Thứ hai, 06/05/2024 19:40
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 20/11/2020 10:15

"Rơi nước mắt" những hình ảnh giữa tâm lũ miền Trung

Trong lúc khắp nơi đang ấm êm trong cái lạnh đầu mùa với những bữa ăn đầy tràn thì ngay giữa tâm lũ miền Trung một người đàn ông đã khóc khi được nhận 1 suất cơm sau 5 ngày nhịn đói, cụ bà mang thùng mì tôm duy nhất để cứu trợ người dân vùng lũ...

Cụ ông bật khóc nhận suất cơm nóng giữa mênh mông nước bạc

Đó là câu chuyện của ông Nguyễn Văn Lài, hiện đang sinh sống tại Quảng Bình. Được biết, cụ ông đã chịu cảnh "sống chung với lũ" được 5 ngày. Vì nhà cụ ông ở trong hẻm nhỏ, thuyền lớn cứu trợ chẳng thể vào, cho nên tới nay ông mới nhận được hộp cơm nóng cứu trợ đầu tiên.

Cầm được hộp cơm trên tay, cụ ông không khỏi nghẹn lòng mà rưng rưng nước mắt, khóc nức nở. Vì ảnh hưởng của bão lũ mà vấn đề cơm ăn, áo mặc đối với ông Lài nói riêng và người dân miền Trung nói chung trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Cụ Lài nói 72 năm sống mà chưa thấy trận đại hồng thủy nào như vậy⁣.

Empty

⁣Cụ Nguyễn Văn Lài, thôn Hòa Bình, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, rốn lũ sâu nhất tỉnh Quảng Bình bật khóc khi nhận suất cơm nóng

Câu chuyện được chia sẻ khiến dân tình xúc động, xót xa và thương cảm cho hoàn cảnh của ông cụ. Hầu hết mọi người đều cầu mong rằng mưa bão sớm qua đi để đồng bào vùng lũ bớt được sự lo lắng, khó khăn phần nào.

Người dân Hà Nội gói bánh chưng gửi về miền Trung ruột thịt

Trong những ngày cả nước đang hướng về khúc ruột miền Trung, nhiều gia đình, thậm chí là cả một làng đang cùng nhau nổi lửa nấu bánh chưng xanh, những chiếc bánh chưng đượm tình thương hướng về miền Trung ruột thịt.

unnamed

Người dân La Phù (huyện Hoài Đức, Hà Nội) thức đêm gói bánh chưng ủng hộ đồng bào miền Trung

Ở làng La Phù (huyện Hoài Đức, Hà Nội), người dân đã cùng gói hàng ngàn bánh chưng để gửi vào miền Trung cứu trợ. Trong khi đó, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, nhóm thiện nguyện Hoa Sen 47 Đắk Lắk kêu gọi người dân, có gì góp đó để nấu những nồi bánh chưng, gửi miền Trung lũ lụt. Rồi Nghệ An, Bà Rịa - Vũng Tàu... và còn rất nhiều tỉnh thành khác đang gói những chiếc bánh Chưng, bánh Tét gửi miền Trung thân thương.

Để kết nối cho những yêu thương, sẻ chia này bưu điện và các hãng hàng không trong nước thông báo sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, tổ chức xã hội, từ thiện tới đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung...ngoài ra có hàng ngàn nhà xe, đơn vị vận chuyển, cá nhân riêng lẽ cũng tiếp nhận vận chuyển miễn phí đi Miền Trung thân yêu.

Xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải có mặt ở Quảng Trị

Empty

Sáng ngày 21/10, ông Đoàn Ngọc Hải đã có mặt tại vùng lũ Quảng Trị.

Bên cạnh những hình ảnh đoàn từ thiện cứu trợ bà con trong nước lũ, hình ảnh quen thuộc của chiếc xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải đã xuất hiện tại vùng lũ Quảng Trị. Nhưng lần này trên xe không phải là bệnh nhân mà là 4000 hộp sữa đặc và 800 lon cá hộp dành cho đồng bào đang gặp hoạn nạn ở đây. Thật ấm áp tình người, người đàn ông chỉ đơn sơ với chiếc áo trắng trong rủi khắp nhiều nẻo đường để thoả lòng "giúp người nghèo khó".

Cụ bà cõng bao tải mì tôm và quần áo đi ủng hộ miền Trung

Mới đây, trên MXH truyền tay nhau 1 đoạn clip ghi lại cảnh bà cụ đang chống gậy trên con đường nhựa. Theo video ấy, cụ bà đi chân đất, lưng còng và trên vai đang vác bao tải bị thủng một chỗ.

Empty

Bà cụ đang chống gậy trên con đường nhựa, vai cõng theo chiếc bao tải có mì tôm và quần áo để ủng hộ miền Trung

Khi người quay clip hỏi: “Bà C, bà đi đâu đấy”, cụ bà cho biết mình đang mang đồ đi ủng hộ miền Trung gặp khó khăn vì lũ lụt. Bên cạnh đó, cụ cũng cho biết thêm, trong bao tải có mì tôm và quần áo.

Đến địa điểm tập kết hàng hóa, có lẽ vì quá nặng và mệt khi phải vác quãng đường dài, cụ ngả người về phía sau và thả nhanh chiếc bao tải chứa hàng hóa xuống đất. Đi kèm video kể trên, chủ nhân bài viết còn đăng tải dòng trạng thái: “Ngoại già lắm rồi. Nghe nói miền Trung bão lũ, ngoại mang đồ đi ủng hộ. Cảm ơn ngoại, thật ấm lòng”.

Trong những ngày qua người dân trên cả nước đã dành tấm lòng bằng những nghĩa cử cao đẹp và thực phẩm, tiền bạc, quần áo... để ủng hộ đồng bào miền Trung giúp bà con vượt qua đợt lũ lịch sử.

Gia Hân  
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Xem thêm