Chủ nhật, 23/06/2024 05:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 01/06/2017 14:06

Chuyện ấy và những “giám sát viên” bất đắc dĩ

Không phải chuyện ấy của các cặp vợ chồng lúc nào cũng thuận lợi và không bị “phá đám” bởi những “giám sát viên” bất ngờ xuất hiện.

Mẹ chồng

Nửa đêm, đang hổn hển, dồn dập… để “về đích” thì nghe tiếng gõ cửa, hai vợ chồng tôi giật mình “án binh bất động” vài giây để nghe ngóng xem có đúng là tiếng gõ cửa không hay là nghe nhầm. Tiếng mẹ chồng ở ngoài: “Vân ơi, Tuấn ơi, chúng bay làm gì mà đổ đình đổ chùa ra thế”. Không ai bảo ai, chồng nhảy từ trên người vợ xuống, chùm chăn kín đầu, tôi thì nằm im vờ ngủ. Nghe ngóng một lúc thấy không có động tĩnh gì nữa, mẹ chồng tôi mới loẹt xoẹt lê dép về phòng ngủ. Quay lại “gươm” với “khiên” thì chúng đã ở chế độ “nghỉ”, chẳng ai còn hứng thú khởi động lại “cuộc tỉ thí” nữa.

Chồng tôi thở dài: “Lạ thật, mọi hôm vẫn thế mà sao hôm nay lại gặp cảnh sát nhỉ?”. Tôi phì cười: “Chắc bọn mình mất trật tự lâu rồi hôm nay mẹ mới ra tay”. Hai vợ chồng đành ôm nhau ngủ, nhưng vẫn tiếc hùi hụi công dắt nhau gần lên tới đỉnh và cũng thấy khá luyến tiếc cái cảm giác gần chạm đích.

chuyen-ay-va-nhung-giam-sat-vien-bat-dac-di-giadinhonline.vn 1

Sáng hôm sau, cả nhà ăn sáng, cô em họ chồng nhìn tôi cười tủm tỉm. Tôi liếc qua mẹ chồng thì nhận được một ánh mắt sắc như dao. Bà cô thì e hèm nhìn con gái, nháy mắt một cái như thể đang ở chế độ bí mật. Không khí bữa sáng diễn ra đầy bí ẩn.

Trước khi đi làm, mẹ tôi gọi chồng tôi vào phòng, tôi len lén ở ngoài nghe ngóng. “Mọi lần hai vợ chồng ồn ào thì ở trong nhà cũng chỉ có mẹ với bố mày, tuy người già khó ngủ nhưng cũng còn thông cảm được. Nay có cô mày với em họ lên chơi, mới nửa đêm hai đứa đã mất trật tự thế, mẹ xấu hổ quá nên mới phải chạy sang cảnh báo. Chứ để tụi bay diễn hết phim cho cô mày nghe thì mẹ chỉ có nước độn thổ. Yêu đương gì cũng phải ý tứ một tí, nhà thì bé có 2 phòng ngủ với một phòng khách, thở nhẹ còn nghe thấy nữa là chúng bay… làm loạn”.

Chồng vâng vâng dạ dạ rối rít, tôi thì ngượng chín hết cả mặt, vội vã xách túi chuồn thẳng. Chiều đến lấy cớ bận việc họp hành về muộn để đỡ phải đối diện với bà cô và cô em họ. Cũng may người ở quê có thói quen ngủ sớm nên khi tôi về nhà mọi người đã đi ngủ.

Một tuần liền hai vợ chồng phải nhịn yêu cho chắc ăn, vì biết đâu, dù có nín thở bóp cò thì lúc cao trào kiểu gì cũng phải phát ra những tiếng động. Tốt nhất là án binh bất động chờ khách về rồi tính. Sau vụ ấy, chồng tôi mua một bộ karaoke về để trong phòng, mỗi lần hành sự là vờ bật lên hát một lúc rồi để nhạc ầm ĩ. Đúng là cái khó ló cái khôn, tiếng hát át tiếng bom.

