng hộ và chung tay.

Empty

Bữa cơm của các cô giáo thức đêm nấu bánh gửi người dân vùng lũ

Để làm được điều đó, ban đầu chị Vân kêu gọi và vận động các đồng nghiệp và những người xung quanh. Xa hơn chị Vân kêu gọi cả những đồng nghiệp ở các trường khác trong huyện. Cứ như vậy, ban đầu nhiều người còn e ngại với việc làm của chị Vân nhưng dần mọi người hiểu ra và cảm phục trước sự nhiệt tình của chị nên đã cùng nhau chung tay làm việc thiện nguyện.

Cùng từ những việc nhỏ như vậy, câu chuyện về cô giáo Vân chăm làm từ thiện đã dần lan tỏa tạo thêm động lực cho nhiều người.

Empty

Nhóm thiện nguyện của chị Vân gói bánh chưng gửi đến người dân vùng lũ miền Trung

Nói về động lực làm từ thiện chị Vân chỉ chia sẻ ngắn gọn: "Xã hội còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, éo le lắm. Tâm nguyện của mình là giúp được ai cái gì thì mình cố gắng giúp".

Với chị Vân làm việc thiện thật nhẹ nhàng, giúp được ai và giúp được gì, được bao nhiêu tốt bấy nhiêu. Đó cũng chính là động lực để chị kiên trì với việc làm này suốt bao năm qua. Những ngày này khi cả nước đang chung tay hướng về miền Trung bão lũ, chị Vân và nhóm thiện nguyện cũng bận rộn hơn.

Cả nước đang sục sôi ủng hộ người dân quê mình không lẽ mình là người miền Trung lại ngồi yên. Nghĩ vậy chị Vân và nhóm thiện nguyện lại đứng ra kêu gọi sự chung tay của mọi người.

"Xem những hình ảnh bão lũ mà nước mắt cứ rơi vì thương quá nên mình lại muốn làm điều gì đó để chia sẻ bớt nỗi mất mát của người dân. Vì thế sáng nay, mấy chị em rủ nhau kêu gọi nấu cơm, nấu bánh để chuyển đến bà con vùng lũ ở Hà Tĩnh", những dòng trạng thái được chị Vân viết lên trang Facebook cá nhân.

Chỉ sau hai ngày kêu gọi những giáo viên, người dân Thị trấn Đồng Lộc đã quyên góp được số tiền hơn 60 triệu đồng để gói bánh và mua những đồ nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào lũ lụt.

Nhìn nụ cười trên khuôn mặt của những người đang chung tay gói bánh ai cũng cảm nhận được sự khẩn trương và niềm vui hiện rõ. Không phải không khí xuân nhưng là không khí của những con người đang làm những việc làm ý nghĩa.

Empty

Những chuyến xe chở nhu yếu phẩm đang hướng về bà con vùng lũ

Empty

Thành viên của đoàn cứu trợ lội nước mang cơm đến cho người dân vùng lũ

Sáng đêm nấu bánh chưng rồi người lo mua đồ đạc, ai cũng vội vàng để kịp cho chuyến xe sáng ghé trường Mầm non Đồng Lộc nhận hàng và lên đường.

200 suất cơm, 250 chiếc bánh chưng và 200 thùng mì tôm, nước khoáng cùng lương khô đã nhanh chóng được chuyển đến huyện Cẩm Xuyên và một số điểm ngập lũ tại Thạch Hà - Hà Tĩnh.

"Xe chở hàng cứu trợ lăn bánh, chúng tôi vừa vui vừa lo. Lo vì sợ trên đường đi có nhiều điểm ngập nước. Sợ xe không di chuyển được, cơm không đến tay thì người dân vẫn còn phải nhịn đói", cô giáo Vân hồ hởi nhưng không giấu được lo lắng.

Ông Nguyễn Bá Tặng - Chủ tịch Thị Trấn Đồng Lộc cho biết: Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, việc làm của cô giáo Phan Thị Vân trong nhiều năm qua đáng được biểu dương. Tình cảm ấy, tấm lòng thiện nguyện ấy cần được chia sẻ để lan tỏa yêu thương, nhân rộng hành động. Ngoài sự kêu gọi của các cá nhân, UBND Thị Trấn Đồng Lộc cũng đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ bà con vùng lũ.

"Trước khi kêu gọi, cô giáo Phan Thị Vân có trao đổi với chính quyền địa phương. Chúng tôi đồng ý, ủng hộ ngay. Địa phương hỗ trợ hết mức những gì có thể để chuyến cứu trợ đúng với tâm nguyện, ý nghĩa", ông Tặng chia sẻ.

Hà Nguyên Khôi  
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Xem thêm