Thứ tư, 24/04/2024 22:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 20/09/2023 07:00

Chuyện phòng the khó giãi bày khi chồng lười "yêu"

Phụ nữ than chồng lười chăm con, lười việc nhà là chuyện rất thường tình vì nhiều chị còn mang một nỗi buồn khó chia sẻ, đó là chồng ngại chuyện phòng the dù vẫn "đang xoan". Có những nguyên nhân nào ảnh hưởng khiến nam giới lười "yêu"?

Khi nam giới lười việc nhà, bỏ bê chuyện phòng the

Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn chia sẻ câu chuyện nhiều chị em tâm sự chồng lười, lười việc nhà, lười chăm con và thậm chí còn lười cả "yêu" vợ khiến các chị không chỉ cảm thấy mệt mỏi mà còn chán nản với hôn nhân. Nhiều chị em rất đồng tình và còn kể tội chồng mình chỉ mê game hoặc mê gặp gỡ bạn bè, cứ bạn rủ là đi nhưng khi ở gần vợ là lảng lảng.

Chuyện nam giới lười, ít chủ động thậm chí lảng tránh chuyện phòng the là chủ đề tế nhị của cặp đôi. Có lẽ vì vậy mà không nhiều chị em mạnh dạn tìm đến các chuyên gia tâm lý hoặc bác sĩ nam khoa để được tư vấn tìm hiểu nguyên nhân là do chồng thực sự lười hay vì lý do thầm kín nào khác. Đa số chị em hoài nghi, giận dỗi khiến vợ chồng ngày càng xa cách.

Một người vợ trẻ gọi điện thoại cho BS. Phùng Anh Tuấn, chuyên gia nam khoa, giảng viên trường Đại học Phenikaa chia sẻ về việc người chồng mới 29 tuổi nhưng tần suất quan hệ chỉ 1 đến 2 lần/ tháng và có tháng thì không gần gũi vợ lần nào. Người vợ băn khoăn không biết có phải chồng mình có bệnh lý hay không và xin ý kiến tư vấn của bác sĩ liệu tần suất quan hệ của chồng chị như thế có đáng lo ngại không.

BS. Phùng Anh Tuấn cho biết, băn khoăn trên cũng là nỗi niềm của một số chị em khi gặp bác sĩ để được tư vấn về chuyện thầm kín này. Theo BS. Phùng Anh Tuấn, có rất nhiều yếu tố liên quan đến tần suất quan hệ của người đàn ông từ độ tuổi, mức độ ham muốn, sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần, tâm lý.

Thực tế, nỗi niềm trên xảy ra với phụ nữ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh những cặp đôi viên mãn về chuyện phòng the còn có những cặp đôi "lệch sóng". Đó là khi người phụ nữ phải làm tất cả việc nấu nướng và dọn dẹp trong khi chồng đang thư giãn trên ghế sofa, không chỉ lười việc nhà mà còn lười biếng quan hệ tình dục .

Câu chuyện của một cô gái trẻ lo lắng về hạnh phúc riêng tư của mình với người bạn đời 35 tuổi. Cô chia sẻ: " Anh ấy chưa một lần nào anh ấy giúp tôi dọn nhà, thậm chí rửa một cái bát hay giặt quần áo, thậm chí sẽ không đứng dậy và chuẩn bị cho mình thứ gì đó để uống hoặc ăn vì anh ấy mong tôi làm điều đó. Tệ nữa là anh ấy không có ham muốn tình dục , anh ấy có thể đi hàng tuần mà không muốn quan hệ tình dục. Điều thực sự làm tôi bối rối là lúc riêng tư, anh ấy có những cử chỉ âu yếm nhưng khi chúng tôi đi ngủ thì anh ấy chỉ quay lưng lại với tôi ."

Trả lời những băn khoăn trên, Tiến sĩ Allan Schwartz, nhà phân tâm học về liệu pháp tâm lý ở Colorado, Hoa Kỳ cho biết không thể khẳng định rằng người đàn ông 35 tuổi nói trên có lười biếng, có vấn đề về tình dục, trầm cảm hay trục trặc thể chất hay tâm lý hay không.

se1

Ảnh minh họa

Trong trường hợp này, tốt nhất nên khuyên anh ấy đến gặp bác sĩ để loại trừ bất kỳ vấn đề y tế nào có thể cản trở ham muốn tình dục của bản thân. Nhưng trước đó cặp đôi cần chia sẻ thẳng thắn, thảo luận cùng nhau. Điều này không có nghĩa là buộc tội, la mắng hay tranh cãi mà là chia sẻ cảm xúc, thay phiên nhau nói và lắng nghe đối phương để cùng xem nút thắt ở đâu.