Con cái

Hôm ấy đang “yêu” thì chồng ngừng lại nghỉ giữa hiệp để chuẩn bị tăng tốc về đích, bỗng thằng cu con lên 3 ngồi dậy giữa giường hỏi: “Mẹ ơi xong chưa, cho con đi tè”. Dù vẫn đang ở chế độ “ủ ấm” nhưng vợ tôi ngay lập tức đẩy chồng ra khỏi “cấm địa”, bật dậy ôm lấy con: “Xong cái gì mà xong, để mẹ cho con đi vệ sinh nào”. Thằng bé vừa ôm cổ mẹ, vừa lèo nhèo: “Lúc nãy bố còn vứt cả quần xi lót vào mặt con đấy”. Nói vừa nói câu đó vợ tôi liền bịt ngay miệng thằng bé lại: “Xuỵt, bé bé thôi. Bố hư quá để tí mẹ đánh đòn”.

Vợ bế con ra nhà vệ sinh mà tôi chỉ còn nước dở khóc dở cười. Hóa ra lúc nãy mải yêu, lột đồ của vợ ra là tiện tay vứt lung tung, không ngờ trúng thằng bé khiến nó thức giấc.

chuyen-ay-va-nhung-giam-sat-vien-bat-dac-di-giadinhonline.vn 2

Tuy nhiên chuyện đó vẫn chưa phải là vấn đề đáng “mếu” nhất. Sau khi bế con quay lại giường, nó vẫn không chịu ngủ mà còn nằm bắt vợ tôi kể chuyện. Khi tôi hỏi nó là ban nãy con thấy gì không thì nó thản nhiên trả lời: “Có chứ, mẹ tè dầm, bố tè dầm giống Tí cho nên mới phải cởi hết quần áo ra. Sao bố mẹ không đóng bỉm vào.”.

Hôm sau, hai vợ chồng quyết định cho con ra ngủ riêng. Vận động mãi nó mới chịu ngủ riêng, nhưng tối nào cũng như tối nào, được một lúc nó lại chạy sang gõ cửa: “Mẹ ơi con buồn đi vệ sinh”, “Mẹ ơi con bị ngứa”, “Mẹ ơi băng kể chuyện hết rồi mẹ bật lại đi”… nói chung là đủ thứ nó có thể nghĩ ra được để mè nheo. Cuối cùng vợ tôi đành sang nằm cạnh cho đến khi con ngủ say mới về phòng. Nhưng có nhiều hôm vợ ngủ quên luôn ở bên đó khiến cho “cuộc hẹn” bị nhỡ.

Tóm lại, chẳng còn cách nào khác là đợi ông “cảnh sát tí hon” lớn lên chút nữa thì hai vợ chồng mới có thể yên tâm “tác chiến”.

→ Để 'chuyện ấy' sau sinh cuồng nhiệt như thời con gái

Phương Nhi

Tags:
Tan vỡ hôn nhân vì chênh lệch... học vấn
Đàn ông trung niên thích tái hôn với ai?
Chuyên gia nói gì về việc chồng không được ly hôn khi vợ mang thai dù là với người khác?
Đàn ông trung niên tái hôn: Bấp bênh, khó khăn hơn tưởng tượng
Đàn ông trung niên hậu ly hôn sống thế nào?
Nỗi đau người đàn ông 10 năm 'nuôi con tu hú'
9 dấu hiệu cho thấy anh ấy yêu bạn nhiều hơn suy nghĩ
Phụ nữ trung niên hậu ly hôn: 'Chật vật' tìm lại tình yêu
Mang tóc 4 người yêu cũ đi xét nghiệm ADN… để tìm bố cho con
Hai con đều 'trai xinh, gái đẹp', âm thầm xét nghiệm ADN phát hiện cùng lúc 2 sự thật ngỡ ngàng
Làm gì để bước ra một mối quan hệ 'độc hại'?
Điều gì xảy ra khi ly hôn ở tuổi trung niên?
Vì sao phụ nữ ngoài 60 thường chủ động ly hôn?
Ly hôn tuổi 'xế chiều', nên không?
Vợ sinh 3 tháng chồng đã đòi ly hôn
Vợ giữ tiền chồng có phải là bạo lực gia đình?
Nhập viện tâm thần vì vợ thường xuyên... cằn nhằn
'Mẹ đơn thân' vất vả không, đáp án được lý giải qua 3 điều này
Khó hiểu khi ngày càng nhiều mẹ đơn thân, thì ra do 6 điều này
Người trẻ sợ lập gia đình và sinh con, nuôi thú cưng làm vui
Xem thêm