Thứ hai, 06/05/2024 20:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 23/02/2023 09:16

CLB giọt máu hồng Đất mỏ lan tỏa thông điệp "một giọt máu cho đi một mạng người ở lại"

Khởi nguồn từ một vài thành viên nhưng đến nay CLB giọt máu hồng Đất mỏ đã có những đóng góp thiết thực trong công tác hiến máu cứu người trên địa bàn TP Cẩm Phả, Quảng Ninh.

CLB giọt máu hồng Đất mỏ được thành lập vào ngày 3/10/2021 nhưng đã có nhiều đóng góp cho cộng đồng trong công tác vận động, tuyên truyền nghĩa cử cao đẹp hiến máu nhân đạo.

hien mau

CLB giọt máu hồng Đất mỏ phối hợp với các đơn vị trên địa bàn TP Cẩm Phả tổ chức ngày hội hiến máu, ngày chủ nhật 12/2/2023 tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả

Với sự hoạt động nhiệt huyết, năng động của chủ nhiệm CLB là chị Đào Thị Duyên đến nay số thành viên đã lên tới 150 người ở mọi lứa tuổi sinh sống trên địa bàn TP Cẩm Phả. Họ là những người vừa tham gia trực tiếp hiến máu nhân đạo vừa là một tuyên truyền viên tích cực làm lan tỏa nghĩa cử cao đẹp của CLB.

Trong câu chuyện về những ngày đầu thành lập CLB, chị Đào Thị Duyên bồi hồi nhớ lại: “Năm 2020, trong một lần vẽ tranh ở Khoa nhi thuộc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả, tôi vô tình bắt gặp câu chuyện của một bệnh nhân cần máu gấp. Người nhà có đăng tải thông tin tìm người hiến máu và chấp nhận trả tiền mua máu vì thời điểm đó vào thời điểm dịch Covid-19 nên khan hiếm máu.

Người bệnh sau đó đã mất, vô tình bắt gặp mà thương cảm, trong khi đó tôi lại không cùng nhóm máu với bệnh nhân. Từ lần đó, tôi ấp ủ thành lập CLB hiến máu ở TP Cẩm Phả, cũng một phần vì ở thành phố cũng rất nhiều người hiến máu nhưng không có một CLB nào để kết nối mọi người lại với nhau”.

hien mau 3

Các thành viên của CLB giọt máu hồng Đất mỏ còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội trên địa bàn TP Cẩm Phả

Thời gian sau đó, chị Duyên đã quyết định thành lập CLB hiến máu với tên gọi CLB giọt máu hồng Đất mỏ. Cùng với đó chị Duyên đã lập fanpage để lan tỏa và kết nối mọi người có cùng nghĩa cử cao đẹp.

“Trước khi quyết định thành lập CLB, tôi cũng xin ý kiến của thành đoàn thành phố và các đơn vị có liên quan. Mới đầu chỉ có hơn 40 thành viên sau dần mọi người lan tỏa thì nhiều người biết tới và tham gia CLB. Vất vả nhất là thời kỳ thành lập phải mất khá nhiều thời dài để lập nhóm, điều hành công việc trên zalo, tìm hướng kết nối mọi thành viên... Đặc biệt để có nguồn quỹ duy trì các hoạt động của CLB, các thành viên đều tự bỏ tiền đóng quỹ với 200 nghìn đồng trên một năm”, chị Duyên chia sẻ.

Hàng năm CLB đều phối hợp với thành đoàn TP Cẩm Phả và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức 2 ngày hội hiến máu.

Chị Duyên chia sẻ thêm: “Mỗi một lần tổ chức hoạt động hiến máu, mọi người dân ở thành phố đều biết tới và tham gia. Các em học sinh ở một số trường trên địa bàn thành phố cũng nhiệt tình xin làm tình nguyện viên chuẩn bị hậu cần cho ngày buổi hiến máu của CLB. Cùng với đó một số đơn vị đoàn thanh niên ngành than cũng hưởng ứng tham gia”.

hien mau 1

CLB giọt máu hồng Đất mỏ nhận được nhiều giấy khen của UBND TP Cẩm Phả, UBND tỉnh Quảng Ninh

Dù được thành lập chưa lâu nhưng CLB giọt máu hồng Đất mỏ đã có nhiều hoạt động lan tỏa nghĩa cử cao đẹp tới mọi người.

“Hễ bệnh viện tỉnh hay bệnh viện thành phố có người bệnh nào cần máu thì các thành viên trong CLB lại cùng nhau thu xếp công việc để hiến máu. Khi thấy người bệnh tiếp nhận máu khỏe mạnh, những lời cám ơn của họ càng làm cho các thành viên trong CLB có động lực với tâm nguyện một giọt máu cho đi là một sự sống ở lại”, chị Duyên nói.

V. Hùng  
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Xem thêm