Đi tìm những nguyên nhân khiến quý ông ngại "chuyện ấy"

Áp lực cuộc sống với chuyện phòng the

Trên thực tế, con người hiện đại không ngừng tham gia vào các nỗ lực cạnh tranh để đạt được tham vọng của mình đặt ra, chính tham vọng, nhu cầu bên trong và động lực thôi thúc cá nhân lại làm các hormone căng thẳng như adrenaline, noadrenaline và cortisol được giải phóng liên tục trong cơ thể, tạo áp lực lên cơ chế cơ thể tâm trí gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục của một người.

Những yếu tố gây căng thẳng trong cuộc sống có thể ảnh hưởng đến chuyện phòng the. Với mọi người, đặc biệt là nam giới - được coi là người đứng mũi chịu sào trong gia đình - thường gánh những áp lực công việc, áp lực tài chính, giải quyết các mối quan hệ xã hội, gia đình, đặc biệt là với người bạn đời.

Công việc, các vấn đề gia đình và rắc rối tài chính đều có thể gây ra căng thẳng. Khi chúng ta bị quá tải, choáng ngợp, cortisol - hormone gây căng thẳng chính có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Tuy điều này đúng với mọi giới tính, nhưng ở nam giới, căng thẳng mạn tính có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất testosterone và gây rối loạn cương dương.

Phụ nữ hãy hiểu, thật khó để dành thời gian lo lắng về tình dục khi đang lo lắng về những thứ khác.

Dấu hiệu bệnh lý tiềm ẩn

Ngoài ra có những yếu tố từ nguyên nhân thể chất như: Bệnh mạn tính, mệt mỏi kéo dài hoặc ảnh hưởng từ những loại thuốc đang dùng để điều trị bệnh như tăng huyết áp, động kinh, trầm cảm. Đặc biệt, trạng thái trầm cảm cũng tương tự như căng thẳng - các vấn đề sức khỏe tâm thần tiềm ẩn như lo lắng và trầm cảm có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Dấu hiệu của trầm cảm lâm sàng là mất hứng thú hoặc niềm vui khi làm những việc nam giới từng thích - bao gồm cả tình dục. Thuốc chống trầm cảm cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục, khiến nam giới khó bị kích thích và đạt cực khoái hơn.

Lo lắng ảnh hưởng đến cơ thể và tâm trí theo nhiều cách. Khi ai đó đang đối mặt với chứng rối loạn lo âu, họ có thể không có tâm trạng hoặc cảm thấy lo lắng về hiệu suất. Những suy nghĩ lo lắng đưa chúng ta ra khỏi thời điểm hiện tại và khiến cơ thể căng thẳng, điều này có thể khiến chúng ta không thể thư giãn và tận hưởng tình dục.

Sự tác động của các giai đoạn trong hôn nhân

Các mối quan hệ đều trải qua các giai đoạn. Thông thường, giai đoạn đầu của cặp đôi là sự lãng mạn, hấp dẫn thân mật thể xác bởi điều đó mới mẻ và thú vị. Nhưng việc niềm đam mê đó lên xuống theo năm tháng là điều bình thường, nhất là khi một người đang phải vật lộn với căng thẳng, hứng thú với tình dục của họ có thể giảm sút. Sự ra đời của em bé là niềm hạnh phúc nhưng cũng dễ khiến vợ/chồng mệt mỏi, thậm chí kiệt sức vì phải chăm sóc trẻ sơ sinh, dường như thời điểm này chúng ta cần được hỗ trợ về mặt tinh thần hơn là nghĩ đến chuyện phòng the.

Mệt mỏi

Quá mệt mỏi với chuyện chăn gối thường không phải là một cái cớ, mệt mỏi, kiệt sức thực sự có thể làm giảm ham muốn tình dục. Các yếu tố lối sống như công việc, gia đình và căng thẳng đều ảnh hưởng đến mức năng lượng. Nếu người chồng/ người vợ từ chối quan hệ tình dục sau một ngày dài, hãy cố gắng đừng coi đó là chuyện cá nhân.

se3

Ảnh minh họa

Mức độ ham muốn tình dục khác nhau

Không phải ai cũng có ham muốn tình dục cao và việc không khao khát sự gần gũi thể xác nhiều như người khác là điều hoàn toàn bình thường. Xã hội thường áp đặt là nam giới luôn quan tâm đến tình dục, nếu không thì có điều gì đó "không ổn" xảy ra với họ. Điều này là sai sự thật và có thể khiến mọi người cảm thấy tồi tệ khi ham muốn tình dục của họ không giống với người khác.

Ham muốn tình dục của con người cũng thay đổi theo độ tuổi. Ở nữ giới vào giai đoạn tiền mãn kinh, giai đoạn chuyển tiếp kéo dài nhiều năm sang mãn kinh khiến nồng độ estrogen giảm xuống, điều này có thể khiến phụ nữ ít quan tâm đến tình dục. Vậy hãy hiểu, ở nam giới khi nồng độ testosterone giảm theo tuổi tác đồng thời cũng làm giảm ham muốn tình dục.

Theo các chuyên gia, tại một thời điểm nào đó, bạn có thể muốn quan hệ tình dục ít hơn hoặc nhiều hơn bạn tình của mình và đó là sự lên xuống tự nhiên.

Tác giả John Hamilton cho rằng có lẽ sự khác biệt rõ ràng nhất giữa hai giới là chu kỳ “tâm trạng”. Đàn ông là những người dễ đoán khi nói đến tâm trạng muốn quan hệ tình dục. Người ta nói đàn ông luôn muốn quan hệ tình dục, điều này không hoàn toàn đúng, có những lúc họ muốn điều đó và có những lúc họ rất thờ ơ, nhưng những mong muốn này khá nhất quán và thường không thay đổi nhiều .

Tuy nhiên, phụ nữ có thể thay đổi tâm trạng gần như liên tục nhưng có lẽ tâm trí của phụ nữ giỏi hơn trong việc xử lý dữ liệu thay đổi so với nam giới, dễ có nhiều nguồn ảnh hưởng đến tâm trạng và mức độ ham muốn của nữ giới. Những ảnh hưởng và tâm trạng này có thể thay đổi nhanh/chậm hoặc chồng chéo lên nhau ở nhiều cấp độ. Tất cả thường cực đoan hơn cảm xúc của đàn ông và gần như hoàn toàn không thể đoán trước được.

Cởi mở và chia sẻ với nhau để tìm gỡ nút thắt

Chìa khóa để đối phó với sự khác biệt hoặc thay đổi ham muốn tình dục trong một mối quan hệ là giao tiếp. Do đó cần cởi mở với đối tác về cảm xúc và nhu cầu của họ. Việc gặp bác sĩ nam khoa, nhà trị liệu, chuyên gia tâm lý có thể giúp tìm ra nguyên nhân và tạo điều kiện thuận lợi cho những cuộc trò chuyện của cặp đôi hiệu quả.

-->"Chuyện ấy" vào buổi sáng tốt hơn vào ban đêm?

Theo Sức khỏe đời sống  
Tại sao nam ham muốn 'yêu' buổi sáng, nữ lại muốn ban đêm?
Những cuộc 'yêu' ngẫu hứng hóa ra lại không thú vị như chúng ta vẫn tưởng
Tạo sự gần gũi để có đời sống tình dục viên mãn
Làm mới đời sống chăn gối trong hôn nhân
Đàn ông có 4 kỹ năng này sẽ khiến phụ nữ thoải mái khi ở bên
Bí quyết giúp phụ nữ lên đỉnh khi 'yêu'
Những tín hiệu cho thấy chàng hài lòng với 'chuyện ấy'
Đàn ông nên làm gì để 'chuyện chăn gối' vợ chồng thăng hoa hơn?
Tình dục tốt cho tâm trạng, sức khỏe và sự hài lòng trong hôn nhân
Kỹ năng phòng the khiến 'cuộc yêu' thăng hoa
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' nhiều người chưa biết
Nghệ thuật đưa đời sống phòng the lên đỉnh cao
Mách bạn mùi hương khiến chàng hăng hái 'chuyện ấy'
Bị vợ nghi ngoại tình chỉ vì chứng xuất tinh sớm
Chiêu hấp dẫn chàng chốn phòng the
Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi quan hệ tình dục
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
Nghiện thiết bị công nghệ khiến 'chuyện ấy' nguội lạnh
Tình dục - cách tự nhiên kéo dài tuổi thọ
Tần suất 'làm chuyện ấy' có quyết định đến hạnh phúc hôn nhân?
Xem thêm